Thứ Sáu, 28/01/2022, 15:09
33 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hết thời “tin nhanh World Cup”!

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hết thời “tin nhanh World Cup”!

Đông Nghi

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ số đang thu hẹp dần “đất sống” của các tờ tin nhanh thể thao trong mỗi mùa World Cup. Ảnh: Đông Nghi

(TBKTSG Online) – Đầu báo giảm, lượng phát hành thấp… là những minh chứng cho thấy những tờ tin nhanh World Cup đã không còn “hốt bạc” như cách đây hai, ba mùa giải do sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ số.

Trưởng văn phòng đại diện tại TPHCM của một tờ báo thể thao có trụ sở ở Hà Nội nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng, chưa mùa bóng đá nào các tờ tin nhanh lại ở tình trạng thê thảm như mùa World Cup năm nay.

Theo vị này, mùa World Cup năm nay chỉ có 3 tờ tin nhanh World Cup của ba tờ báo chính trị – xã hội là Tin nhanh Tuổi trẻ, Thanh niên tin nhanh thể thao Tin nhanh World Cup 2010 củabáo Người lao động, giảm mạnh so với con số 16 tờ của mùa World Cup France 98.

So với mùa World Cup gần nhất, diễn ra tại Đức năm 2006, “làng” tin nhanh cũng đã vắng đi một số cái tên như tin nhanh của báo Lao Động hay tin nhanh World Cup của báo Thể thao văn hóa… Các tờ báo chuyên thể thao vẫn xuất bản hàng ngày các bản tin nhanh nhưng “lồng ghép” vào tờ báo chính, không phát hành riêng lẻ như trước kia.

Đầu báo giảm nhưng số lượng phát hành của những tờ tin nhanh còn hoạt động cũng không tăng lên được. “Những mùa World Cup hay EURO cách đây chừng 8 – 10 năm, các tờ báo thắng lớn vì số lượng phát hành các tờ tin nhanh đều tính bằng vạn. Hiện giờ thì chỉ có thể tính bằng con số vài ngàn trong mỗi lượt in thôi” – vị này cho biết. Theo ông, tờ báo này đang sống nhờ các nguồn thu khác chứ không phải từ bán báo như những năm trước kia.

Không chỉ các tòa báo mà những người bán báo cũng bị ảnh hưởng bới tình trạng này. Anh Phúc, chủ đại lý Phúc Quảng Ngãi, phân phát báo mỗi sáng trước nhà in Lê Quang Lộc, đường Lý Chính Thắng, quận 3, TPHCM cho hay: “Trong nhóm các tờ báo thể thao hàng ngày, trừ tờ Bóng đá có số lượng phát hành tăng hơn gấp đôi, các tờ khác vẫn như ngày thường. Riêng với các tờ tin nhanh, mỗi ngày anh chỉ dám lấy một vài trăm bản vì bán ế”.

Chị Thúy, chủ sạp báo trên đường Đồng Đen, quận Tân Bình cũng thừa nhận, bán báo đã hơn 15 năm nay, qua vài mùa World Cup nhưng chưa bao giờ chị thấy tin nhanh ế như năm nay. Mỗi ngày chỉ bán được 5-7 tờ, chiếm tỷ lệ quá ít trong tổng số báo bán được của sạp.

Anh Phúc cho rằng, tình trạng ế ẩm này là do báo điện tử quá phát triển, ai muốn biết tin tức gì chỉ cần lên mạng là có. Còn theo vị trưởng đại diện nói trên, “Người đọc hiện nay có quá nhiều kênh thông tin để lựa chọn. Muốn biết kết quả trận đấu, người ta chỉ cần lên mạng internet, vào các trang báo điện tử hay gửi một tin nhắn đến đầu số nào đó là có ngay, đâu cần chờ đến sáng để mua báo đọc như hồi xưa”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới