Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hậu Giang đề nghị ngân sách 4.500 tỉ đồng mở rộng đường Vị Thanh – Cần Thơ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hậu Giang đề nghị ngân sách 4.500 tỉ đồng mở rộng đường Vị Thanh – Cần Thơ

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – UBND tỉnh Hậu Giang đã đề nghị Chính phủ cho phép mở rộng tuyến đường nối TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) đến TP Cần Thơ từ 2 thành 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.528 tỉ đồng, được đề xuất bằng nguồn vốn của chương trình hỗ trợ ngân sách có mục tiêu phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu.

Hậu Giang đề nghị ngân sách 4.500 tỉ đồng mở rộng đường Vị Thanh - Cần Thơ
Tuyến đường nối Vị Thanh với TP Cần Thơ hiện hữu có quy mô 2 làn xe. Ảnh: Trung Chánh

Ông Nguyễn Văn Hoà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa ký văn bản số 94/UBND-NCTH gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị đầu tư giai đoạn 2 dự án đường nối TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với TP Cần Thơ (Quốc lộ 61C).

Theo đó, UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đơn vị này sẽ là cơ quan chủ trì, quản lý và đầu tư giai đoạn 2 tuyến nối TP Vị Thanh với TP Cần Thơ lên thành 4 làn xe.

Về nguồn vốn đầu tư, ông Hoà cho biết, dự kiến tổng vốn đầu tư là 4.528 tỉ đồng, trong đó, đoạn qua tỉnh Hậu Giang khoảng 3.550 tỉ đồng và đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ khoảng 978 tỉ đồng bằng nguồn vốn chương trình hỗ trợ ngân sách có mục tiêu phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, đường nối Vị Thanh với TP Cần Thơ được UBND tỉnh Hậu Giang phê duyệt (tại quyết định 714/QĐ-UBND ngày 25-4-2007) với quy mô 4 làn xe và được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 có quy mô 2 làn xe đã đưa vào khai thác từ năm 2012.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, đối với 2 làn xe còn lại ở giai đoạn 2, chưa thể đầu tư do gặp khó khăn về nguồn vốn, tuy nhiên, việc đầu tư là phù hợp với quyết định của UBND tỉnh cũng như quyết định của Thủ tướng Chính phủ (quyết định 11/2012/QĐ-TTg ngày 10-2-2012) về việc phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, trong quá trình thực hiện, chỉ tổ chức triển khai trên phần đất đã được cắm cọc giải phóng mặt bằng theo quy hoạch, nằm ngoài phần xe chạy hiện hữu, tức không ảnh hưởng đến 2 làn xe đang khai thác.

Mặt khác, UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng, Bộ Giao thông Vận tải cũng ủng hộ chủ trương cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện dự án mở rộng đường nối Vị Thanh với TP Cần Thơ để thắt chặt liên kết vùng, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế- xã hội của vùng.

Chính vì vậy, UBND tỉnh Hậu Giang đã có đề xuất với Thủ tướng Chính phủ như nêu trên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới