Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Giữa thời nCoV: xe ôm công nghệ vắng khách, giao đồ ăn đắt hàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Giữa thời nCoV: xe ôm công nghệ vắng khách, giao đồ ăn đắt hàng

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Sống trong những ngày dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) đang diễn biến phức tạp, nhiều lái xe công nghệ cho biết lượng khách di chuyển trong những ngày này giảm, song mảng giao thực phẩm lại đắt hàng.

Giữa thời nCoV: xe ôm công nghệ vắng khách, giao đồ ăn đắt hàng
Bóng dáng những người giao hàng công nghệ giờ đây xuất hiện ngày càng nhiều ở các cửa hàng từ bình dân tới sang trọng. Ảnh: C.T.

Chị Châu Giang, nhân viên một tập đoàn công nghệ lớn tại Hà Nội cho biết, chị có 2 con trai nhỏ. Trước đây cuối tuần chị thường đưa chúng đi chơi, ra ngoài ăn… Vào đợt dịch nCoV đang diễn ra chị Giang đành đặt mua đồ ăn qua các phần mềm để họ giao đến nhà. Như vậy các con chị vẫn được thưởng thức các món ăn khoái khẩu mà không phải ra hàng quán – nơi có nguy cơ lây dịch bệnh nCoV cao hơn ở nhà.

Còn chị Nhung, chủ một cửa hàng bánh cuốn Cao Bằng ở khu tập thể Thành Công, Hà Nội cho biết, quán của chị những ngày này vắng khách đến ăn. Nhưng lượng hàng chị bán được qua các phần mềm giao nhận đồ ăn lại tăng lên. Chị cho rằng có lẽ nhiều khách ngại dịch bệnh nên ở nhà và gọi đồ ăn giao tới nhà. Chị cũng cho biết nếu khách ngại đến quán ăn mà không có dịch vụ bán hàng qua các phần mềm giao đồ ăn thì chắc cửa hàng chị sẽ phải đóng cửa.

Nhiều nhà hàng ở Hà Nội cũng cho biết gần đây khách vắng nhưng lượng khách gọi đồ qua các phần mềm giao nhận đồ ăn lại tăng. Họ còn cho rằng rất may có nguồn khách hàng này là "cái phao" của họ trong thời dịch bệnh, mọi người ngại, e dè hơn khi đến chỗ đông người.

Nhiều người làm nghề dịch vụ xe công nghệ cho biết, vài ngày nay lượng khách hàng di chuyển ít hơn, song dịch vụ giao nhận đồ ăn lại tăng.

Doanh nghiệp viễn thông, bưu chính tham gia chống dịch nCoV

Bộ Y tế vừa cung cấp thêm 1 đường dây nóng (bên cạnh số 19003228), đó là 19009095 do Viettel vận hành, từ 7 giờ ngày 2-2-2020.

Đây là đường giây tiếp nhận phản ánh của người dân và giải đáp các thông tin liên quan đến dịch nCOV. Toàn bộ các cuộc gọi đến 2 tổng đài đều được miễn cước phí.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh nCoV vào ngày 1-2, hai doanh nghiệp bưu chính chuyển phát là VietnamPost, ViettelPost đã yêu cầu toàn mạng lưới không nhận vận chuyển ra nước ngoài với bưu kiện, bưu phẩm chứa các đồ dùng liên quan đến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra như khẩu trang y tế, nước sát trùng, thuốc sát trùng và các vật dụng có liên quan đến phòng chống dịch…

Ngoài ra, đồng hành cùng công tác phòng chống dịch nCoV từ ngày 1-2 đến 10-2-2020, mỗi khách hàng đến giao dịch tại cac điểm phục vụ của ViettelPost trên toàn quốc (gồm gần 2.500 bưu cục, cửa hàng và điểm cung ứng dịch vụ bưu chính) đều được tặng tối thiểu một khẩu trang y tế 3 lớp để hỗ trợ phòng, chống bệnh.

ViettelPost cũng phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM ở một số địa điểm tập trung đông dân cư như bến xe, ngã ba ngã tư, chợ dân sinh hay chung cư, trường học…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới