Thứ Sáu, 21/01/2022, 05:53
22 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Gia tăng kênh tiếp thị cho doanh nghiệp

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Gia tăng kênh tiếp thị cho doanh nghiệp

Tuyết Ân

(TBVTSG) – Công ty Online Marketing Insight (OMI) vừa ra đời với hàng loạt dịch vụ tiếp thị trực tuyến nhằm vào nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc giữ vững hoạt động kinh doanh và thương hiệu nhưng phải tiết giảm chi phí trong hoàn cảnh khó khăn vì khủng hoảng kinh tế.

Frank Nguyễn, Giám đốc điều hành OMI, cho biết có nhiều giải pháp mới được cung cấp đến doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến như dịch vụ thư quảng cáo có sự cho phép của người nhận; khảo sát, nghiên cứu thị trường trực tuyến; các hoạt động làm gia tăng lòng trung thành của khách hàng; quảng cáo theo danh mục, tin nhắn trên điện thoại di động, các hoạt động tiếp thị dựa trên mối quan hệ giữa khách hàng với sản phẩm; xây dựng cơ sở dữ liệu cộng đồng theo phân khúc đối tượng khách hàng…

Với đội ngũ có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động tiếp thị ở kênh truyền thống, OMI kỳ vọng sẽ tận dụng lợi thế của phương thức trực tuyến để hỗ trợ mạnh mẽ cho khách hàng của mình.

Giải pháp

Các giải pháp thư điện tử (e-mail) hợp pháp và đúng đối tượng là một phần không thể thiếu trong các giao dịch trực tuyến thường ngày và là kênh quảng bá hữu hiệu đối với người sử dụng. Đồng thời, nhà cung cấp phải tuân thủ các quy định về chống thư rác (spam).

Nhiều e-mail không phù hợp với mục tiêu sẽ dẫn đến tình trạng thư rác và không nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, Frank Nguyễn cho biết.

OMI cung cấp giải pháp gửi e-mail đến khách hàng với sự cho phép của người nhận và đúng đối tượng. Đây là một dịch vụ tiên tiến và cần được đầu tư bài bản từ các nhà cung cấp dịch vụ. Khách hàng được gửi e-mail đều được xác thực và phân loại thành nhiều nhóm theo thói quen và sở thích khác nhau.

Nội dung tiếp thị cũng được hiệu đính sao cho mang đến nội dung tốt cho người nhận thì mới mong đạt hiệu quả về tiếp thị. Kết quả của hình thức này có thể được doanh nghiệp kiểm tra, theo dõi và phản hồi ngay lập tức, do đó doanh nghiệp có thể biết được hiệu quả của từng e-mail gửi đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và chính xác.

Frank Nguyễn còn cho biết OMI nhắm vào sự kết hợp giữa các kênh quảng bá truyền thống và trực tuyến để tăng hiệu quả và độ tin cậy nơi khách hàng. Trong nghiên cứu thị trường truyền thống, kết quả đôi khi không phản ánh đúng khách quan do đối tượng nghiên cứu không chủ động đưa ra câu trả lời và chi phí lại thường rất lớn, trong khi các hoạt động nghiên cứu trực tuyến đa phần xuất phát từ sự chủ động của người tham gia khảo sát.

Mặt khác, tiếp thị qua Internet giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược mang tính rộng lớn hơn với mức chi phí thấp và giảm thiểu được các chi phí quảng cáo, tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm, hội chợ xúc tiến thương mại, trưng bày giới thiệu sản phẩm… Ngoài ra, mức độ tin cậy cũng có khả năng cao hơn nhờ các hoạt động tiếp thị trực tuyến dễ gây ấn tượng hơn với khách hàng nhờ tạo được mối tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Theo Frank Nguyễn, dịch vụ OMI nhắm đến các doanh nghiệp chưa tận dụng được kênh trực tuyến. Đa số các doanh nghiệp dừng lại ở mức xây dựng một trang web cho sản phẩm và không có các hoạt động duy trì lòng trung thành của khách hàng sau khi kết thúc các đợt quảng bá. OMI, vì thế nhắm vào việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng đi sâu hơn vào việc tìm hiểu các thói quen của khách hàng, duy trì cộng đồng, gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm ; trên cơ sở đó phân loại các nhóm khách hàng tiềm năng phù hợp với tiêu chí quảng bá.

Với những công cụ trực tuyến ngày nay, nhà doanh nghiệp có thể theo dõi cụ thể kết quả, phản ứng của khách hàng với các chiến dịch quảng bá và đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời nhờ tính linh hoạt của hoạt động trực tuyến. Các kết quả còn cho thấy được thói quen quan trọng của khách hàng, ví dụ như sản phẩm nào được quan tâm nhiều nhất, các trang được truy cập nhiều nhất hay các đối tượng khách hàng nào đang quan tâm nhiều nhất đến sản phẩm của doanh nghiệp. Những số liệu và phân tích của OMI cho phép doanh nghiệp xác định được thị hiếu của khách hàng để xây dựng chiến lược quảng cáo lâu dài phù hợp với nhu cầu của họ.

“Trợ thủ” của quảng bá truyền thống

Frank Nguyễn tự tin rằng, một giải pháp trực tuyến đa dạng ra đời vào thời điểm này là phù hợp với xu thế thị trường vì các doanh nghiệp đang cắt giảm chi phí tiếp thị để đối phó với suy giảm kinh tế. Hiện tại, khoảng 24% dân số truy cập Internet và khoảng 60 triệu tài khoản điện thoại di động đã tạo ra một thị trường tiềm năng và có tính tương tác cao đối với việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Tiếp thị trực tuyến ngày nay cũng đã trở thành một phần quan trọng của nền thương mại điện tử và là một trong những phương tiện hữu hiệu để doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu. Khách hàng, bằng giải pháp này được thông báo số liệu thống kê để có thể có sự đo lường mang tính khách quan cao. Lợi thế của phương thức này còn là xóa bỏ rào cản về không gian và thời gian, không phát sinh chi phí về nhân lực và công cụ tiếp thị như tiếp thị truyền thống, qua đó tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.

Theo Frank Nguyễn, việc đổi ngôi liên tục của các hãng hàng đầu thế giới về tiếp thị trực tuyến như Google, Yahoo! hay MSN cho thấy sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đang ngày càng khốc liệt. Đa phần các hoạt động quảng bá trực tuyến đều liên quan mật thiết đến công nghệ và các thói quen của người truy cập Internet, những yếu tố được đánh giá là rất nhanh chóng thay đổi, do đó đòi hỏi những người làm tiếp thị trực tuyến phải cập nhật liên tục kiến thức ngành và không ngừng phát triển ý tưởng mới để phù hợp với xu thế. Tại Việt Nam, khái niệm quảng cáo trực tuyến không còn mới mẻ nhưng chỉ mới dừng lại ở các hình thức đơn giản, chủ yếu là mua từ khóa của công cụ tìm kiếm, đặt banner tại các trang web có lượng người truy cập lớn.

“Tiềm năng của thị trường là rất lớn khi các doanh nghiệp ngày càng ý thức rõ hơn các tiện ích của dịch vụ tiếp thị trực tuyến, đồng thời những giới hạn về mặt chi phí trong thời điểm kinh tế khó khăn sẽ làm cho họ gắn bó với phương thức này,” Frank Nguyễn nhận định.

Tuy nhiên, Frank Nguyễn cho rằng hoạt động tiếp thị trực tuyến không phải là một sự thay thế hoàn toàn cho các hoạt động tiếp thị truyền thống khác, nó bổ sung cho doanh nghiệp một kênh quan trọng và hữu hiệu trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng. Hiện tại, các doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng hai công ty khác nhau tư vấn về tiếp thị trực tuyến và truyền thống. Điều này dễ dẫn đến sự phối hợp không đồng bộ giữa hai công ty riêng lẻ trong khi các hoạt động tiếp thị phải bổ sung cho nhau và cùng tạo hiệu ứng tương tác đồng bộ.

“Sự phối hợp nhịp nhàng giữa những hoạt động tiếp thị truyền thống và trực tuyến sẽ mang đến một giải pháp tổng thể và toàn diện cho khách hàng, chúng tôi đang nhắm vào những nhu cầu đó của doanh nghiệp”, Frank Nguyễn cho biết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới