Chủ Nhật, 3/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

GrabFood tôn vinh các thương hiệu Việt tại Quảng trường Thời đại, đón đầu làn sóng du lịch cuối năm

Hân Phan

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Các thương hiệu Việt trong ngành hàng F&B vừa qua đã ghi một dấu ấn đáng nhớ trong việc quảng bá hình ảnh của mình trên trường quốc tế. Các thương hiệu mang đậm đặc trưng ẩm thực Việt như Bún bò An Cựu, Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, Bánh mì Huynh Hoa đã sánh vai cùng các thương hiệu từ Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Philippines, xuất hiện đường hoàng trên bảng quảng cáo của tòa nhà Nasdaq Tower tại Quảng trường Thời đại, thành phố New York (Mỹ). Các đại diện từ Việt Nam cùng xuất hiện còn có The Coffee House, Cơm thố Anh Nguyễn, Trà sữa MayCha, và Pizza 4P’s.

Những hình ảnh tô bún bò Huế, ly cà phê sữa Việt Nam, bánh mì trứ danh Sài Gòn bên cạnh đĩa cơm gà chiên Nasi Lemak có nguồn gốc từ Malaysia hay xôi xoài của Thái Lan đã thu hút sự chú ý của không ít “công dân quốc tế” tại một trong những vị trí đắc địa nhất của thế giới.

Đây là hoạt động của Grab nhằm tôn vinh các đối tác nhà hàng của siêu ứng dụng trên khắp Đông Nam Á. Trong vòng một tuần từ 13-11 đến 20-11-2023, Grab đã giới thiệu 53 đối tác nhà hàng GrabFood thông qua quảng bá hình ảnh của các món ăn đặc trưng đã làm nên thành công của từng thương hiệu.

Đây không phải là lần đầu tiên Grab thực hiện hoạt động tôn vinh các nhân tố trong hệ sinh thái Grab theo cách đặc biệt này. Kể từ năm 2021, Grab đã tận dụng vị trí quảng bá đắt giá tại New York để lần lượt tri ân các nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng – những người đã góp phần quan trọng đưa Grab trở thành một trong những nền tảng đa dịch vụ hằng ngày phổ biến nhất Đông Nam Á.

Với lần xuất hiện năm nay, không chỉ dừng lại ý nghĩa tôn vinh các đối tác nhà hàng, việc Grab lựa chọn thời điểm để quảng bá các món ăn “made-in Southeast Asia” còn mang một mục tiêu khác. Đây là thời điểm không khí lễ hội đang bắt đầu len vào từng góc phố của những đô thị sầm uất trên thế giới, cũng là lúc nhiều người đang náo nức chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm. Hoạt động du lịch quốc tế đang dần hồi phục từ sau đại dịch đang được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ cuối năm nay. Đông Nam Á được xem là một trong những điểm đến yêu thích nhờ khí hậu ấm áp, ẩm thực phong phú, đa dạng.

Các thương hiệu ẩm thực đến từ Việt Nam góp phần thể hiện sự đa dạng ẩm thực của GrabFood, thu hút khách du lịch quốc tế.

Hình ảnh 53 đối tác nhà hàng từ Đông Nam Á, trong đó có 7 đối tác từ Việt Nam trên bảng quảng cáo của Nasdaq Tower còn thể hiện cho sự đa dạng ẩm thực của khu vực. Grab qua đó đưa ra gợi ý cho những người dùng tiềm năng là khách du lịch có thể đang cân nhắc một chuyến “nghỉ đông” tai Việt Nam hay bất cứ thị trường Đông Nam Á nào có sự hiện diện của siêu ứng dụng. Dù những người dùng này muốn tìm kiếm điều gì, một chút cảm giác ẩm thực đường phố qua ổ bánh mì, đĩa cơm tấm, một chút “bắt trend” như ly trà sữa, hay một trải nghiệm “thân quen chuẩn quốc tế” như chiếc bánh pizza nóng hổi từ lò nướng Việt, tất cả các nhu cầu đó đều có thể được đáp ứng một cách dễ dàng thông qua GrabFood.

Từ hành trình hơn 10 năm chinh phục người tiêu dùng Đông Nam Á nhờ sự tiện lợi, phù hợp, Grab gần đây đang bắt đầu hướng đến cải tiến nền tảng để phục vụ tốt hơn phân khúc người dùng đầy tiềm năng là khách du lịch. Cùng với việc quảng bá các thương hiệu ẩm thực trong khu vực, siêu ứng dụng cũng ra mắt trang chủ dành cho khách du lịch. Trang này cho phép người dùng có thể tìm hiểu trước một thành phố ngay trên ứng dụng Grab như thể họ đang ở chính điểm đến đó, giúp việc lên kế hoạch chuyến đi trở nên đơn giản hơn. Hiện có hơn 30 thành phố du lịch phổ biến tại Đông Nam Á đang được giới thiệu trên trang này, với các gợi ý bổ ích cho du khách như các địa điểm yêu thích và một danh sách đa dạng các địa chỉ ẩm thực đặc sắc.

Ngoài ra, các cải tiến như tính năng dịch thực đơn cho phép thực đơn của đối tác nhà hàng có thể được hiển thị bằng tiếng Anh đối với du khách. Điều này giúp các đối tác nhà hàng địa phương dễ dàng tiếp cận với du khách hơn. Việc Grab tăng cường quảng bá dịch vụ Grab tại các sân bay quốc tế cũng góp phần giúp trải nghiệm dịch vụ của du khách trở nên thuận tiện hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới