Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Gắn kết văn hóa doanh nghiệp với hoạt động xã hội

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Gắn kết văn hóa doanh nghiệp với hoạt động xã hội

Nam Hưng

Gắn kết văn hóa doanh nghiệp với hoạt động xã hội
Lễ phát động Toyota Chung tay xanh hóa học đường năm 2019. Ảnh: Toyota

“Ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay” là triết lý mà Toyota Việt Nam luôn theo đuổi trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam. Là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam, Toyota không chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khách hàng mà còn chú trọng đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước thông qua nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa và thiết thực.

Kể từ đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã có những tác động mạnh mẽ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Với mong muốn chung tay phòng chống dịch cũng như chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và người dân cả nước, Toyota Việt Nam đã ủng hộ số tiền 10 tỉ đồng tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 1,1 tỉ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì các hoạt động đóng góp xã hội bền vững trên nhiều lĩnh vực:

An toàn giao thông

Dự án Tuyên truyền An toàn giao thông (ATGT): Hưởng ứng tháng ATGT Quốc gia, tháng 9 hàng năm, Toyota phát thông điệp truyền thông về ATGT, đồng hành cùng Liên hoan phim toàn quốc về ATGT… nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân, từ đó góp phần xây dựng một văn hóa giao thông an toàn. Chương trình được tổ chức lần đầu vào năm 2018, năm nay là năm thứ 3 Toyota thực hiện chương trình dưới sự phối hợp của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Toyota Cùng em học ATGT: Chương trình được tổ chức từ năm 2005 và trở thành hoạt động thường niên của Toyota với 2 hoạt động chính: Hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho giáo viên, học sinh tiểu học và Hội giao lưu cấp quốc gia dành cho các đội thi xuất sắc.

Giáo dục đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực

Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước”: Kể từ năm học 2011 – 2012, sân chơi bổ ích này đã trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh có quy mô lớn nhất trên toàn quốc. Cuộc thi đã trở thành một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp khơi dậy niềm đam mê đồng thời tạo cơ hội cho các em học sinh giao lưu với bạn bè quốc tế.

Học bổng âm nhạc: Hàng năm, Toyota Việt Nam tiến hành trao 85 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc và trao tặng một số nhạc cụ cho các khoa âm nhạc truyền thống của 5 trường đào tạo âm nhạc. Tính đến hết năm 2019, sau 10 năm tổ chức, Toyota đã trao tặng gần 1.000 suất học bổng.

Học bổng kỹ thuật: Hàng năm, Toyota tiến hành trao tặng 115 suất học bổng cho các sinh viên suất sắc chuyên ngành Ô tô, Cơ khí, Kỹ thuật và Môi trường của 16 trường đại học trên cả nước. Được tổ chức từ năm 1997, tới nay, Toyota đã trao tặng gần 2.500 suất học bổng, đóng góp cho sự phát triển nhân lực tại Việt Nam.

Chương trình Monozukuri – Bí quyết thành công trong Sản xuất và Kinh doanh của Toyota: Kể từ năm 2005, hàng năm, Toyota tổ chức khóa đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

TMV hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 10 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Văn hóa – Xã hội

Do ảnh hưởng của Covid-19, Toyota Việt Nam đã tạm thời dừng tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực Văn hóa – xã hội trong năm 2020 để ưu tiên đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Các chương trình thường niên được công ty tổ chức bao gồm:

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota: Hàng ngàn trẻ em Việt Nam có cơ hội tham gia sân chơi bổ ích Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota, một chương trình thường niên nhằm nuôi dưỡng đam mê và tình yêu bóng đá. Tại đây, các em sẽ được tham gia huấn luyện cùng các cầu thủ, huấn luyện viên chuyên nghiệp và có hội cơ hội thi đấu giao hữu tại nước ngoài.

Chương trình Hòa nhạc Toyota và Đêm nhạc cổ điển Toyota được tổ chức thường niên dành cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển, góp phần mang dòng nhạc hàn lâm này đến gần hơn với công chúng.

Bảo vệ môi trường

Với chương trình "Toyota Chung tay xanh hóa học đường", doanh nghiệp đã phối hợp cùng hệ thống đại lý tổ chức lễ trồng cây tại các trường học, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ. Sau 4 năm triển khai, Toyota Việt Nam đã trồng tổng số khoảng 5.000 cây xanh tại 35 trường học trên cả nước.

Tại chương trình "Hành trình thứ 2 của lốp", Toyota hỗ trợ xây dựng một sân chơi dành cho trẻ em. Các trò chơi như: xích đu, bập bênh, cầu trượt, bàn ghế, giá trồng hoa… đều được làm từ lốp xe ô tô với nhiều màu sắc, hình khối đa dạng, tạo sự thích thú cho trẻ em.  Đây là một cách sử dụng vật liệu tái chế hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường. Năm nay là năm thứ 2 doanh nghiệp tổ chức chương trình này.

Ngoài ra, các hoạt động ý nghĩa của Quỹ Toyota Việt Nam như: Xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao, Cung cấp nước sạch cho các trường tiểu học, Học bổng Vòng tay nhân ái” dành cho các học sinh là nạn nhân của tai nạn giao thông, Học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn … vẫn tiếp tục được duy trì.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới