Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hôm nay ‘chốt’ thu phí BOT Cai Lậy nhưng mặt đường vẫn còn hư hỏng nặng

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Chiều nay, 20-9, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có quyết định cuối cùng về việc đưa dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 (BOT Cai Lậy) thu phí trở lại. Tuy nhiên, đến sáng nay, 20-9, mặt đường dự án vẫn còn hư hỏng nặng ở nhiều vị trí.

Đến sáng nay, 20-9, dự án BOT Cai Lậy vẫn chưa đưa vào vận hành thử nghiệm như đề xuất trước đó. Ảnh: Trung Chánh

Ông Nguyễn Minh Đường, Phó vụ trưởng Vụ Tài chính của Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết chiều nay, 20-9, Bộ Giao thông Vận tải sẽ “chốt” về việc thu phí đối với dự án BOT Cai Lậy.

Trong khi đó, theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang, đến sáng nay, 20-9, vẫn chưa có thông tin chính thức từ Bộ Giao thông Vận tải về việc đưa dự án BOT Cai Lậy thu phí trở lại.

Ghi nhận thực tế của KTSG Online, đến sáng nay, 20-9, cả hai trạm thu phí của dự án BOT Cai Lậy, gồm trạm hiện hữu trên quốc lộ 1 và trạm xây mới trên tuyến tránh đều chưa được đưa vào thu phí thử nghiệm như đã đề xuất.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ đề xuất đưa dự án BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm từ ngày 20-9 và thu phí chính thức từ ngày 7-10.

Vừa qua Tổng cục Đường bộ cũng đã ban hành mức phí sử dụng đường đối với dự án BOT Cai Lậy.

Theo đó, giá vé áp dụng với trạm thu phí trên tuyến tránh từ 24.000 đồng đến 137.000 đồng mỗi xe. Trong đó, xe nhóm 1 (xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng) áp dụng mức giá vé 24.000 đồng/xe; xe nhóm 2 (xe ô tô từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn) là 34.000 đồng/xe.

Xe nhóm 3 (xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn) là 39.000 đồng/xe; nhóm 4 (xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet) là 69.000 đồng/xe và nhóm 5 (xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet) là 137.000 đồng/xe.

Trong khi đó, trạm nằm trên quốc lộ 1 có giá vé từ 14.000 đến 118.000 đồng/xe. Trong đó, xe nhóm 1 là 14.000 đồng/xe; nhóm 2 là 24.000 đồng/xe; nhóm 3 là 29.000 đồng/xe; nhóm 4 là 49.000 đồng/xe và nhóm 5 là 118.000 đồng/xe.

Xe cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước được miễn vé qua trạm. Xe kinh doanh sẽ được áp dụng chính sách giảm giá vé.

Ghi nhận thực tế của KTSG Online vào sáng nay, 20-9, cho thấy dự án BOT Cai Lậy vẫn còn hư hỏng ở nhiều vị trí, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, ở vị trí trạm thu phí nằm trên tuyến tránh có mặt đường hư hỏng rất nặng.

Dự án BOT Cai Lậy được chia làm hai hợp phần chính, gồm hợp phần đầu tư xây dựng tuyến tránh Cai Lậy và hợp phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang.Để thu phí hoàn vốn cho dự án, chủ đầu tư đã được chấp thuận cho xây dựng hai trạm thu phí, gồm một trạm hiện hữu trên quốc lộ 1 và 1 trạm mới xây trên tuyến tránh.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên KTSG Online ghi nhận vào sáng nay, 20-9, tại dự án BOT Cai Lậy.

Khu vực tại trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy xuống cấp. Ảnh: Trung Chánh

Xe lưu thông rất khó khăn vì mặt đường lồi lõm. Ảnh: Trung Chánh

Mặt đường bị “phù”. Ảnh: Trung Chánh

Mặt đường tuyến tránh xuất hiện nhiều ổ gà, gây mất an toàn giao thông. Ảnh: Trung Chánh
Mặt cầu Bà Tồn và Cai Lậy nằm trong hợp phần tăng cường mặt đường của dự án BOT Cai Lậy cũng bị hư hỏng. Trong ảnh là mặt cầu Bà Tồn. Ảnh: Trung Chánh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới