Thứ Hai, 25/10/2021, 13:56
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Giờ vàng của CNN không còn thu “vàng”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Giờ vàng của CNN không còn thu “vàng”

Kim Minh

2 triệu người xem ở chương trình cuối cùng của Larry King Live không giúp CNN tránh một năm ảm đạm về lượng người xem. Ảnh: Getty Images

(TBKTSG Online) – Kể từ năm 1996 đến nay, năm 2010 là năm các chương trình giờ vàng của kênh truyền hình CNN có số lượng người xem ở mức thấp kỷ lục, theo Mediabistro’s TV Newser.

Thống kê của Mediabistro’s TV Newser, công ty chuyên nghiên cứu khán giả, năm 2010 là năm tệ nhất cho các chương trình giờ vàng của CNN xét trên phương diện người xem trong vòng 14 năm vừa qua.

Tính toán cho thấy, lượng người xem CNN vào buổi tối đã giảm 34% so với năm 2009 ở cả hai chỉ số: tổng số người xem (chỉ đạt 591.000 khán giả) và số lượng khán giả trọng điểm tuổi từ 25 đến 54 (chỉ còn 173.000 khán giả).

Lấy ví dụ ở Larry King Live, một trong những chương trình hút khách nhất của CNN do “ông hoàng của truyền hình Mỹ” Larry King làm chủ trò cũng không có thành tích người xem khả quan trong năm qua. Chương trình thu hút 670.000 người xem mỗi tối, trong đó có 176.000 khán giả ở độ tuổi 25 đến 54. Với thành tích này, Larry King Live chỉ đứng thứ 18 trong số những chương trình tin tức giờ vàng trên hệ thống truyền hình cáp của Mỹ.

Sau 25 năm đồng hành cùng khán giả, ngày 17-12-2010 vừa qua, Larry King Live đã chính thức khép lại với số cuối cùng đạt số lượng người xem kỷ lục, lên tới 2 triệu.

Tuy nhiên xét về tổng thể, năm 2010 là tồi tệ với bản thân Larry King và chương trình tin tức của ông. “Ông hoàng” tỏ ra lép vế so với những người đồng nghiệp đứng ở vị trí chủ trò các chương trình tin tức khác như Hannity của Fox News và Rachel Maddow của kênh MSNBC.

Lý giải cho sự đi xuống của CNN về mặt người xem, Viện nghiên cứu Pew (Hoa Kỳ) cho rằng, phong cách làm tin khách quan, phản ánh trung lập sự kiện của CNN đã không còn hấp dẫn khán giả như trước.

Giờ đây, khi khán giả có thể tiếp cận thông tin nhanh chóng qua rất nhiều nguồn, đặc biệt là internet, họ lại có nhu cầu các chương trình truyền hình đưa ra quan điểm hay bày tỏ thái độ với các sự kiện đó. Về mặt này, các kênh như Fox New hay MSNBC đang tỏ ra lợi thế hơn CNN.

Tuy nhiên, nhiều khán giả hy vọng người thay thế Larry King, Piers Morgan sẽ đem lại luồng gió mới cho các tin tức giờ vàng của CNN vào năm nay, 2011.

(Theo Reuter)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới