Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

HBO: kênh truyền hình trả tiền được yêu thích nhất châu Á

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

HBO: kênh truyền hình trả tiền được yêu thích nhất châu Á

Kim Minh

Bộ phim The Pacific do HBO sản xuất góp phần đa dạng hóa những chương trình trên HBO. Ảnh: HBO Asia

(TBKTSG Online) – HBO đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác để trở thành kênh truyền hình trả tiền được yêu thích nhất châu Á theo kết quả cuộc điều tra của Content Asia và Global Intelligence Alliance thông qua các nhà cung cấp dịch vụ.

32% các nhà dịch vụ cung cấp truyền hình cáp tại khu vực châu Á Thái Bình Dương đã chọn HBO cho vị trí kênh truyền hình trả tiền được yêu thích nhất. “Là kênh truyền hình tốt nhất trong việc cung cấp các chương trình có chất lượng, thông suốt và đa dạng ở nhiều thế thể loại”, Content Asia và Global Intelligence Alliance đánh giá như vậy về HBO châu Á .

Về mặt nội dung, HBO cũng được đánh giá là kênh truyền hình có chất lượng tốt, nhiều chương trình hấp dẫn và liên tục có những đổi mới cho khán giả. Các nhà cung cấp dịch vụ và cung cấp giải pháp truyền hình trả tiền cũng đánh giá HBO đã làm “rất tốt” trong việc đem đến những gói dịch vụ và các hình thức khuyến mại khác nhau cho nhiều tầng lớp khách hàng.

Đứng vị trí thứ hai là Discovery Channel với 15% số phiếu. Các nhà cung cấp dịch vụ đánh giá, Discovery đã có những chương trình “thực sự có chất lượng mang tính giáo dục và cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho khán giả. Đây cũng là kênh truyền hình phục vụ rất tốt cho nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu của người xem”.

Nếu chỉ tính riêng trong lĩnh vực phim ảnh, HBO cũng là kênh truyền hình được các nhà cung cấp dịch vụ lựa chọn nhiều nhất với 38% số phiếu bầu. Tiếp sau là Star Movies với 18% số phiếu.

Trong lĩnh vực giải trí, kênh truyền hình AXN đã dẫn đầu số phiếu với 13%. Vị trí thứ hai thuộc về một nhánh khác trong Tập đoàn Star là Star World với 11% số phiếu bình chọn. Tiêu chí được các nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp đưa ra với lĩnh vực giải trí là sự đa dạng trong các thể loại chương trình được cung cấp tới khán giả.

Với tiêu chí này, các nhà cung cấp khẳng định “AXN đã cân bằng được các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, các show truyền hình thực tế” và thực sự đáp ứng được nhu cầu phong phú của các lớp khán giả mục tiêu.

Giữ vị trí quán quân trong lĩnh vực các chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi là một cái tên rất nổi tiếng Disney Channel với 27% số phiếu của các nhà cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, kênh Discovery tỏ ra không có đối thủ ở lĩnh vực phim tài liệu.

Ở mảng chương trình về kinh doanh và thông tin thị trường, kênh truyền hình CNBC giữ vị trí số 1 với 36% phiếu bầu. Theo sau là Bloomberg với 19%. “CNBC đã có những chương trình tốt về thị trường châu Á”, các nhà cung cấp dịch vụ đánh giá. Những cải tiến của CNBC không quá lớn nhưng lại rất quan trọng ở khâu tiếp cận vấn đề phù hợp với người xem châu Á hơn. Trong 12 tháng qua, các chương trình của CNBC được đánh giá là có ảnh hưởng nhất định tới sự phát triển của thị trường kinh tế châu Á.

Ở địa hạt âm nhạc, MTV vẫn là thương hiệu được chọn lựa hàng đầu với 38% số phiếu. Theo sau đó là một đối thủ cũng tiềm năng không kém là Chanel V với 28% lựa chọn.

Phim ảnh, giải trí và thể thao là ba lĩnh vực dẫn đầu trong danh sách các danh mục nghiên cứu của Content Asia và Global Intelligence Alliance. 1/3 các nhà cung cấp dịch vụ khẳng định phim ảnh giúp họ thu hút được nhiều thuê bao hơn. 1/4 trong số đó chọn các chương trình giải trí và 20% các nhà cung cấp cho rằng các chương trình thể thao giúp họ duy trì được lợi thế và chỗ đứng trên thị trường tuyền hình trả tiền. Xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 5 là các chương trình dành cho trẻ em và các bộ phim tài liệu.

(Theo Content Asia)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới