Thứ Hai, 6/02/2023, 18:10
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Hơn 70% doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu trực tuyến được đánh giá từ 2 sao

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Bộ phận nghiên cứu (AliResearch) thuộc Alibaba.com cho biết hơn 70% doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia vào nền tảng xuất khẩu trực tuyến Alibaba.com được đánh giá từ 2 sao trở lên. Các ngành hàng chủ yếu là thực phẩm, đồ uống, nông nghiệp, dụng cụ, phụ kiện trang trí nội thất.

Kinh doanh xuất khẩu trực tuyến được xem là hướng tiếp cận tiện lợi, hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ảnh: TL

TTXVN đưa tin, bộ phận nghiên cứu nền tảng thương mại điện tử kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) thuộc Alibaba.com vừa công bố cẩm nang điện tử (Ebook) về viễn cảnh B2B kỹ thuật số thường niên năm 2023 cho thị trường Việt Nam.

Theo đó, trên nền tảng Alibaba.com, các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện có trên 800.000 sản phẩm đã được niêm yết; hơn 70.000 tin nhắn/tháng của người đặt hàng trên thế giới hỏi nhận hàng.

Trong đó, có 70% nhà cung cấp tại Việt Nam được đánh giá từ 2 sao trở lên. Các sản phẩm tập trung chủ yếu thuộc lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, nông nghiệp, dụng cụ trang trí nội thất…

Các chuyên gia cho biết đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia nền tảng xuất khẩu trực tuyến Alibaba.com là hầu hết nhà cung cấp đều tự sản xuất hàng hóa, quy mô doanh nghiệp chủ yếu là vừa và nhỏ; những kênh xuất khẩu B2B trực tuyến như Alibaba.com, Amazon… được xem là hướng tiếp cận tiện lợi, hiệu quả cho các doanh nghiệp này.

Khảo sát của AliResearch cho thấy số lượng nhà cung cấp có doanh thu hàng năm nhỏ hơn 100 ngàn đô la Mỹ là gần 40%; số doanh nghiệp không có kinh nghiệm về thương mại điện tử trước khi gia nhập nền tảng xuất khẩu trực tuyến là 60% và 42% các nhà bán hàng sử dụng Alibaba.com làm nguồn kinh doanh chính.

Do đó, chuyên gia cho rằng để thành công trong việc bán hàng trực tuyến trên nền tảng Alibaba.com, doanh nghiệp cần có kỹ năng đàm phán tốt, truy xuất nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, đầu tư vào vận hành nền tảng xuất khẩu trực tuyến để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới