Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

GREENFEED và hành trình xây dựng thương hiệu nhân văn

The Saigon Times

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hoạt động theo mô hình 3F Plus (từ trang trại đến bàn ăn mở rộng), GREENFEED Việt Nam từ những ngày đầu thành lập đã đặt mục tiêu hướng đến là trở thành thương hiệu nhân văn, bao gồm trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng, cải thiện sinh kế cho phụ nữ và chăm lo trẻ em.

Thực phẩm lành ngon từ GREENFEED đến với tuyến đầu chống dịch. Ảnh: GREENFEED

Chia ngon sẻ lành, đồng hành chống dịch

Chia sẻ những gì mình có để giúp đỡ lẫn nhau là giá trị yêu thương mà nhiều người dân TPHCM cảm nhận rõ rệt nhất trong những tháng giãn cách xã hội vừa qua. Trong bối cảnh khó tiếp cận các nguồn thực phẩm, nhiều hoạt động chia ngọt sẻ bùi đến rất tự nhiên, trong đó GREENFEED là một ví dụ điển hình.

Theo đó, để duy trì nguồn thực phẩm lành ngon đến người tiêu dùng trong giai đoạn giãn cách, nằm trong khuôn khổ chương trình bình ổn thị trường của Bộ Công Thương, GREENFEED đã triển khai hơn 140 điểm bán hàng tại TPHCM, Cần Thơ và Đồng Nai nhằm cung cấp thực phẩm an toàn từ bộ ba thương hiệu G Kitchen, Mamachoice, Wyn. Đơn vị này còn trao tặng thực phẩm đến tuyến đầu chống dịch, các bệnh viện, những khu cách ly ở nhiều tỉnh thành, cũng như hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh tại nhiều tỉnh thành.

Tại GREENFEED, hành trình “Chia ngon sẻ lành” bắt đầu bằng hoạt động thiết thực nhất là hỗ trợ thực phẩm đến những nơi có nhu cầu. Đồng hành cùng người tiêu dùng, cộng đồng và Chính phủ, tính đến nay GREENFEED không chỉ đóng góp 20 tỉ đồng vào quỹ vaccine, mà còn trao tặng thực phẩm trị giá 5,5 tỉ đồng trong mùa dịch.

Bên cạnh hoạt động tiếp sức trong mùa dịch Covid-19, GREENFEED vẫn tiếp tục duy trì các chương trình hỗ trợ cộng đồng từ trước đó. Chẳng hạn, chương trình “Bữa ăn trọn vẹn” của thương hiệu G Kitchen vẫn tiếp tục đưa các sản phẩm sạch, an toàn, lành ngon từ chuỗi thực phẩm khép kín của GREENFEED, giúp bữa ăn của nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thêm trọn vẹn, thêm tiếng cười, đặc biệt những em bé còn trong độ tuổi ăn dặm với hệ tiêu hóa còn non trẻ cần sử dụng thịt sạch.

Với quan điểm xây dựng thương hiệu gắn với hỗ trợ cộng đồng từ ngày đầu thành lập, trong kế hoạch 5 năm (2019-2024), GREENFEED dự kiến đem lại 3 triệu bữa ăn dinh dưỡng và an toàn. Trong giai đoạn từ tháng 6-2019 đến tháng 10-2021, G Kitchen đã trao tặng hơn 1 triệu bữa ăn trọn vẹn tại ba vùng Bắc, Trung, Nam. Có 28 trại trẻ mồ côi tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An được trao tặng hàng tuần. Ngoài ra, GREENFEED còn hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh dưới hình thức hợp tác, chẳng hạn như hợp tác với Ban Công tác xã hội của Đoàn Thanh niên, hay chuỗi quán ăn Nụ Cười,…

Chặng đường 2 năm qua chương trình Bữa ăn trọn vẹn lan tỏa hơn 1 triệu bữa ăn lành ngon đến các mái ấm

Xây dựng thương hiệu nhân văn

Tháng 8 năm ngoái, GREENFEED Việt Nam chính thức công bố tái định vị thương hiệu tập đoàn. Về hoạt động kinh doanh, GREENFEED tích hợp đa ngành trong chuỗi dọc, hoàn thiện mô hình 3F Plus, tức mô hình từ trang trại đến bàn ăn mở rộng, được tích hợp thêm các thương hiệu thực phẩm mới như Wyn, Mamachoice.

Dù vậy, những hoạt động cộng đồng không chỉ dừng lại ở việc mang đến nguồn thực phẩm lành ngon từ chuỗi thực phẩm sạch 3F Plus, mà trong lĩnh vực chăn nuôi, GREENFEED ngay từ những ngày đầu đã tập trung giúp cải thiện cuộc sống thông qua bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Chẳng hạn, một trong những chương trình đồng hành lâu dài cùng GREENFEED là “Tiếp sức nhà nông”, được triển khai từ năm 2010 với mục tiêu tạo sinh kế ổn định, bền vững, giúp hộ nông dân, đặc biệt là phụ nữ tại khu vực nông thôn thoát nghèo, chủ động kinh tế và mong muốn hỗ trợ con cái của các hộ nông dân được học hành đầy đủ, có ích cho xã hội.

Những đối tượng cụ thể mà chương trình hướng đến bao gồm gia đình nông dân nghèo, ưu tiên phụ nữ nông thôn có mong muốn vươn lên thoát nghèo nhờ giải pháp chăn nuôi hiệu quả, có con em đang độ tuổi đi học từ cấp tiểu học đến đại học, có ý chí vượt khó thoát nghèo hoặc có những điều kiện phù hợp để chăn nuôi.

Trong giai đoạn 2010-2020, GREENFEED đã 40 lần trao vốn ở 16 tỉnh thành, hỗ trợ được 2.140 hộ, số phụ nữ được hỗ trợ 2.033 hộ. Đã có gần 94% hộ hoàn vốn, cải thiện cuộc sống, số hộ làm ăn hiệu quả chiếm đến 65%, thoát nghèo 402 hộ. Dự kiến trong năm 2021 chương trình sẽ tiếp tục trao vốn ở 7 tỉnh thành.

“Chúng tôi xem trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng, cải thiện sinh kế cho phụ nữ và chăm lo trẻ em là mục tiêu hướng đến của doanh nghiệp. Đây là lời cam kết lâu dài của GREENFEED trong hành trình nỗ lực nuôi dưỡng, chia sẻ những điều tốt lành, giúp hệ sinh thái và cộng đồng phát triển bền vững”, đại diện GREENFEED chia sẻ.

GREENFEED là tập đoàn tích hợp toàn chuỗi thực phẩm Feed – Farm – Food với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội.GREENFEED sở hữu các thương hiệu chủ lực:– Thương hiệu thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản với các nhãn hiệu  GREENFEED, HIGAIN, HITEK, FCR 1.5, AQUAGREEN, PANAFEED, SUPERWHITE đạt tiêu chuẩn ISO 22.000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP và hệ thống 10 nhà máy sản xuất với công nghệ hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.– Thương hiệu con giống độc quyền GF24 (Camborough®48) được chuyển giao theo công nghệ di truyền đánh dấu gen từ công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu PIC, cung cấp giống heo hậu bị, các dòng tinh heo và heo thương phẩm có chỉ tiêu năng suất và chất lượng thịt cao. – Thương hiệu thịt mát G Kitchen 100% từ chuỗi khép kín của Greenfeed và các sản phẩm chế biến hương vị ngon, lạ được người tiêu dùng đón nhận và có mặt ở khoảng 38.000 điểm bán sau 2 năm ra mắt tại kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử, cửa hàng thịt sạch G Kitchen, nhà hàng, khách sạn, trường học…– Thương hiệu Mamachoice cung cấp những sản phẩm tươi sống ngon, lành, phù hợp cho phân khúc phổ thông. Thịt heo Mamachoice có chất lượng mềm, ngọt vị, dẻo thịt nhờ heo giống GF24 (Camborough®48) từ PIC Mỹ (thị phần số 1 toàn cầu về heo giống) kết hợp công nghệ di truyền đánh dấu gen sàng lọc, phát triển gen trội cho phẩm chất thịt phù hợp với thị hiếu người Việt, và quy trình chăn nuôi được kiểm soát bởi giải pháp chăn nuôi toàn diện của GREENFEED.– Thương hiệu Wyn tập trung phát triển dòng sản phẩm chế biến, đưa những sản phẩm lành ngon, an toàn, chất lượng, phục vụ người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước.GREENFEED đứng trong hàng ngũ Top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International), Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 do Forbes Việt Nam xếp hạng, Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500). GREENFEED cũng được đánh giá là Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành nông – lâm – ngư nghiệp (theo kết quả của khảo sát đánh giá độc lập).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới