Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Grab bắt tay VietJet ra mắt chuyển phát hàng không “siêu tốc”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Grab bắt tay VietJet ra mắt chuyển phát hàng không “siêu tốc”

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) – Lần đầu tiên, Grab cùng với hãng hàng không VietJet vừa hợp tác ra mắt dịch vụ chuyển phát hàng không “siêu tốc” ở khu vực Đông Nam Á.

Grab bắt tay VietJet ra mắt chuyển phát hàng không “siêu tốc”
Đại diện ba bên bao gồm VietJet (bên trái), Grab (đứng giữa) và Switch247 trong lễ công bố hợp tác ra mắt dịch vụ chuyển phát hàng không “siêu tốc”. Ảnh: Grab cung cấp

Ngày 7-8, ba đơn vị chính thức công bố quan hệ hợp tác ba bên bao gồm Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet), startup công nghệ cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng không siêu tốc Swift247 (Swift247) và Công ty TNHH Grab (Grab) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và đường hàng không cho khách hàng toàn khu vực Đông Nam Á; đồng thời, cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa “siêu hỏa tốc” tại Việt Nam. Quan hệ hợp tác chiến lược này cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa hãng hàng không Vietjet và “siêu ứng dụng” Grab.

Cùng với giải pháp công nghệ của Swift247, Grab và Vietjet sẽ kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng “siêu hỏa tốc”. Trong giai đoạn đầu, khách hàng sử dụng dịch vụ “siêu hỏa tốc” của Swift247 sẽ có thể vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress của Grab và máy bay Vietjet với thời gian vận chuyển giữa TP.HCM và Hà Nội chỉ từ 5 giờ.

Khách hàng có thể theo dõi suốt chặng đường hàng hóa di chuyển một cách nhanh chóng và tiện lợi trên trang web và ứng dụng Swift247. Trong tương lai, các bên sẽ hướng đến khả năng tích hợp dịch vụ Swift247 vào nền tảng Grab để mang lại sự tiện lợi và khả năng tiếp cận dịch vụ cho người dùng của tất cả các bên.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet nói: Đây là sự hợp tác giữa một hãng hàng không có lượng khách vận chuyển nội địa lớn tại Việt Nam cùng với một ứng dụng gọi xe có lượng đối tác tài xế rộng khắp  ở khu vực Đông Nam Á và một startup hoàn toàn mới của thế hệ tương lai. Vietjet tin rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ mang tới sự thay đổi trên thị trường vận chuyển giao nhận, góp phần mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang ngày một phát triển.

Bà Thảo chia sẻ thêm: Đây sẽ là bước đi mới nhất trên con đường trở thành một "consumer airline-hàng không cho người tiêu dùng", hướng tới việc cung cấp mọi dịch vụ mà khách hàng mong muốn.

Quan hệ đối tác này cũng sẽ mở rộng thêm danh mục các dịch vụ giao nhận hàng hóa hiện có của GrabExpress, đang bao gồm là giao nhận hàng hóa theo nhu cầu, trong ngày, giao hàng COD (giao hàng nhận tiền)… Hiện tại, GrabExpress đang là một trong những dịch vụ giao nhận hàng hóa theo yêu cầu có mạng lưới rộng trên cả nước, trở thành lựa chọn ưa thích của người dùng, các nền tảng thương mại điện tử và đối tác kinh doanh thương mại. Theo thống kê, tính đến tháng 12-2018, số lượng đơn hàng GrabExpress trên ứng dụng Grab đã tăng trưởng gấp 28 lần so với năm 2016.

Mời đọc thêm

Cuộc đua giao hàng tính theo từng giây phút

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới