Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hấp dẫn thị trường du lịch tiếng Hoa

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hấp dẫn thị trường du lịch tiếng Hoa

Đào Loan

Hấp dẫn thị trường du lịch tiếng Hoa
Khách du lịch Malaysia tại TPHCM – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Từ ngày 20 đến 25-11 tới, Tổng cục Du lịch sẽ sang Đài Loan để bàn kế hoạch hợp tác phát triển khách du lịch với Cục Du lịch Đài Loan. Hoạt động này thực hiện chỉ vài ngày sau khi đoàn doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch vừa tham gia Hội chợ Du lịch Trung Quốc 2012 (CITM), những sự kiện để hút khách nói tiếng Hoa.

Theo Tổng cục Du lịch, những hoạt động trên nằm trong kế hoạch phát triển thị trường Trung Quốc nói riêng và thị trường tiếng Hoa nói chung. Tại hội chợ CITM diễn từ ngày 15 đến 18-11 tại Thượng Hải, hình ảnh của du lịch Việt Nam không chỉ giới thiệu tại gian hàng riêng mà còn được quảng bá tại gian hàng chung của các nước ASEAN nhằm thu hút khách Trung Quốc.

Theo Tổng cục, thị trường Trung Quốc cũng như thị trường nói tiếng Hoa đang mang đến nguồn khách rất lớn cho Việt Nam. Chỉ tính riêng Đài Loan và Trung Quốc, trong 10 tháng đầu năm 2012 đã mang đến trên 1,44 trong tổng số hơn 5,3 triệu lượt khách đến Việt Nam.

Riêng với thị trường Trung Quốc, dù tăng trưởng phập phồng trong những tháng đầu năm 2012 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn nhận định đây là nguồn khách quan trọng và thị trường rất lớn cần phải khai thác.

Theo thông tin từ Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, thị trường nói tiếng Hoa là thị trường tăng trưởng mạnh của công ty trong những tháng đầu năm nay. Từ đây đến tháng 4-2014, công ty sẽ đón 99 chuyến tàu du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị của công ty, cho biết để phát triển thị trường Trung Quốc cũng như thị trường nói tiếng Hoa, Saigontourist tham gia hàng loạt hội chợ, hội nghị roadshow giới thiệu du lịch và cả chương trình tiếp xúc riêng với đối tác tại Trung Quốc, Đài Loan. "Với khách phổ thông, hội chợ là cơ hội tốt để chúng tôi tìm được đối tác gửi khách", bà nói.

Theo bà, một điểm đặc biệt của thị trường Trung Quốc là những khách đi du lịch bằng đường hàng không thường không đến Việt Nam thường không đi du lịch thuần túy mà kết hợp với việc tìm kiếm cơ hội làm ăn. Du khách rất thích mua sắm, đến những điểm có cộng đồng người Hoa sinh sống.

Theo số liệu của Ban thư ký ASEAN, lượng du khách Trung Quốc đến thăm các nước ASEAN đã tăng từ 3,9 triệu lượt người năm 2007 lên 7,3 triệu lượt người năm 2011. Vào đầu năm 2013, ngành du lịch ASEAN sẽ khởi động trang web tiếng Trung Quốc.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới