Thứ Ba, 19/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hòa Phát lãi hơn 27.000 tỉ đồng sau 9 tháng

Hoàng Thắng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận lợi nhuận sau thuế ở mức 27.100 tỉ đồng sau 9 tháng đầu năm 2021, tăng 200% so với cùng giai đoạn năm 2020 và vượt 45% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Đại diện Hòa Phát cho biết doanh thu của doanh nghiệp đạt 38.900 tỉ đồng trong quý 3-2021, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp ở mức 10.350 tỉ đồng, tăng 170% so với cùng giai đoạn năm trước.

Đây là mức lợi nhuận cao nhất mà doanh nghiệp ghi nhận trong một quý kinh doanh.

Lũy kế 9 tháng của năm 2021, Hoà Phát ghi nhận doanh thu ở mức 105.800 tỉ đồng, tăng 60% so với cùng giai đoạn năm trước. Còn lợi nhuận sau thuế đạt mức 27.100 tỉ đồng, tăng 200% và vượt 45% kế hoạch lợi nhuận năm 2021.

Sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) do Hoà Phát sản xuất. Ảnh minh hoạ: DNCC.

Kết quả này được ghi nhận trong bối cảnh sản lượng thép thô của Hoà Phát đạt 6,1 triệu tấn sau 9 tháng, tăng 50% so với cùng giai đoạn năm trước. Tương tự, sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt 6,3 triệu tấn, tăng 50%. Trong đó, sản lượng bán hàng với sản phẩm thép xây dựng là 2,8 triệu tấn – tăng 12%, còn thép cuộn cán nóng là 2 triệu tấn.

Với sản phẩm tôn và ống thép, doanh nghiệp lần lượt ghi nhận sản lượng bán hàng ở mức 273.000 tấn và 498.000 tấn, lần lượt tăng 160% và giảm 12% so với cùng giai đoạn năm trước.

Kết quả này giúp doanh nghiệp tiếp tục nắm giữ thị phần lớn nhất Việt Nam về thép xây dựng, ống thép.

Với mảng nông nghiệp, sản phẩm trứng gà sạch của Hòa Phát hiện đang dẫn đầu thị trường miền Bắc với sản lượng khoảng 800.000 quả mỗi ngày.

Về định hướng kinh doanh, Hoà Phát đã cơ cấu lại hoạt động với 5 lĩnh vực gồm: gang thép (thép xây dựng, thép cuộn cán nóng); sản phẩm thép (ống thép, tôn mạ, thép rút dây, thép dự ứng lực); nông nghiệp; bất động sản; điện máy gia dụng.

Theo đó, tập đoàn đã thành lập Tổng công ty Điện máy gia dụng Hòa Phát với mục tiêu đầu tư lớn, bài bản vào ngành điện máy gia dụng để đón làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam từ quý 4-2021. Mục tiêu của doanh nghiệp, theo đại diện Hoà Phát, là trở thành thương hiệu điện lạnh, hàng gia dụng số 1 Việt Nam và hướng ra xuất khẩu.

Với bất động sản, Hòa Phát dự tính sẽ “đi bằng hai chân” trong mảng kinh doanh bất động sản nhà ở. Để thực hiện việc này, ông Trần Đình Long một phần tập đoàn sẽ tìm những địa điểm phù hợp tại các địa phương để xây dựng khu đô thị.

Việc này, theo ông Long, sẽ được tiến hành từng bước, từ đầu như đấu giá đất, xin quy hoạch, lập dự án. Ngoài ra, Hoà Phát sẽ thực hiện mua bán – sáp nhập (M&A) các dự án có sẵn để rút ngắn thời gian.

Nhung lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định sẽ không thực M&A bằng mọi giá, mà chỉ làm khi thấy có lợi.

Trước đó, Hòa Phát đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát cho Công ty cổ phần Nội thất Eden Việt Nam theo các định hướng gồm: ưu tiên các ngành sử dụng ít lao động, sản xuất ra số lượng sản phẩm lớn, tập trung vào các ngành sản xuất sản phẩm to-thô, có yếu tố vận tải.

 

1 BÌNH LUẬN

  1. Một doanh nghiệp có thành tích bứt phá ngoạn mục trong bối cảnh Covid. Đặc trưng quan trọng nhất đây là doanh nghiệp sản xuất vật chất thực sự. Đặc trưng thứ hai đây là doanh nghiệp thuần Việt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới