Thứ Năm, 2/12/2021, 05:51
22 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

GM hướng tới thị trường Đông Nam Á

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

GM hướng tới thị trường Đông Nam Á

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Hãng thông tấn Reuters đưa tin, tập đoàn General Motors đã quyết định đầu tư 150 triệu đô la Mỹ xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Indonesia, nhằm cung cấp hệ thống xe tải cho cả thị trường Đông Nam Á.

Chevrolet Colorado, một mẫu xe bán tải của GM

“Tấn công mạnh” thị trường Đông Nam Á

Nhà máy được GM xây dựng tại Bekasi, Tây Java, Indonesia. Nhà chế tạo ô tô số 1 nước Mỹ cho biết nhà máy sẽ đi vào sản xuất năm 2013, có khả năng tạo ra 800 việc làm. Xe tải là mẫu được sản xuất chủ yếu tại Bekasi, với công suất dự định 40.000 xe/1 năm.

GM khẳng đinh những thiết bị hiện đại nhất sẽ được sử dụng để sản xuất nhà máy, tuy nhiên nhà chế tạo của Mỹ lại không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về mẫu xe bao gồm: tên, chi tiết kỹ thuật và giá cả.

Với kế hoạch xây dựng nhà máy tại Indonesia, GM thể hiện tham vọng trở thành nhà chế tạo ô tô hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy tại Indonesia sẽ phối hợp với các nhà máy Rayong, Thái Lan và tại Hà Nội, Việt Nam để thiết lập mối liên kết sản xuất trong khu vực, nhằm tạo động lực tăng trưởng. Bên cạnh kế hoạch xây dựng nhà máy tại Indonesia, GM còn cho biết sẽ mở rộng hệ thống các đại lý phân phối nhằm khai thác tốt thị trường đông dân nhất Đông Nam Á này.

Trong nửa đầu năm 2011 doanh số bán của GM đã tăng đến 18%. Năm 2010, GM đã tiêu thụ được khoảng 4.500 xe tại Indonesia.

Đây là kế hoạch xây dựng nhà máy đầu tiên của GM kể từ năm 2000.

Thành công như Apple

Trong một tuyên bố mới đây, ông Joel Ewanick, giám đốc marketing toàn cầu của GM khẳng định, hãng đang muốn đưa thương hiệu GM thành công hơn nữa, qua đó ngang tầm với những gì tập đoàn công nghệ Apple đang làm được.

“Chúng tôi đang có một mục tiêu lớn để tạo cảm hứng cho tương lai”, ông Joel Ewanick phát biểu trong cuộc gặp gỡ các đối tác toàn cầu, Gloabl Business Conference vào tuần trước. “GM hiểu những đối thủ trực tiếp của chúng tôi hiện nay là Toyota, Volkswagen, Huyndai – những đối thủ rất mạnh mẽ. Ở thị trường Mỹ, rõ ràng là không thể không nhắc tới Ford. Nhưng đã đến lúc phải làm rõ sự khác biệt, qua đó đưa chúng tôi gần hơn tới vị trí một thương hiệu toàn cầu đích thực như hãng Apple đang làm”, ông Ewanick nói thêm.

Để hướng tới những thành công mà tập đoàn công nghệ Apple đã giành được, ông Joel Ewanick khẳng định, GM phải hướng tới những mục tiêu mà nhà sáng lập Steve Jobs đã xây dựng cho Apple: sáng tạo, kiểu dáng đẹp, thiết kế đẳng cấp và phong cách đỉnh cao.

Với định hướng này, ban lãnh đạo của GM mà cụ thể là giám đốc điều hành (CEO) của GM, Dan Akerson muốn đưa hai mẫu xe Cadillac và Chevrolet thành hai thương hiệu toàn cầu, đồng thời liên hệ với những gì mà chiếc Lexus đã làm được trong thế giới ô tô vào những năm 1990.

“Đó sẽ giống với màn ra mắt của chiếc Lexus vào năm 1989. Lexus đã đưa thị trường xe sang sang một định hướng khác hẳn, khiến tất cả mọi người phải đi theo. Đó cũng sẽ là cách mà chúng tôi đang muốn tìm kiếm. Chevrolet và Cadillac sẽ quyết định danh mục đầu tư của chúng tôi, cách chúng tôi xác định các thị trường mục tiêu hay đưa những ứng dụng công nghệ mới ra thị trường”, ông Joel Ewanick cho biết.

Theo đánh giá của các chuyên gia, mục tiêu mới mà ban lãnh đạo GM đặt ra “khá thú vị” và lạc quan. Bà Kathi Kruse, chuyên gia nghiên cứu về chiến lược marketing và mạng xã hội của ngành công nghiệp ô tô khẳng định, “trái tim” trong sự thành công của Apple là “sản phẩm chất lượng cao, hệ thống phân phối toàn cầu và thiết kế đẳng cấp”. Vì thế, nếu GM muốn “học theo” công thức này, tất cả phải bắt đầu từ sản phẩm.

“Nếu họ thiết kế được những chiếc xe tuyệt hảo như Iphone hay Ipad thì lúc đó mới có thể tính đến chuyện thành công như Apple”, chuyên gia Kathi Kruse khẳng định.

Nguồn: Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới