Thứ Bảy, 29/01/2022, 03:26
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hàn Quốc: Từng bước toàn cầu hóa món ăn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hàn Quốc: Từng bước toàn cầu hóa món ăn

Phúc Minh

Món ăn Hàn Quốc. Ảnh: CIR

(TBKTSG Online) – Sau khi công bố chiến lược toàn cầu hóa món ăn, Hàn Quốc thường xuyên quảng bá món ăn trên các phương tiện truyền thông đại chúng chủ yếu của thế giới và thực hiện nhiều chương trình khác nhau để từng bước thực hiện chiến lược này.

Thời gian gần đây, Hàn Quốc quảng bá món ăn thường xuyên trên nhiều phương tiện truyền thông như báo New York Times, kênh truyền hình CNN. Trước đó vào cuối năm 2009, Hàn Quốc giới thiệu văn hóa ẩm thực tại Mỹ thông qua show truyền hình nổi tiếng “Infinite Challenge”.

Ngôi sao Bi-Rain được chọn làm Đại sứ của món ăn Hàn Quốc.

Kim Tae-ho, người đưa ra ý tưởng quảng cáo ẩm thực Hàn Quốc trên các phương tiện truyền thông, cho biết: “Người Mỹ thiếu nhận biết về món ăn Hàn Quốc. Thay vì cứng nhắc kéo họ đến các nhà hàng Hàn Quốc, tốt hơn hết là khơi lên sự tò mò của họ với món ăn Hàn Quốc như bibimbap, kimchi… để họ chấp nhận một cách tự nhiên và chủ động đi ăn món ăn Hàn Quốc”.

Ngoài việc quảng bá trên New York Times CNN, Bộ Nông Lâm Thủy sản Hàn Quốc còn liên kết với Đoàn xúc tiến toàn cầu hóa món ăn Hàn Quốc xây dựng các “vở kịch câm”, âm thầm phục vụ món ăn Hàn Quốc tại các hội nghị thượng đỉnh và liên hoan phim quốc tế.

Đi tiên phong là phim truyền hình. Thông qua bộ phim truyền hình Dae Jang Geum, văn hóa đặc trưng Hàn Quốc được thể hiện khá rõ nét thông qua nghệ thuật ẩm thực. Bộ phim trên được xuất khẩu sang Trung Quốc, Đông Nam Á, Mỹ đã tạo ra một làn sóng thưởng thức món ăn Hàn Quốc. Từ thành công của bộ phim, rất nhiều sách dạy nấu ăn đã ra mắt dành cho người hâm mộ Dae Jang Geum.

Bên cạnh đó, phương tiện truyền thông của Hàn Quốc cũng góp phần thúc đẩy chiến lược toàn cầu hóa món ăn thông qua việc kêu gọi tăng cường quảng bá món ăn Hàn Quốc trong phim ảnh như bố trí vài cảnh ăn uống món Hàn Quốc…

Ngày 6-4-2009, Hàn Quốc công bố chiến lược toàn cầu hóa món ăn. Từ nay đến năm 2013, Hàn Quốc sẽ đầu tư 38,1 triệu đô la Mỹ để quảng bá món ăn rộng rãi trên khắp thế giới. Theo đó đến trước năm 2017, nước này sẽ phát triển món ăn Hàn Quốc thành “1 trong 5 loại hình ẩm thực” của thế giới.

(theo People, Chosun)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới