Thứ Ba, 30/11/2021, 08:17
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

FTA: Người tiêu dùng chú trọng sản phẩm sạch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

FTA: Người tiêu dùng chú trọng sản phẩm sạch

Ban Mai

FTA: Người tiêu dùng chú trọng sản phẩm sạch
Người tiêu dùng sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm từ các doanh nghiệp sản xuất có chú trọng đến việc bảo vệ môi trường – Ảnh: TL.

(TBKTSG Online) – Người tiêu dùng sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm từ các doanh nghiệp sản xuất có chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, theo kết quả khảo sát “Xu hướng tiêu dùng 2012” do Công ty Nghiên cứu thị trường FTA vừa công bố.

Ông Trần Ngọc Dũng, Giám đốc điều hành của FTA, cho biết có đến 36% người tiêu dùng được hỏi cho rằng, họ sẽ tẩy chay hoặc thay đổi nhãn hiệu khác ngay lập tức khi họ biết rằng sản phẩm có thể vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

Khảo sát cho thấy 84% người tiêu dùng quan tâm về an toàn thực phẩm, tỷ lệ này cao hơn nhiều hơn giá cả và uy tín thương hiệu của sản phẩm đó. Đối với những sản phẩm của doanh nghiệp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, người tiêu dùng tại Đà Nẵng và TPHCM tin vào thông tin từ cơ quan điều tra trong khi người tiêu dùng Hà Nội tìm lời khuyên từ các kênh truyền thông công cộng.

Truyền hình là kênh chính mà người tiêu dùng thường tiếp nhận thông tin về việc gây ô nhiễm của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất.

Ngoài ra, người tiêu dùng còn chú trọng đến việc “tiêu dùng xanh”. Những người tiêu dùng tại TPHCM đặc biệt chú ý đến những sản phẩm của các công ty trong quá trình sản xuất không ảnh hưởng đến môi trường. Công ty tích cực tham gia các hoạt động xã hội sẽ được người tiêu dùng chú ý và được cân nhắc nhiều hơn khi họ quyết định mua sản phẩm.

“Xu hướng này thể hiện rõ nét hơn, khi ý tưởng khuyến khích dùng túi xách sử dụng nhiều lần thu hút được đông đảo 52% người dân tham gia và ủng hộ”, ông Dũng nói. Đơn cử như chương trình “Giờ trái đất” được nhận biết rộng rãi, yêu thích và gần gũi với người dân, do đó đã thu hút được 68% người dân hưởng ứng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới