Hà Nội, Vietnam Airlines hợp tác quảng bá du lịch
Đào Loan
![]() |
Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi thỏa thuận hợp tác – Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp |
(TBKTSG Online) – Ngày 22-2, UBND thành phố Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch trong năm năm, từ năm 2017 đến năm 2021.
Theo đó, Hà Nội và Vietnam Airlines sẽ phối hợp quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch bằng các hoạt động như xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói đến Hà Nội, tổ chức sự kiện văn hóa thường niên.
Hàng năm, hai bên sẽ tổ chức ít nhất một sự kiện văn hóa như âm nhạc, nghệ thuật cổ điển, thời trang… mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế để quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội.
Vietnam Airlines cũng sẽ đưa tin, vận chuyển và trưng bày các ấn phẩm quảng cáo về Hà Nội trên các nhánh, đại lý của hãng hàng không này trên toàn cầu và trên các kênh truyền thông của hãng.
Thêm vào đó, hai bên cũng sẽ phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói đến thủ đô.
Mở đầu trong chuỗi hoạt động này là chương trình hòa nhạc ngoài trời “Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017” sẽ diễn ra vào ngày 4-3 tới tại Quảng trường vườn hoa Lý Thái Tổ. Chương trình hòa nhạc có sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới là London Symphony Orchestra.
Năm ngoái, thành phố Hà Nội đón khoảng bốn triệu lượt khách quốc tế và khoảng 17,8 triệu lượt du khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 62.300 tỉ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015.
Để tăng cường việc quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch của Hà Nội ra bên ngoài, thành phố đã quyết định chi hai triệu đô la Mỹ để quảng bá trên kênh truyền hình CNN trong hai năm liên tiếp (2017-2018).
Đọc thêm:
Vietnam Airlines thuê thêm 6 chiếc Airbus A321neo
Hà Nội mở tour du lịch mới đón khách nội địa