Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Gỗ An Cường và 20 năm đều đặn duy trì hoạt động xã hội

An Phú

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Hơn 20 năm qua, công ty cổ phần gỗ An Cường vẫn đều đặn duy trì những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) với nhiều dự án ưu tiên người yếu thế trong cộng đồng và quan tâm đến đời sống của nhân viên tại công ty. Đại diện gỗ An Cường chia sẻ, những dấu ấn CSR đơn vị để lại trong hành trình hơn hai thập kỉ, vẫn được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ nhân viên và có sự chung tay của nội bộ toàn công ty.

An Cường quyên góp quỹ xây trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Hà Giang. Ảnh: CTCP Gỗ An Cường

Điểm qua một vài hoạt động của doanh nghiệp từ đầu năm đến nay, ông Ngụy Thanh Vĩ, Giám đốc Quỹ Nụ Cười Hy Vọng trực thuộc công ty cổ phần gỗ An Cường cho biết công ty đã chi gần 2 tỉ đồng thực hiện chương trình CSR. Tuy không xuất hiện nhiều trên truyền thông, đội ngũ nhân sự của An Cường luôn thực hiện tròn nhiệm vụ song song giữa công việc và trách nhiệm với xã hội từ cấp trên đến cấp dưới.

Ông chia sẻ, ban lãnh đạo quan niệm việc làm vì cộng đồng không phải của những người đứng đầu doanh nghiệp mà còn là việc riêng của từng cá thể. “Định kỳ trong năm chúng tôi đều chi tiền, động viên, khuyến khích nhân viên các khối đồng lòng làm thiện nguyện, họ sẽ tự chủ động tìm hiểu, đề xuất giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hơn không chỉ ở bên ngoài mà còn anh chị em công nhân viên trong công ty với tôn chỉ không ai bị để lại phía sau. Đây chính là đạo đức kinh doanh chúng tôi muốn truyền tải”, ông Vĩ nhận định.

Được biết, gỗ An Cường đang duy trì năm hoạt động bảo trợ, tài trợ thường niên như tài trợ quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; tài trợ Caravan thư viện và Caravan thiện nguyện của câu lạc bộ doanh nhân 2030 (Tạp chí Saigon Times); tài trợ quỹ chạy vì trái tim (Run For Heart); bảo trợ cho trẻ em nghèo khuyết tật tại bệnh viện Nhi Đồng thành phố; bảo trợ quỹ khuyến học phường 7, quận 8.

Theo Giám đốc Quỹ, năm 2022 vừa qua, quỹ đã trực tiếp đóng góp hơn 5 tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, tổ chức hàng chục chương trình thăm hỏi hỗ trợ cho các em nhỏ khó khăn, những người già neo đơn tại nhiều địa phương trên cả nước. Cụ thể, trước thềm khai giảng năm học mới 2022-2023, rất nhiều trẻ em thiếu thốn về đồ dùng học tập, thậm chí là học phí, An Cường đã tài trợ sách vở và học bổng, phần nào giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục việc học tại nhiều địa điểm như tỉnh Long An, TP Thuận An (Bình Dương), TP Vị Thanh (Hậu Giang) và huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau…

CTCP Gỗ An Cường ký kết cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam quyên góp 2,5 tỉ đồng ủng hộ trẻ em nghèo. Ảnh: CTCP Gỗ An Cường

Đồng thời, các phòng ban trực thuộc An Cường cũng tổ chức chuỗi chương trình từ thiện tại các cơ sở như trường dạy trẻ khuyết tật Hoàng Mai (Gò Vấp), mái ấm Hoa Hồng (quận 12), trung tâm bảo trợ Linh Xuân (TP Thủ Đức), mái ấm Mây Ngàn (Gò Dầu, Tây Ninh). Ngoài ra, An Cường đã ký cam kết tài trợ 2,5 tỉ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong giai đoạn 2022 – 2026 với mong muốn giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với các điều kiện y tế và giáo dục, tài trợ 2 suất mổ tim trị giá 2.400 USD, giúp hai em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được cứu sống và chữa lành. Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng được cán bộ, công nhân viên công ty đăng kí tham gia. Kết quả có hàng nghìn đơn vị máu đã được hiến tặng mỗi năm.

Từ các hoạt động CSR duy trì tiếp nối qua nhiều năm, đại diện An Cường cho biết đội ngũ công ty tâm huyết thực hiện trách nhiệm với cộng đồng một cách bền bỉ. Số tiền đưa vào quỹ sẽ được trích ra từ doanh thu, lợi nhuận của công ty, không kêu gọi đóng góp từ bên ngoài, thay vào đó là cùng mời gọi đồng hành dốc sức từ toàn thể nhân viên cũng như đối tác khách hàng của An Cường, vị này cho biết thêm.

“Chúng tôi không thực hiện các chiến lược kiểu ăn xổi ở thì. Mọi hoạt động đều thực hiện xuyên suốt, nhất quán từ trên xuống dưới, kéo dài lâu. Tôi rất ấn tượng với tình cảm của anh chị em nhân viên. Khi đến tận nơi, chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, họ sẵn sàng gửi thêm quà từ tiền túi ngoài phần quà đã chuẩn bị sẵn. Đây là chuỗi sự kiện gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp của chúng tôi”, ông Vĩ nói thêm.

Chia sẻ với Kinh Tế Sài Gòn Online, ông Vĩ cho biết việc tham gia CSR cũng giúp An Cường tăng nhận diện thương hiệu trên thị trường. Ông bộc bạch “Chúng tôi tổ chức các hoạt động luôn cố gắng tối giản chi phí hình ảnh, sân khấu cốt để tạo ra giá trị thật”. Nhiều đối tác khách hàng khi biết các dự án công ty đang thực hiện, họ ngỏ ý mong muốn cùng đồng hành, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội, tạo ra giá trị chung cùng nhau. Chẳng hạn như công ty đã quyên góp gạo, thì đơn vị khác trao tặng chăn ấm ở những điểm vùng sâu vùng xa. Điều này cũng tạo ra những cam kết dài hạn, giúp An Cường nhận được sự tin tưởng hơn từ đối tác, đại diện doanh nghiệp nhận định.

Từ đầu năm 2023, gỗ An Cường đã chi gần 2 tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện như bảo trợ quỹ khuyến học phường 7, quận 8, TPHCM; bảo trợ tổ chức Operation Smile mổ hở hàm ếch; tham gia cùng trường đại học Tôn Đức Thắng giúp đỡ trẻ em nhiễm HIV; tiếp tục đồng hành cùng bệnh viện Nhi Đồng thành phố giúp đỡ những em nhỏ mồ côi bị bệnh hiểm nghèo… 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới