Thứ Hai, 17/01/2022, 09:53
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hợp tác mở rộng điểm bán hàng bình ổn giá

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hợp tác mở rộng điểm bán hàng bình ổn giá

Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Điểm bán hàng bình ổn giá sẽ được tiếp tục mở rộng xuống nhiều khu dân cư, khu chế xuất, công nghiệp ở TPHCM trong thời gian tới, sau khi hai đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) ký kết với Thành đoàn và Hội liên hiệp Phụ nữ TPHCM để cùng hợp tác mở cửa hàng mới.

Hợp tác mở rộng điểm bán hàng bình ổn giá
Đại diện các bên tham gia ký kết sáng 29-12 tại TPHCM. Ảnh: Bạch Hường

Theo thỏa thuân hợp tác được ký kết giữa Saigon Co.op và Thành đoàn TPHCM, Hội liên hiệp Phụ nữ sáng 29-12 tại TPHCM, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ khi được tổ chức bảo lãnh, giới thiệu sẽ phối hợp với Saigon Co.op mở “Cửa hàng Co.op Food”, “Cửa hàng Co.op thanh niên” tại các khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu lưu trú công nhân, khu ký túc xá sinh viên để phát triển hệ thống điểm bán hàng bình ổn giá. Các cửa hàng sẽ được bài trí theo đúng mô hình chuẩn của Saigon Co.op và được đơn vị này đầu tư một phần trang thiết bị ban đầu, cung ứng hàng hóa, đào tạo nhân viên và theo dõi việc kinh doanh.

Đại diện Saigon Co.op cho hay, dự kiến đế hết tháng 6-2012, sẽ có 72 cửa hàng “Cửa hàng Co.op Food” và “Cửa hàng Co.op thanh niên” được đưa vào hoạt động tại các quận 9, quận 12, quận 8, quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận Thủ Đức và tại các khu công nghiệp – khu chế xuất, khu lưu trú công nhân…

Ngoài ra, các đơn vị cũng có thể giới thiệu mặt bằng để Saigon Co.op thuê và mở cửa hàng Co.op Food. Các cửa hàng này ưu tiên sử dụng lao động tại địa bàn và do Saigon Co.op quản lý.

Trong khi đó, Satra sẽ phối hợp phối Thành đoàn và Hội phụ nữ ở ba hình thức: cung ứng hàng hóa bình ổn giá, thành lập cửa hàng và giới thiệu mặt bằng mở cửa hàng Satrafoods. Cụ thể, đơn vị này sẽ phối với các tiệm tạp hóa sẵn có ở các khu vực ngoại thành, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu đông dân cư lao động, khu chung cư… do các đoàn viên, thanh niên, hội viên hội phụ nữ đang quản lý để cung ứng hàng hóa với hình thức trả chậm, chiết khấu hoa hồng từ 5 – 10%.

Với các đoàn viên, thanh niên, hội viên hội phụ nữ có nhu cầu mở cửa hàng kinh doanh, Satra sẽ thực hiện liên kết để mở cửa hàng theo chuẩn của Satra, giới thiệu các nhà cung ứng hàng hóa bình ổn. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ và tổ chức cũng có thể giới thiệu mặt bằng để Satra mở cửa hàng Satrafoods.

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới cung ứng hàng hóa, các đơn vị còn phối hợp với nhau để tổ chức bán hàng lưu động đến khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa cho công nhân, người dân lao động nghèo trong thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho hay, việc ký kết giữa các đơn vị nói trên sẽ giúp phát triển mạng lưới bán hàng bình ổn của thành phố. Tính đến thời điểm này, toàn thành phố có 2.456 điểm bán hàng bình ổn trong chương trình bình ổn giá lương thực thực phẩm, tăng nhiều so với năm trước.

Cũng theo bà Đào, trước buổi ký kết chính thức này, các đơn vị cũng đã có nhiều hoạt động hợp tác. Ví dụ như Đoàn thanh niên hiện đang quản lý 6 cửa hàng Co.op Food của Saigon Co.op; Hội liên hiệp phụ nữ TPHCM phát triển hơn 400 điểm bán hàng bình ổn do hội viên kinh doanh và giới thiệu cho Saigon Co.op 17 vị trí để mở cửa hàng.

Phó chủ tịch UBND TPHCM, bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định, năm 2012, TPHCM đặt mục tiêu phát triển mạng lưới bán lẻ, trong đó ưu tiên cho vùng ven, vùng xa trung tâm. Vào cuối năm nay, trước Tết Nguyên đán, huyện xa nhất của TPHCM là Cần Giờ cũng sẽ có siêu thị đầu tiên. Năm 2012, thành phố phấn đấu phủ kín điểm bán hàng ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới