Hàn Quốc mời doanh nghiệp Việt Nam thi thiết kế tour
Đào Loan
![]() |
Ông Jung Chang Wook (đứng giữa), Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện doanh nghiệp du lịch đoạt giải thiết kế tour đến Hàn Quốc vào mùa đông 2016-2017 – Ảnh: Đào Loan |
(TBKTSG Online) – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) kêu gọi các công ty du lịch Việt Nam thiết kế các sản phẩm hấp dẫn kéo du khách Việt đến nước này.
KTO ngày 15-3 đã trao giải thưởng 20.000 đô la Mỹ cho bốn công ty Việt Nam đoạt giải thi thiết kế tour mùa đông.
Bốn công ty này gồm TST Tourist đoạt giải nhất với 10.000 đô la Mỹ, Vietravel chi nhánh Hà Nội giải nhì với 5.000 đô la, Vietravel chi nhánh TPHCM giải 3 với 3.000 đô la và Vietrantour giải khuyến khích 2.000 đô la. Giải thưởng này là chi phí đồng hợp tác quảng cáo của KTO với các doanh nghiệp trong năm 2017.
Mùa đông là mùa vắng khách Việt Nam đến Hàn Quốc. Do đó, từ tháng 5-2016, KTO kêu gọi các công ty du lịch Việt Nam thiết kế tour đến nước này vào mùa đông, với điều kiện tour phải ở lại ít nhất hai đêm tại địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông, có ít nhất một chương trình trải nghiệm lễ hội mùa đông… và quan trọng là phải có một lượng du khách cụ thể mua tour.
Từ tháng 11-2016, những tour này bắt đầu mở bán và chỉ sau ba tháng đã có hơn 1.100 khách hàng mua tour. "Đây là kết quả rất tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức những cuộc thi như thế này, kêu gọi doanh nghiệp cùng đóng góp ý tưởng thiết kế sản phẩm để kéo thêm nhiều du khách Việt Nam đến Hàn Quốc", bà Lê Thị Thu Trang, Giám đốc tiếp thị của KTO tại Việt Nam nói.
Vào năm ngoái, Việt Nam là thị trường tăng trưởng ấn tượng, với khoảng 251.000 lượt khách đến Hàn Quốc, tăng 53% so với năm 2015. Năm nay, KTO kỳ vọng sẽ thu hút hơn 300.000 lượt khách từ Việt Nam, tăng gần 22% so với năm 2016.
Theo bà Trang, KTO sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đưa khách sang nước này. Bên cạnh các chương trình đang thực hiện như hỗ trợ chi phí quảng cáo, tặng quà cho du khách, với các điểm đến mới như như tỉnh Jeollanam và thành phố Gwangju. KTO sẽ đi cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình từ khi có ý tưởng về sản phẩm đến khi chào bán ra thị trường.
"Nếu công ty nào muốn thiết kế sản phẩm để bán thì chúng tôi sẽ hỗ trợ từ A-Z, từ kết nối đối tác tại Hàn Quốc đến tổ chức khảo sát dịch vụ tại đây và cùng thực hiện các chương trình xúc tiến để bán sản phẩm tại Việt Nam", bà nói.
Việt Nam cùng các thị trường Đông Nam Á là những thị trường được du lịch Hàn Quốc coi trọng, nhất là trong thời điểm này, khi Trung Quốc – thị trường lớn nhất của nước này đang có những biến động sau khi Chính phủ Trung Quốc ban hành lệnh cấm du lịch đến Hàn Quốc.
Đọc thêm:
Hàn Quốc miễn phí thị thực cho khách đi tour khuyến thưởng
Không đi Hàn Quốc, du khách Trung Quốc sẽ đến Việt Nam?
Khách Việt đến Hàn Quốc tăng trưởng ấn tượng