Thứ Hai, 3/10/2022, 06:11
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hàng Việt ra thế giới qua gian hàng TMĐT quốc gia

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hàng Việt ra thế giới qua gian hàng TMĐT quốc gia

Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Ngày 2-12, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam. Các chương trình ưu đãi lớn cho người tiêu dùng mua sắm trực tuyến tại sự kiện Online Friday lớn nhất năm vào ngày 6-12 tới cũng đã được công bố, với khoảng 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70%.

Hàng Việt ra thế giới qua gian hàng TMĐT quốc gia
Đại diện của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, SENDO và VOSO bắt tay sau khi ký kết hợp tác mở Gian hàng Quốc gia Việt trên sàn TMĐT tại sự kiện -Ảnh: Lê Hoàng

Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử này là sự hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương kết hợp với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, trước mắt là Sàn thương mại điện tử SENDO và VOSO thuộc Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post).

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đây là lần đầu tiên Gian hàng Quốc gia Việt Nam được xây dựng trên sàn TMĐT và sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu Việt Nam, hàng hóa chất lượng tốt được bảo đảmbởi Bộ Công Thương.

Bên cạnh đó, hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới dự kiến sẽ vận hành vào cuối tháng 12 này thông qua “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn TMĐT ở nước ngoài, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt bán hàng trực tiếp tới tận tay người tiêu dùng với sự tham gia đồng hành.

Đại diện của Cục TMĐT và Kinh tế số cho biết cơ quan này đã ký hợp tác với JD.com của Trung Quốc, một trong những nhà đầu tư sở hữu cổ phần lớn tại doanh nghiệp thương mại điện tử lớn của Việt Nam là Tiki để thực hiện công tác xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam qua kênh trực tuyến này. Được biết, JD.com là một trong những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, chỉ đứng sau Alibaba.

Theo cơ quan này, hiện đã có khoảng 10 thương hiệu lớn của Việt Nam, như TH True Milk, Sao Thái Dương, Gạo Lộc Trời, Vinacacao, Viettel Post, … tham gia vào Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử ở nước ngoài.

Đại diện của Cục TMĐT và Kinh tế số cho biết, tất cả các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trên cả nước mong muốn tham gia chương trình đều có thể liên hệ với Cục TMĐT và Kinh tế số để tìm hiểu và đăng ký bao gồm cả kênh phân phối trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Các doanh nghiệp và các sản phẩm hàng Việt sẽ được lựa chọn trên cơ sở bộ tiêu chí về chất lượng sản phẩm cũng như mức độ phù hợp đối với thị trường nhập khẩu những mặt hàng đó.

Online Friday 2019: hơn 50.000 mặt hàng giảm đến 70%

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Bigoff Online Friday vào ngày 6-12-2019 hứa hẹn là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất cả nước của hơn 1.000 thương hiệu với hơn 50.000 mặt hàng giảm đến 70% và dự kiến hơn 2.500 tỉ đồng sẽ được giao dịch trong ngày này. Hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử của sự kiện này được diễn ra ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam này quy tụ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre…, các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco…, các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình với mức giảm giá sâu độc quyền đến 70%. Đó là các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…

Như Vietnam Airlines đưa ra ưu đãi lớn với hơn 10.000 mã voucher giảm 65% tuyến nội địa cùng hơn 25.000 mã voucher giảm đến 30% tuyến quốc tế; Jetstar cung cấp 50 cặp vé khứ hồi 0 đồng, hàng loạt vé giá chỉ 11 nghin đồng cho rất nhiều chặng bay. Hay cơ hội sử dụng "dế siêu khủng Oppo" với giá chỉ từ 2,590 triệu đồng trên shopee…

Đáng chú ý, Ban tổ chức còn phối hợp cùng Đài truyền hình Việt nam VTV đưa chương trình Scan mã QR nhận quà may mắn với nhiều phần quà có giá trị cao từ NTT Alliex, Vinfast, ViettePay, Napas với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỉ đồng diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6-12-2019. Người chơi theo dõi và tham gia scan mã săn quà trên kênh VTV1 Bản tin Tiêu dùng 24h lúc 10:00 – 10:30 sáng từ ngày 2-12 đến ngày 6-12. Trò chơi quét mã cũng được triển khai đồng thời trên trang onlinefriday.vn và Fanpage của Online Friday.

Hay từ ngày 5 đến 8-12, người tiêu dùng sẽ có thêm không gian các gian hàng trải nghiệm mua sắm của hơn 65 doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà sản xuất với nhiều hoạt động trải nghiệm tại gian hàng và khu vực sân khấu lớn, quy mô với các chương trình âm nhạc, nghệ thuật và phần thưởng có giá trị lớn là xe ô tô Vinfast do Alliex và Vinfast tài trợ.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt nam hội tụ các doanh nghiệp cung ứng hạ tầng hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp được thực hiện nhanh chóng trong ngày và đẩy mạnh hơn nữa các yếu tố then chốt trong thương mại điện tử bao gồm các đơn vị chuyển phát như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh,

Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành và triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt.

Điểm mới về thanh toán không dùng tiền mặt năm nay có Alliex Việt Nam hỗ trợ cung cấp giải pháp thanh toán tại điểm bán hàng thông qua thiết bị All-in-one POS dùng chung đem lại tiện ích người dùng sử dụng các thẻ ngân hàng tại 1 máy thanh toán. Hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá Websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới