Thứ Hai, 26/09/2022, 12:18
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hiệp hội du lịch Nhật Bản “mách nước” Đà Nẵng cách thu hút khách

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hiệp hội du lịch Nhật Bản “mách nước” Đà Nẵng cách thu hút khách

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Đại diện của Hiệp hội du lịch Nhật Bản (JATA) đã đề xuất một số biện pháp để ngành du lịch Đà Nẵng có thể thu hút nguồn khách được cho là khó tính này, tại buổi làm việc sáng 13-5 với lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng và một số doanh nghiệp, trong khuôn khổ chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại đất nước hoa anh đào.

Hiệp hội du lịch Nhật Bản “mách nước” Đà Nẵng cách thu hút khách
Ông Nguyễn Xuân Bình (đứng), Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trao đổi cùng đại diện của Hiệp hội Du lịch Nhật (JATA) tại Nhật sáng 13-5. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cung cấp

Theo tường thuật của đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng) về buổi làm việc, ông Shoichi Gonda, Trưởng phòng Phòng Du lịch nước ngoài (outbound) của JATA, khẳng định tổ chức này luôn hỗ trợ Đà Nẵng trong khâu quảng bá du lịch. Cụ thể, JATA thường có những buổi đón thành viên mới gia nhập và giới thiệu thông tin về Việt Nam. 

Ông Gonda lưu ý, người Nhật không có thói quen ở cố định trong khu nghĩ dưỡng mà tận dụng tối đa thời gian đi du lịch để khám phá văn hoá, điểm đến. Vì vậy, Đà Nẵng cần quảng bá mạnh hơn nữa các sản phẩm du lịch văn hóa của mình. Bên cạnh đó, du lịch Đà Nẵng có thể tiếp cận nhóm du khách trẻ bằng kênh truyền thông đa phương tiện. Nhóm đối tượng khách này ít có những yêu cầu giống nhóm khách truyền thống nhưng không dễ tiếp cận. Cách dễ nhất là tiếp cận thông qua group tour (tour đi theo đoàn) nhưng bắt buộc phải có hướng dẫn viên tiếng Nhật.

Ông Akihiko Hosaka, Phó phòng Phòng Du lịch outbound của JATA, mong muốn Đà Nẵng hỗ trợ phát triển đội ngũ hướng dẫn viên tiếng Nhật tại thành phố vì hiện nay nguồn nhân lực này đang thiếu. Về phía Nhật Bản, trong tháng 11 tới JATA thực hiện chương trình đưa 200 sinh viên độ tuổi 20 từ Việt Nam sang Nhật Bản để giao lưu và đào tạo tiếng Nhật trong lĩnh vực du lịch. Đây cũng sẽ là một hướng đi vấn đề nguồn nhân lực những năm tiếp theo.

Về vấn đề này, ông Tadashi Shimura, Chủ tịch JATA, đề nghị mở văn phòng xúc tiến du lịch Đà Nẵng và miền Trung tại Nhật Bản vì nhiều người Nhật thường chỉ biết đến Hà Nội và TPHCM khi đi du lịch đến Việt Nam. Khi đi đến 2 thành phố này, họ mới đi tiếp đến các địa điểm xung quanh.

Để xúc tiến du lịch tại Nhật Bản hữu hiệu thì phải tổ chức hoạt động quảng bá liên tục, ông Shimura nói và đề xuất du lịch Đà Nẵng cần tham gia các cuộc triển lãm du lịch tại Nhật Bản, ví dụ như tại Osaka. Bên cạnh đó, doanh nghiệp và chính quyền Đà Nẵng phối hợp với các địa phương tại Nhật Bản để tổ chức các sự kiện quảng bá như Tuần lễ du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng…

Tháp tùng theo đoàn, ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Unique Indochina Tourist, chia sẻ ông rất muốn tham gia những chương trình xúc tiến nêu trên giữa Đà Nẵng và Nhật Bản. Mong muốn của ông Thủy là được hỗ trợ kết nối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các chương trình của JATA. Về vấn đề này, đại diện của JATA “mách nước” ông Thủy nên nhắm đến một công ty cụ thể, nói chuyện trực tiếp và đưa ra sản phẩm phù hợp. Các đối tác Nhật Bản luôn đòi hỏi sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho họ đạt chất lượng cao.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết nhữnglời  tư vấn của các chuyên gia JATA rất hữu ích để ngành du lịch thành phố xem xét và có giải pháp phù hợp, từ đó giúp thu hút nguồn khách chất lượng cao tiềm năng này. Đặc biệt, ông Bình nhấn mạnh thành phố đang liên kết với các trường đào tạo để phát triển lực lượng hướng dẫn viên tiếng nước ngoài, bao gồm tiếng Nhật. Ông Bình hoan nghênh chương trình đưa sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản của JATA và nhờ tổ chức này quảng bá các sản phẩm du lịch văn hóa, di sản của Đà Nẵng và miền Trung đến với doanh nghiệp Nhật .

Tổng tần suất hoạt động của các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng là 368 chuyến/tuần, tăng gấp 6 lần so với năm 2013 với 58 chuyến/tuần.

Từ năm 2017 đến nay, Đà Nẵng đang nổi lên là một trong những điểm đến thu hút rất nhiều du khách Nhật Bản, lượng khách từ Nhật Bản đến với Đà Nẵng xếp thứ 3 trong thị trường các nước đến Đà Nẵng, sau Hàn Quốc và Trung Quốc.

Được biết, Cảng HKQT Đà Nẵng đang khai thác 33 đường bay quốc tế, trong đó có 2 đường bay định kì từ Osaka và Narita đến Đà Nẵng và ngược lại và các đường bay thuê chuyến từ Tokyo, Nagoya, Sapporo, Sendai, Niigata và Fukuoka.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới