Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hàng Việt thâm nhập chợ ngày càng nhiều

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hàng Việt thâm nhập chợ ngày càng nhiều

Minh Tâm

Hàng Việt thâm nhập chợ ngày càng nhiều
Chợ truyền thống là một kênh mua sắm quen thuộc của nhiều người tiêu dùng. Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Độ phủ hàng hóa của nhiều doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tại các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM đã tăng rõ rệt sau các chương trình hỗ trợ tiểu thương cũng như thực hiện tốt các chính sách ưu đãi và phân phối.

Theo là Huỳnh Thị Yên, phụ trách dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống, gọi tắt là chương trình Hàng Việt vào chợ do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện, độ phủ hàng hóa của các doanh nghiệp tại các chợ truyền thống đã tăng từ 30 – 40% so với thời điểm chưa thực hiện chương trình.

Các doanh nghiệp tham gia dự án đã thực hiện nhiều hoạt động như giới thiệu về hàng Việt, gặp gỡ trực tiếp các tiểu thương, huấn luyện kỹ năng bán hàng cho tiểu thương, tặng học bổng cho con em tiểu thương…

Một khảo sát do BSA thực hiện với 300 tiểu thương của 10 chợ tại 5 quận trên địa bàn TPHCM như chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn), chợ Rạch Ông (quận 8), chợ Võ Thành Trang (quận Tân Bình)… cho thấy, 76% tiểu thương được hỏi cho biết có dự định lấy hàng của các nhà sản xuất sau các chương trình; 80% tiểu thương khẳng định người tiêu dùng có quay lại mua hàng; 90% người bán hàng nhớ tên sản phẩm, nhớ tên thương hiệu.

Bên cạnh đó, 87% tiểu thương được hỏi nhận định chương trình kết nối với doanh nghiệp hữu ích, cho họ cơ hội trao đổi trực tiếp với nhà sản xuất Việt Nam về sản phẩm, về chính sách bán hàng, họ được huấn luyện và nâng cao kỹ năng bán hàng…

Sau chương trình, các sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp được người tiêu dùng và người bán nhận biết rõ hơn; được tiểu thương trưng bày nhiều hơn, tốt hơn. Nhờ vậy, doanh số bán hàng đã được tăng lên.

Kết quả khảo sát về hiệu quả của chương trình cũng cho thấy, nơi nào còn ít siêu thị, cửa hàng tiện ích và thu nhập của người dân còn thấp thì nơi đó người tiêu dùng đến nhiều với chợ truyền thống và ngược lại.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới