Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Grey Group: 77% người Việt chuộng hàng ngoại

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Grey Group: 77% người Việt chuộng hàng ngoại

Theo khảo sát của Grey Group, 77% người tiêu dùng Việt Nam khi được phỏng vấn đã nói rằng họ ưu chuộng các thương hiệu nước ngoài – Ảnh: Lê Toàn

(TBKTSG Online) – Tập đoàn Grey Group (Mỹ) vừa công bố kết quả nghiên cứu 3 năm đối với người tiêu dùng tại 16 quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Một thông tin đáng chú ý từ nghiên cứu này là 77% người Việt Nam ưa chuộng thương hiệu nước ngoài.

Grey Group – tập đoàn về quảng cáo, tiếp thị và quan hệ công chúng có trụ sở chính tại Mỹ đã thực hiện chương trình tìm hiểu nhu cầu và ước mơ của hàng ngàn người tiêu dùng tại 16 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát, 77% người Việt Nam ưa chuộng các thương hiệu nước ngoài, trong khi con số trung bình trên toàn châu Á là 40%. Tuy nhiên, cũng như người dân các quốc gia châu Á khác, những người Việt Nam được phỏng vấn đều mong muốn có những thương hiệu từ trong nước và khu vực ngày càng lớn mạnh.

Cuộc khảo sát mang tên “Eye on Asia” đã tiến hành phỏng vấn 75.000 người, sau đó đem so sánh với kết quả tại các khu vực khác nhau trên thế giới.

Một số thông tin về người tiêu dùng Việt Nam từ cuộc khảo sát này cho thấy: chỉ có 30% người Việt Nam cho rằng công việc là niềm vui, so với 70% người Indonesia và 66% người ở New Zealand.

Tuy nhiên, 90% người Việt Nam thấy cuộc sống hiện tại rất cân bằng, trong khi chỉ có 37% người Nhật cảm thấy như vậy và 63% người phương Tây có chung quan điểm.

                          NG. LAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới