Thỏa thuận này sẽ cho phép MSIG tận dụng mạng lưới phân phối rộng lớn của Home Credit trong khu vực, nhằm tăng cường chất lượng phục vụ khách hàng mua bảo hiểm tại ba thị trường khác nhau.
Home Credit B.V. (Home Credit”), công ty tài chính tiêu dùng quốc tế hoạt động tại châu Âu và châu Á, cùng MSIG, một trong những đơn vị cung ứng dịch vụ bảo hiểm hàng đầu châu Á đã công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược về bảo hiểm tại ba thị trường trong khu vực, với mục tiêu đơn giản hóa dịch vụ bảo hiểm và đưa bảo hiểm tiếp cận gần hơn với khách hàng tại ba quốc gia: Việt Nam, Philippines và Indonesia.
Thông qua việc hợp tác trong mảng bán lẻ và phát triển sản phẩm, Home Credit và MSIG cùng hướng tới việc tăng cường mức tiếp cận của bảo hiểm bán lẻ tại ba thị trường chính thuộc khu vực Đông Nam Á, nơi nhu cầu về bảo hiểm bán lẻ ngày càng gia tăng nhanh chóng.
Frederic Tardy, Giám đốc Khách hàng và Chiến lược của Home Credit nhận định: “Sứ mệnh của Home Credit là cung cấp các giải pháp tài chính cho các khách hàng dưới chuẩn vay của ngân hàng truyền thống, vì vậy việc hợp tác với MSIG sẽ củng cố những giá trị mà chúng tôi có thể đem đến cho khách hàng. Việc này cũng sẽ giải quyết khoảng cách đáng kể của việc phủ sóng bảo hiểm trong khu vực Đông Nam Á. Mạng lưới phân phối rộng lớn của Home Credit, cả trực tuyến và ngoại tuyến, sẽ là một nền tảng vững chắc để đảm bảo khách hàng nhận được những quyền lợi bảo hiểm nâng cao tại một trong những khu vực phát triển nhanh nhất thế giới.”
Clemens Philippi, Giám đốc Phụ trách Điều hành của MSIG châu Á chia sẻ thêm: “Chúng tôi vô cùng hào hứng khi hợp tác cùng Home Credit. Sự hợp tác này sẽ mang tới các giải pháp được đơn giản hóa và đáp ứng phần nào nhu cầu gia tăng dân số của khu vực Đông Nam Á, trong bối cảnh thị trường tiềm tàng nhiều rủi ro. Từ những nguy cơ mới như Covid-19 hay tấn công trên không gian mạng, tới những rủi ro luôn thường trực như thiên tai hay bão lũ ngày càng xảy ra nhiều hơn do biến đổi khí hậu. Chúng tôi luôn muốn sát cánh cùng khách hàng với sứ mệnh hỗ trợ sự phát triển của một xã hội năng động.”
Bảo hiểm Nhà cửa của MSIG hiện đã sẵn sàng triển khai cho những khách hàng của Home Credit tại Đông Nam Á, với những chương trình thí điểm cùng các sáng kiến được liên tục đưa ra nhằm mở rộng các hình thức bảo hiểm mới trong tương lai. Dựa vào nhu cầu rất cao của khách hàng tại Đông Nam Á, nơi đây được xác định là khu vực chiến lược của Home Credit để mở rộng các mô hình dịch vụ bảo hiểm.
Với những hiểu biết sâu rộng về thị trường Đông Nam Á, MSIG sẽ thiết kế các giải pháp bảo hiểm, đảm bảo phù hợp nhất với nhu cầu của những tệp khách hàng có thu nhập từ thấp tới trung bình tại từng thị trường riêng lẻ trong khu vực.
Sự hợp tác này cũng giúp gia tăng vị thế của Home Credit trong việc phối hợp với nhiều đối tác bán lẻ và thương mại điện tử trong khu vực. Chỉ riêng trong một quý, Home Credit đã xét duyệt tới nửa triệu khoản vay thông qua ứng dụng di động thông minh trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm gói bảo hiểm thiết bị mới được triển khai.
Home Credit sẽ phân phối các chương trình bảo hiểm này trên các nền tảng: sàn thương mại điện tử, ứng dụng di động và 42.000 điểm bán ở mọi tỉnh thành trên toàn quốc. Các chương trình bảo hiểm sẽ được tiếp thị cùng các gói bảo trợ có sẵn của Home Credit.
Sự hợp tác này cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai doanh nghiệp, khi cùng chung định hướng về việc hỗ trợ tăng cường tài chính toàn diện trong khu vực Đông Nam Á. Được biết, các điều khoản tài chính của việc hợp tác này vẫn chưa được công bố.