Thứ Tư, 30/11/2022, 12:12
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Honda đẩy mạnh việc bán xe máy tại Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Honda đẩy mạnh việc bán xe máy tại Việt Nam

Quốc Hùng

Honda đẩy mạnh việc bán xe máy tại Việt Nam
Honda Việt Nam giới thiệu xe Wave 110RSX tại TPHCM – Ảnh: Quốc Hùng

(TBKTSG Online) – Dù thị trường xe máy đang ế ẩm do kinh tế khó khăn, nhưng nhà sản xuất xe gắn máy Honda Việt Nam vẫn đặt ra mục tiêu bán hàng của công ty trong năm nay cao kỷ lục là 2,3 triệu xe.

Mục tiêu này được ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam công bố tại buổi giới thiệu xe Wave 110RSX mới tại TPHCM vào ngày 7-3. Theo ông Onishi, kế hoạch này được công ty đặt ra dựa trên sản lượng bán hàng của năm ngoái đạt cao nhất kể từ khi công ty có mặt tại Việt Nam cũng như thị trường xe máy chung trong nước năm 2011 tăng 22% so với 2010 đạt khoảng 3,7 triệu xe.

Cụ thể năm 2011, Honda Việt Nam đã tiêu thụ được hơn 2,03 triệu xe máy các loại, chiếm 61% tổng thị phần của 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) sản xuất kinh doanh xe máy tại Việt Nam, vượt Yamaha, Suzuki (Nhật), SYM (Đài Loan) và Piaggio (Ý).

Ông Onishi nói: “Đây là năm đâu tiên kể từ khi Honda có mặt tại Việt Nam kinh doanh vượt qua con số 2 triệu xe”.

Theo số liệu thu thập của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Honda Việt Nam bán được hơn 1,72 triệu xe trong năm 2010 và đạt khoảng 1,43 triệu xe trong năm 2009.

Honda Việt Nam cho biết xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam cũng thay đổi theo hướng gia tăng tỷ lệ người mua xe tay ga (loại xe có giá đắt tiền hơn so với xe số). Cụ thể, năm ngoái lượng xe tay ga của Honda Việt Nam bán ra chiếm đến 38%, trong khi dòng xe này ở năm 2006 công ty chỉ chiếm 10%. Honda Việt Nam dự kiến lượng xe tay ga của công ty bán ra trong năm nay chiếm 40% tổng lượng xe bán ra.

Theo ông Hiroshi Kobayashi, Giám đốc điều hành Honda Motor, Chủ tịch – kiêm Tổng giám đốc Công ty Asian Honda Motor, mặc dù tình hình thị trường hiện nay có những khó khăn do bất ổn tài chính châu Âu cũng như lạm phát trong nước gia tăng và ngân hàng thắt chặt cho vay tiêu dùng, nhưng về lâu dài Việt Nam vẫn là thị trường xe máy đầy tiềm năng. Do đó, Honda sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam – thị trường xe máy lớn thứ 2 của Honda trên thế giới, sau Indonesia.

Hiện Honda đã đầu tư khoảng 500 triệu đô la Mỹ cho ba nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam đặt ở khu vực phía Bắc. Ngoài tiêu thụ nội địa, Honda Việt Nam cho biết các nhà máy sản xuất của công ty cũng cho xuất khẩu các bộ linh kiện đi các thị trường Lào, Campuchia và Philippines…. Năm ngoái công ty xuất khẩu 237.000 bộ linh kiện xe máy qua các thị trường này và mục tiêu cho năm nay là xuất khẩu khoảng 300.000 bộ linh kiện các loại.

Xe Wave 110RSX mới của Honda Việt Nam thiết kế kiểu dáng thể thao, sử dụng động cơ 4 thì 110c, giúp tiết kiệm 3,5% mức tiêu hao nhiên liệu so với phiên bản trước (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda). Xe Wave 110RSX mới này dự kiến bán ra thị trường từ ngày 24-3 thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) với giá bán lẻ đề xuất là 19,79 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành nan hoa và 21,29 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành đúc (đã bao gồm thuế VAT).

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới