Thứ Hai, 5/12/2022, 13:12
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Honda phát triển công nghệ giảm thiểu va chạm với người đi bộ và xe máy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Honda phát triển công nghệ giảm thiểu va chạm với người đi bộ và xe máy

Kim Minh

Honda phát triển công nghệ giảm thiểu va chạm với người đi bộ và xe máy
Ảnh mô tả công nghệ của Honda

(TBKTSG Online) – Nhằm giảm thiểu va chạm giữa ô tô với người đi bộ và xe máy, hãng chế tạo Honda đã phát triển công nghệ V2P (vehicle-to-pedestrian) và V2M (vehicle-to-motorcycle) dựa trên công nghệ giao tiếp tầm ngắn chuyên dụng DSRC (Dedicated Short-Range Communication).

Cụ thể để ứng dụng công nghệ V2P và V2M của Honda, người lái ô tô, đi bộ hay sử dụng xe gắn máy sẽ sử một thiết bị chip nhỏ ứng dụng công nghệ DSRC thông qua kết nối mạng wifi giúp cảnh báo sớm tai nạn cũng như giúp ô tô tự động phanh.

Trong đoạn video mà Honda vừa công bố, với việc người đi bộ cài đặt DSRC cho chiếc smartphone còn lái xe sử dụng DSRC cho chiếc xe của mình, thông qua kết nối internet thì khi sắp có tai nạn xảy ra thiết bị smartphone sẽ cảnh báo người đi bộ và tự động phanh xe ô tô lại. Cũng trong video trên, DSRC còn giúp cảnh báo tình huống sắp có va chạm với xe máy và cũng đồng thời tự động phanh xe.

Theo Honda, thông qua giao tiếp không dây giữa những chiếc xe được trang bị DSRC, chúng có thể phát hiện ra những chiếc xe khác đang lưu thông gần đó như xe hơi, xe máy, xe đạp, tình hình giao thông, tình trạng kẹt xe và thậm chí là các công trường và cảnh sát giao thông gần đó. Đặc biệt là nó có thể nhận biết chiếc xe khác cách xa đến hơn 400 mét, giúp lái xe có đủ thời gian để xoay chuyển tình hình.

Không dừng lại ở đó, khi trang bị DSRC trên các smartphone thì những người đi đường, đi xe đạp hay cảnh sát giao thông cũng có thể được nhận biết từ xa thông qua cảnh báo bằng hàng loạt tiếng beep.

“Dù đây chỉ là những thí nghiệm song Honda đang rất tự tin vào việc ứng dụng các công nghệ nâng cao độ an toàn giữa xe ô tô với xe máy và người đi bộ”, ông Jim Keller, giám đốc phát triển động cơ tai trung tâm R&D tại Mỹ cho biết.

Trước những lo ngại về giá cả, Honda khẳng định những thiết bị vi mạch DSRC sẽ có giá cả hoàn toàn hợp lý cho mọi đối tượng sử dụng.

Xem thêm video mô tả công nghệ của Honda

Nguồn: Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới