Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hơn 50 doanh nghiệp Thái Lan tham gia triển lãm ‘Top Thai Brands 2021’

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hơn 50 doanh nghiệp Thái Lan tham gia triển lãm ‘Top Thai Brands 2021’

Nam Bình

(KTSG Online) – Hơn 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực cũng như chế biến nông sản, công nghiệp… của Thái Lan đã thông qua triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan – Top Thai Brands 2021”, để tìm kiếm khách hàng mới cũng như mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Triển lãm do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan) tổ chức, khai mạc sáng nay (6-5) tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC, quận 7, TPHCM), kéo dài từ nay đến ngày 9-5.

Theo ban tổ chức, triển lãm dự kiến thu hút khoảng 60.000 lượt khách tham quan đến tìm kiếm nguồn hàng, giao thương và mở rộng mạng lưới kinh doanh trong các ngành nghề như du lịch, nhà hàng, dệt may, phụ kiện thời trang, phụ kiện ô tô, xe máy, tiêu dùng, sức khỏe và làm đẹp…

Cũng theo ban tổ chức, hội chợ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng ban tổ chức đã tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch của địa phương.

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Suparporn Sookmark, Giám đốc Thương vụ Thái Lan tại TPHCM cho biết, “Top Thai Brands 2021” được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm về mạng lưới doanh nghiệp và du lịch Thái Lan.

Hơn 50 doanh nghiệp Thái Lan tham gia triển lãm 'Top Thai Brands 2021'
Khách hàng tham quan, tìm kiếm nguồn hàng, đối tác tại triển lãm "Top Thai Brands 2021" vừa khai mạc sáng ngày 6-5. Ảnh: Nam Bình.

Bên cạnh hoạt động trưng bày các sản phẩm Thái Lan (offline), sẽ có chương trình kết nối kinh doanh trực tuyến (online) nhằm tạo mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa doanh nhân Việt Nam và 42 doanh nhân Thái Lan đến từ Bangkok và tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan).

Hiện có hơn 200 công ty Thái Lan đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, từ các tập đoàn xuyên quốc gia và các công ty lớn cho đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM cũng thông tin, trong bối cảnh bình thường mới giữa đại dịch Covid-19 và sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, quan hệ kinh tế Thái Lan – Việt Nam vẫn duy trì bền vững và mạnh mẽ.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, các nhà đầu tư Thái Lan tiếp tục đầu tư 163 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam và đứng thứ 8 về đầu tư FDI tại Việt Nam.

“Điều này phản ánh niềm tin của khối tư nhân Thái Lan vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam!”, ông Apirat Sugondhabhirom nhận định.

Một số nông sản chế biến của Thái Lan trưng bày tại triển lãm "Top Thai Brands 2021". Ảnh: Nam Bình.

Năm 2021 là năm đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam. Ông Apirat Sugondhabhirom cho rằng, với tư cách là đối tác và bạn bè đáng tin cậy, Việt Nam và Thái Lan sẽ cùng nhau phát triển mạnh mẽ theo hướng đôi bên cùng có lợi. Từ đó, có thể đạt được mục tiêu cán cân thương mại 20 tỉ đô la Mỹ mà các nhà lãnh đạo nhà nước hai bên đã đề ra.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới