Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hành trình Phúc Khang: Vì một Việt Nam xanh, văn minh và truyền thống hơn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Với định hướng trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững tiên phong tại Việt Nam, Phuc Khang Corporation (PKC) không ngừng nỗ lực kiến tạo nên những sản phẩm theo tiêu chuẩn xanh cũng như phụng sự cộng đồng.

PKC đạt giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021.

Đầu tháng 12, lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam lần thứ 6 diễn ra long trọng ở Hà Nội nhằm tôn vinh những đơn vị thực hiện tốt việc kinh doanh có trách nhiệm cả 3 khía cạnh: kinh tế, xã hội, môi trường.

Vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp, PKC được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ, đáp ứng đủ 119 tiêu chí của Bộ chỉ số CSI 2021. Đây là kết quả thật ấn tượng với doanh nghiệp bất động sản vừa hơn 12 năm hình thành và phát triển.

Bước đi của nhà phát triển công trình xanh tiên phong

Thành lập năm 2009, PKC phát triển hệ sinh thái đa lĩnh vực gồm xây dựng, giáo dục, thương mại, tiêu dùng… xoay quanh hạt nhân bất động sản theo tôn chỉ “Vì một Việt Nam xanh, văn minh và truyền thống”.

Định hướng này được thể hiện ngay từ những dự án đầu tay có tên bắt đầu bằng “Eco” (sinh thái). Điển hình như: Eco Sun (Đồng Nai), Eco Village (Long An), Eco Town (TP.HCM) và đặc biệt là dự án Làng Sen Việt Nam (Long An).

Với quy mô hơn 65 ha, Làng Sen Việt Nam được PKC dành tâm huyết để phát triển thành hình mẫu tiêu biểu về một khu đô thị xanh, thân thiện môi trường kết hợp giữ gìn và phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc. Bên cạnh 60% diện tích cho cây xanh và không gian sinh hoạt cộng đồng, dự án còn tạo dấu ấn với các kỷ lục: “Nhà tre lớn nhất Việt Nam” năm 2015, “Cổng chào có họa tiết trống đồng lớn nhất Việt Nam” năm 2019. Ngày 12/12/2021, dự án Làng Sen Việt Nam được vinh danh giải Đồng hạng mục “Đồ án quy hoạch xây dựng” giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ II.

Nhưng dấu ấn của PKC chỉ thật sự đậm nét trong lĩnh vực công trình xanh (CTX) từ khi chuyển hướng sang thị trường căn hộ, với dự án chào sân là Diamond Lotus Riverside tại TPHCM. Đây là công trình xanh đầu tiên được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do PKC liên doanh với Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) phát triển. Thời điểm đó, không ít dự án tuyên bố phát triển theo hướng “xanh”, nhưng gần như không có đơn vị nào “chơi lớn” đăng ký cấp độ Vàng tiêu chuẩn LEED (Hoa Kỳ) và LOTUS (Việt Nam).

Theo giới chuyên gia, chi phí đầu tư cho công trình xanh thường cao hơn so với công trình thông thường. Điều này có thể dễ nhận thấy qua Diamond Lotus Riverside. Toàn bộ thiết bị được dùng đều là loại tiết kiệm nước/năng lượng và phải đạt yêu cầu khắt khe của chứng nhận LEED. Mật độ xây dựng chỉ 19% – đồng nghĩa với việc nhà phát triển sẽ có ít diện tích thương mại hơn và phải đầu tư nhiều chi phí cho việc phủ xanh toàn bộ tòa nhà cũng như phát triển những công viên rộng lớn.

Đổi lại, công trình mang đến hiệu quả to lớn góp phần tạo không gian sống sinh thái, trong lành và gia tăng tính hiệu quả kinh tế lâu dài cho cư dân. Theo đo lường, dự án giảm đến 38,9% năng lượng tiêu thụ, 36,5 – 55% lượng nước sử dụng so với mức cơ sở, diện tích cảnh quan lên đến 21,5% giúp hạn chế hiệu ứng đảo nhiệt… Thông qua các giải pháp hiệu quả, công trình hiện đã được Hội đồng CTX Việt Nam trao chứng nhận LOTUS Provisional.

Lễ trao chứng nhận LOTUS Provisional cho Diamond Lotus Riverside.

Sẻ chia với từng nhịp đập của cộng đồng

Bên cạnh trách nhiệm kinh doanh, PKC cũng là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu luôn đồng hành, sẻ chia cùng cộng đồng. Với tinh thần “Cho đi trong yêu thương” và “Trao tặng có trách nhiệm”, hình ảnh PKC đã xuất hiện đầy nhân văn và nghĩa tình trong suốt thời gian TPHCM đương đầu với Covid-19.

Ngay từ những ngày đầu giãn cách, nhằm giúp giảm bớt lo lắng về việc hạn chế thực phẩm, PKC đã trao tặng hơn 40 tấn rau sạch tới cư dân, CBNV, người dân các khu cách ly… Khi dịch bệnh phức tạp hơn, PKC đã phát động chương trình “Trái tim xanh tình nguyện”, đồng hành cùng thành phố chống dịch và hỗ trợ người dân khó khăn. Chỉ hơn 3 tháng, chương trình đã trao 500 giường bệnh, 2.000 bộ test Covid-19, hàng nghìn hộp khẩu trang, 10.000 phần quà cho người nghèo, 10.000 túi thuốc F0 tại nhà, hơn 20.000 suất ăn dinh dưỡng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch…

Lãnh đạo công ty còn dành thời gian gặp gỡ đại diện các bệnh viện để hiểu thêm về những khó khăn, thiếu thốn từ đó có sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả. Từ những buổi gặp mặt này, PKC đã quyết định hỗ trợ hơn 25 tỉ đồng để chia sẻ bớt gánh nặng cho đội ngũ y – bác sĩ thông qua việc trao tặng nhiều trang thiết bị y tế cao cấp và nhu yếu phẩm cho 8 bệnh viện tuyến đầu. Ghi nhận tinh thần góp sức hết mình của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TPHCM đã trao tặng PKC bằng khen cho tập thể có sự nỗ lực đóng góp cùng thành phố chống dịch, phấn đấu thực hiện mục tiêu kép an toàn.

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu và đại diện BLĐ PKC trao tặng 4 máy siêu âm cao cấp tại Bệnh viện ĐHYD TPHCM.

Trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, việc học online được triển khai nhằm giữ an toàn cho các em học sinh, nhưng điều này lại trở thành áp lực với những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Đặc biệt với các em mất cha hoặc mẹ, thậm chí mất cả hai vì Covid-19. “Trái tim xanh tình nguyện” của PKC đã được nối dài để xoa dịu những nỗi đau sau dịch, nâng bước các em tiếp tục đến trường. Doanh nghiệp kịp thời trao tặng 500 máy tính bảng cho học sinh khó khăn ở quận 3 – TPHCM, 1.000 máy tính bảng cho học sinh nghèo tại Đồng Nai, 100 suất học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Với định hướng “Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng sẽ là một trong những trụ cột của chiến lược phát triển bền vững”, thời gian tới PKC sẽ duy trì hoạt động trao tặng và sẻ chia, phát huy tối đa ý nghĩa của chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện”, tiến đến mục tiêu xây dựng cộng đồng xanh, nhân văn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới