Thứ Sáu, 12/08/2022, 23:26
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hậu Giang khuyến khích doanh nghiệp tố cáo công chức nhũng nhiễu qua tổng đài

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hậu Giang khuyến khích doanh nghiệp tố cáo công chức nhũng nhiễu qua tổng đài

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Tổng đài hỗ trợ công tác cải cách hành chính tỉnh Hậu Giang được xây dựng nhằm để giúp người dân và doanh nghiệp phản ánh những hành vi sách nhiễu, vòi vĩnh của cán bộ, công chức.

Hậu Giang khuyến khích doanh nghiệp tố cáo công chức nhũng nhiễu qua tổng đài
Doanh nghiệp ở Hậu Giang có thể "tố" hành vi vòi vĩnh của cán bộ, công chức qua tổng đài. Ảnh minh họa: Báo Lao Động.

Nội dung nêu trên thể hiện trong kế hoạch “xây dựng tổng đài cải cách hành chính (CCHC); thiết lập tài khoản zalo và hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận, kê khai, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh” được UBND tỉnh Hậu Giang ban hành vào hôm nay, 13-7.

Theo đó, kế hoạch nhằm xây dựng một kênh thống nhất trong việc tư vấn và hỗ trợ CCHC cho các sở, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp với tên gọi “tổng đài hỗ trợ công tác CCHC tỉnh Hậu Giang.

Ngoài ra, kế hoạch cũng nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu thực hiện CCHC của tỉnh; kịp thời tư vấn, hỗ trợ cho các Sở, ngành và địa phương trong CCHC.

Xây dựng được kênh tiếp nhận thông tin nhanh, hiệu quả để giúp người dân và doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện TTHC, kịp thời phản ánh về những hành vi sách nhiễu, vòi vĩnh của cán bộ, công chức. 

Đồng thời, các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp sẽ là một trong những nguồn thông tin cung cấp để địa phương kịp thời đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện CCHC; giúp kiểm tra việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật của cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ; kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm trong công tác cán bộ và hoạt động công vụ.

Kế hoạch cũng nhằm xây dựng các sáng kiến, giải pháp trong công tác CCHC của tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng các chỉ số của Hậu Giang.

Về nội dung, Hậu Giang sẽ xây dựng tổng đài với một số điện thoại đường dây nóng (hotline) để tiếp nhận thông tin từ các sở, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp. Trong đó, tổng đài đưa chia làm 8 nhánh, bao gồm: nhánh 1 là “công tác chỉ đạo điều hành” do Sở Nội vụ làm đầu mối; nhánh 2 “doanh nghiệp” do Hiệp hội doanh nghiệp làm đầu mối; nhánh 3 “công tác xây dựng và tổ chức triển khai văn bản” do Sở Tư pháp làm đầu mối; nhánh 4 là “cải cách TTHC” do Văn phòng UBND tỉnh làm đầu mối.

Ngoài ra, nhánh 5 đến nhánh 8 lần lượt là “tổ chức bộ máy” (Sở Nội vụ);  "tài chính công" (Sở Tài chính); "ứng dụng công nghệ thông tin (Sở Thông tin và Truyền thông) và iso- quản lý chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ).

Ngoài ra, UBND tỉnh Hậu Giang cũng thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân qua zalo. Điều này, địa phương giao tổ chuyên viên giúp việc cho Hội đồng đánh giá, xếp loại công tác CCHC (Sở Nội vụ) tạo tài khoản zalo “phản ánh về thủ tục hành chính Hậu Giang”.

Theo đó, định kỳ tổ chuyên viên tiến hành khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân thông qua ứng dụng phần mềm Zalo đối với những trường hợp tổ chức, cá nhân làm TTHC tại Trung tâm hành chính công và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp.

Kế hoạch dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong tháng 7 này.
 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới