Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hành động vì môi trường, chống biến đổi khí hậu từ Panasonic

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trong bài phát biểu mới nhất, Tổng thư ký Liên hiệp quốc (LHQ) đã nhận định, 2023 là năm quyết định, cần hành động chung tay từ các chính phủ, tổ chức, tập đoàn nhằm hạn chế tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu. Tập đoàn Panasonic, là một doanh nghiệp toàn cầu tiên phong trong các giải pháp giải quyết vấn đề xã hội, tuyên bố cam kết Panasonic GREEN IMPACT như một tầm nhìn môi trường giài hạn, với những tác động thiết thực nhằm giảm thiểu phát thải CO2, góp phần cùng xã hội chống lại biến đổi khí hậu.

Quyết tâm ứng phó với biến đổi khí hậu

Trước những tác động ngày càng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, tháng 1-2022, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Panasonic, ông Yuki Kusumi đã tuyên bố cam kết Panasonic GREEN IMPACT (tạm dịch: Tác động xanh của Panasonic) với mục tiêu giảm phát thải khí CO2. Đây trở thành trọng tâm trong tầm nhìn môi trường dài hạn trên quy mô toàn cầu của Tập đoàn tới năm 2050.

Với triết lý kinh doanh không đổi hơn 100 năm qua – “Đóng góp cho xã hội”, Panasonic luôn nỗ lực nhằm kiến tạo một cuộc sống phồn vinh và hạnh phúc về cả vật chất và tinh thần cho mọi người. Đó là động lực thúc đẩy để Tập đoàn Nhật Bản không ngừng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt, hữu ích cho cuộc sống, đồng thời mang lại giải pháp cho các vấn đề của xã hội.

Hiện nay, sản phẩm của Panasonic được hơn một tỉ khách hàng trên thế giới sử dụng mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc lượng khí thải CO2 từ hoạt động tiêu thụ điện năng để chạy các sản phẩm này là điều không thể tránh khỏi.

Nhận thức sâu sắc vai trò của doanh nghiệp trong cuộc chiến nhằm hạn chế những tác động của biến đổi khí hậu, ngăn chặn những tổn hại có thể đe dọa đến thế hệ tương lai và tiếp tục kiến tạo cuộc sống thịnh vượng, viên mãn, Tập đoàn Panasonic đã đi tới quyết định mang tính dài hạn, tập trung cắt giảm lượng phát thải CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị, cũng như đóng góp vào mục tiêu trung hóa carbon trên toàn cầu.

CEO của Tập đoàn chia sẻ: “Tôi tin rằng, trong bối cảnh hiện nay, hành động để giải quyết vấn đề môi trường toàn cầu, bao gồm biến đổi khí hậu, là nhiệm vụ bắt buộc để góp phần tạo ra một xã hội thịnh vượng và bền vững cho mọi người như sứ mệnh mà Tập đoàn đã đặt ra. Vì vậy, Tập đoàn Panasonic nhận thấy cần phải hoàn thành trách nhiệm lớn lao này đối với xã hội. Panasonic GREEN IMPACT là một cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp một tương lai bền vững hơn”.

Ông Yuki Kusumi, CEO Panasonic Group chia sẻ về cam kết Panasonic GREEN IMPACT: Tại đây

 

Nỗ lực tạo ra những tác động xanh

Với tầm nhìn môi trường dài hạn về trung hòa carbon, Panasonic đã ngay lập tức đưa ra hành động giảm phát thải CO2 với những tác động rất cụ thể.

Đầu tiên, tạo ra “Tác động riêng”, mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 trong chính chuỗi giá trị của doanh nghiệp. Một trong các sáng kiến chính, đó là ứng dụng các giải pháp như năng lượng mặt trời…. để tạo ra những nhà máy với mức phát thải ròng bằng 0. Hiện tại, Panasonic đã có 7 nhà máy đạt “Net Zero” và mục tiêu sẽ tăng lên 37 nhà máy trong năm 2024. Bên cạnh đó, Panasonic cũng hướng tới giúp người dùng giảm phát thải trong quá trình sử dụng sản phẩm, với việc không ngừng phát triển nâng cấp các công nghệ tiên phong về tiết kiệm năng lượng, từ công nghệ độc quyền như Inventer, EcoNavi, hay ứng dụng IoT tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng.

Tiếp theo, tăng cường “Tác động đóng góp” nhằm giúp xã hội giảm phát thải CO2 trong hoạt động kinh doanh trên toàn bộ các lĩnh vực của Tập đoàn. Thông qua việc cung cấp các giải pháp năng lượng sạch hiệu quả giúp khách hàng doanh nghiệp (B2B) và chính phủ (B2G) nâng cao khả năng vận hành, từ đó giảm khí thải CO2 cho toàn xã hội. Những sáng kiến công nghệ về năng lượng đang được Panasonic tập trung phát triển có thể kể tới như pin nhiên liệu hydro tinh khiết, pin lithium-ion….

Trong tương lai, Tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng thêm các lĩnh vực kinh doanh mới giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

Panasonic đang tập trung phát triển giải pháp công nghệ về năng lượng sạch.

Truyền cảm hứng cho giới trẻ về lối sống bền vững

Không dừng lại ở nỗ lực hành động trong doanh nghiệp, Panasonic còn tích cực truyền cảm hứng tới cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Tháng 1 vừa qua, Panasonic đã giới thiệu tới cộng đồng thông điệp truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường. Trong đoạn video dài 1 phút, những người trẻ đặc biệt – các nhà vô địch thể thao xuất chúng như kình ngư Michael Phelps, vận động viên trượt băng nghệ thuật Nathan Chen hay tay vợt nữ Naomi Osaka đã cùng chia sẻ sự quan tâm về ảnh hưởng do tác động của biến đổi khí hậu tới môi trường, đồng thời trở thành những gương mặt tiên phong đồng hành cùng Panasonic trong hành trình kiến tạo sự bền vững cho trái đất.

Chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” nhằm lan tỏa tinh thần sống xanh, sống bền vững tới giới trẻ.

Tại Việt Nam, với mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam về lối sống khỏe mạnh toàn diện và thân thiện với môi trường, Panasonic đã triển khai chiến dịch “Cùng Gen G, sống xanh đi” với nhiều hoạt động sôi nổi trên nền tảng mạng xã hội. Nhiều nhân vật truyền cảm hứng tại Việt Nam như Helly Tống, Khánh Vy, Dino Vũ, Tun Phạm… tiên phong tham gia thế hệ sống xanh, giúp lan tỏa thông điệp về sống bền vững tới cộng đồng giới trẻ. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ tài năng đã trở thành “Đại sứ Gen G” với những sáng kiến bền vững đóng góp cho xã hội.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới