Thứ Ba, 17/05/2022, 13:57
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Heineken tăng vốn, nâng công suất nhà máy bia tại Bà Rịa Vũng Tàu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Heineken tăng vốn, nâng công suất nhà máy bia tại Bà Rịa Vũng Tàu

Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu vừa đón giấy chứng nhận điều chỉnh vốn cho kế hoạch nâng công suất nhà máy của hãng đặt tại địa phương này.

>>> Heineken VN mua lại nhà máy bia Carlsberg Vũng Tàu

>>> Kỳ vọng từ chuyện phạt nặng lái xe khi đã “có rượu”

>>> Nghị định 100 "thách thức" các công ty bia, rượu

Heineken tăng vốn, nâng công suất nhà máy bia tại Bà Rịa Vũng Tàu
Một góc nhà máy bia Heineken ở Vũng Tàu. Ảnh: website công ty

Ngày 5-2, nguồn tin từ UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho TBKTSG Online biết, mới đây (ngày 3-2), đại diện Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu đã đón giấy chứng nhận điều chỉnh vốn cho kế hoạch nâng công suất nhà máy của hãng đặt tại địa phương này.

Cụ thể thành viên của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam này trong lần điều chỉnh vốn đã tăng thêm 68,8 triệu đô la Mỹ, nâng tổng vốn đầu tư của hãng tại địa phương này lên thành 381,3 triệu đô la.
Với việc tăng vốn này, dự kiến trong năm nay, Công ty Nhà máy Bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất để nâng công suất nhà máy đặt tại khu công nghiệp Mỹ Xuân A lên đạt 1.100 triệu lít/năm, tức tăng thêm 490 triệu lít/năm. Trong đó, công suất sản xuất bia sẽ là 1.075 triệu lít/năm và công suất sản xuất nước trái cây lên men sẽ là đạt 25 triệu lít/năm
.

Động thái rót thêm vốn nâng công suất dây chuyền sản xuất này của Heineken diễn ra trong bối cảnh Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt vừa được ban hành.

Một bài báo gần đây của Bloomberg cũng đưa ra con số doanh số bia rượu ở Việt Nam đã giảm ít nhất 25% kể từ khi quy định xử phạt có hiệu lực kể từ đầu năm nay, dù các công ty bia rượu trong nước vẫn chưa có công bố chính thức nào về việc sức mua giảm mạnh trong thời gian qua.

Đáng chú ý mới đây, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI còn dự báo rằng bên cạnh tác động từ Nghị định 100, nhu cầu tiêu dùng bia sẽ còn chịu ảnh hưởng nặng nề, do người tiêu dùng tránh đến những nơi công cộng, giảm tụ tập và chi tiêu bên ngoài do dịch bệnh. SSI dự báo bia là một trong 9 nhóm ngành hàng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra từ Trung Quốc và đang lan rộng đến nhiều nước trên thế giới.

Trước đó, SSI dẫn lại nguồn của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor ước tính sản lượng bia ở Việt Nam sẽ đạt 4,9 tỉ lít trong năm 2021, tương đương với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,5%, trong đó phân khúc bia tiêu chuẩn và cao cấp sẽ tăng với CAGR lần lượt là 5,5% và 7%, còn sản phẩm cao cấp nhập khẩu là 10,3%. Do ảnh hưởng của Luật về việc phòng chống tác hại của rượu bia, tăng trưởng sản lượng bia trong năm 2020 sẽ không đạt được mức 2 con số, mà dự báo sẽ ổn định ở mức 6-7%.
Tháng 8-2016, Nhà máy bia Vũng Tàu đã gia nhập và trở thành thành viên mới nhất của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, trên cơ sở mua lại nhà máy Vũng Tàu của Công ty bia Carlsberg.

Theo thông tin trên website Nhà máy Bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu, nhà máy bia Vũng Tàu hiện đang trong quá trình mở rộng đáng kể, dự kiến sẽ trở thành một trong những nhà máy bia lớn nhất của Heineken tại Việt Nam. Đồng thời mục tiêu cũng là đưa Nhà máy bia Vũng Tàu trở thành nhà máy bia phát triển bền vững nhất Việt Nam, vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo (nhiệt năng và điện năng).

Điểm đáng chú ý, với số tiền nộp nộp 2.899 tỉ đồng, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu trở thành một trong 9 doanh nghiệp có đóng góp ngân sách nhiều nhất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong năm 2019

Heineken Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Heineken, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia trên thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, Heineken là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay Heineken Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, TPHCM, Vũng Tàu và Tiền Giang và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam.

Theo thông tin trên website của công ty này, Heineken Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, hãng đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,9% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, Heineken sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Sol, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới