Hà Nội: Chen chân chờ mua tour khuyến mãi
Đào Loan
(TBKTSG Online) – Sáng nay (29-3), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018 (VITM) đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội. Tuy buổi sáng chưa phải là thời gian dành cho công chúng nhưng khách hàng vẫn xếp hàng đông nghịt để chờ mua tour, dịch vụ du lịch khuyến mãi. Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có doanh thu hàng chục tỉ đồng tại hội chợ.
Khách hàng chờ mua vé máy bay, tour du lịch vào sáng nay (29-3) tại Hội chợ VITM Hà Nội 2018. Ảnh: Thùy Dung |
Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đơn vị tổ chức, hội chợ thu hút 500 gian hàng từ doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch của 45 tỉnh, thành cùng 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khu vực tổ chức hội chợ kín chỗ. Năm nay, doanh nghiệp đầu tư lớn cho các chương trình bán ở hội chợ và sẽ bán ra khoảng 40.000 vé máy bay khuyến mãi cùng 15.000 tour trọn gói giảm giá.
Rất nhiều công ty tham gia hội chợ này là những doanh nghiệp đến từ TPHCM. Trao đổi với TBKTSG Online, một doanh nghiệp cho biết, sự kiện này được kỳ vọng như là cầu nối để tiếp cận với thị trường Hà Nội và phía Bắc, thị trường tăng trưởng đầy sôi động trong thời gian gần đây.
Nhiều công ty đã dành kinh phí vài trăm triệu thậm chí gần cả tỉ đồng cho các chương trình khuyến mãi sản phẩm và quà tặng cho khách hàng. Trong đó, tập trung nhiều nhất cho việc giảm giá tour, phòng khách sạn, vé máy bay… với mức giảm ít nhất từ 5-7%, có công ty còn đưa ra những sản phẩm giảm 35% đến gần 50%.
Bà Vũ Thùy Dung, một khách hàng ở Hà Nội, cho biết tuy buổi sáng là thời điểm dành cho các hoạt động giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, chưa phải là thời gian dành cho công chúng nhưng rất nhiều người đã xếp hàng chờ, thậm chí cố gắng chen vào hội chợ để mua hàng. Có rất nhiều tour khuyến mãi vừa đưa ra đã có khách hàng mua hết, không chỉ là mua cho một, vài người mà mua cho cả đoàn lớn.
"Tôi mua được tour Nha Trang – Đà Lạt với giá 6,2 triệu đồng, bay bằng Vietnam Airlines, giảm gần 50% so với giá bình thường và 3 đêm ở khách sạn 4 sao Mường Thanh tại Diễn Châu, Nghệ An chỉ có giá 600.000 đồng/đêm, giảm 50%. Giá rất tốt nên khách hàng vẫn đang chen nhau để mua", bà nói và cho biết thêm ban đầu bà muốn mua tour Nha Trang – Đà Lạt khởi hành vào tháng 5-2018 nhưng sau đó phải chọn tour khởi hành vào tháng 4 do tour kia đã kín khách mua ngay khi vừa mở bán.
Một số công ty du lịch lớn như Fiditour, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist kỳ vọng sẽ đặt doanh số hàng chục tỉ đồng tại hội chợ năm nay: Saigontourist dự kiến sẽ đạt doanh thu 15 tỉ đồng, tăng 10%; Fiditour kỳ vọng 15-16 tỉ đồng, tăng gần 30% so với hội chợ năm ngoái.
Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, công ty đã liên kết với rất nhiều đối tác để có giá tốt thu hút khách. Với khách hàng phía Bắc, cùng với thương hiệu đáng tin cậy thì việc giảm giá kết hợp tặng quà là động lực lớn để khách quyết định mua hàng.
Kinh nghiệm của doanh nghiệp này là trong khi khách hàng phía Nam thích giảm giá trực tiếp trên tour, thích quà tặng thiết thực thì khách phía Bắc cũng thích giảm giá nhưng lại muốn có nhiều quà tặng kèm theo. Thêm vào đó, khách cần thông tin sớm để so sánh giá cả, dịch vụ cho nên nếu doanh nghiệp chạy các chương trình tiếp thị sớm thì giúp khách quyết định mua hàng nhanh hơn tại hội chợ.
Một số doanh nghiệp khác cho biết, du khách phía Bắc rất thích những tour du lịch biển ở phía Nam như đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc và thường chọn khách sạn, resort loại tốt. Khách hàng đánh giá cao dịch vụ ở khu vực TPHCM và phía Nam nên doanh nghiệp tại đây có lợi thế bán hàng rất lớn.
Đọc thêm: