Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

HoREA kiến nghị cho xe máy lưu thông trên đường dẫn Cát Lái-Long Thành

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

HoREA kiến nghị cho xe máy lưu thông trên đường dẫn Cát Lái-Long Thành

Cao Ban

HoREA kiến nghị cho xe máy lưu thông trên đường dẫn Cát Lái-Long Thành
Bản vẽ đường dẫn cao tốc Cát Lái – Long Thành. Ảnh: HoREA.

(TBKTSG Online) – Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép lưu thông hỗn hợp trên đoạn đường dẫn vào đường cao tốc Cát Lái – Long Thành – Dầu Giây, thuộc địa phận TPHCM.

Hiệp hội này đánh giá, đường cao tốc Cát Lái – Long Thành – Dầu Giây góp phần tăng cường năng lực giao thông kết nối TPHCM với sân bay Long Thành trong tương lai, và các tỉnh miền Đông Nam bộ; đồng thời là nhân tố thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển về hướng đông.

Hiện đoạn đường dẫn lên đường cao tốc (từ nút giao thông đường Mai Chí Thọ lên đến nút giao thông đường Vành đai 2 – đường Võ Chí Công), có chiều dài khoảng 4,5 km, gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn dừng khẩn cấp, chỉ cho xe ô tô được phép lưu thông với vận tốc tối đa 80 km/giờ. Đoạn đường dẫn này cũng giúp cho xe ô tô từ hướng quận 2 đi về quận 9 thuận lợi hơn nhiều so với trước đây.

Tuy nhiên, việc cấm xe 2 bánh không được lưu thông trên đoạn đường dẫn lên cao tốc Cát Lái – Long Thành trong thời gian vừa qua đã bộc lộ một số hạn chế như lưu lượng xe ô tô tham gia giao thông chưa quá nhiều, chưa khai thác hết năng lực giao thông của đoạn đường này.

Trong khi đó, nhu cầu tham gia giao thông của người đi xe máy khu vực quận 2 và quận 9 rất lớn, do hiện nay chưa có hai tuyến đường song hành phía bắc, phía nam của đoạn dẫn lên đường cao tốc Cát Lái – Long Thành. Đồng thời, tuyến đường Vành đai 2 – đường Đỗ Xuân Hợp và đường Nguyễn Duy Trinh chưa được mở rộng theo quy hoạch, nên chưa có đủ quỹ đường giao thông phục vụ dân sinh.

Do đó, HoREA kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận cho tổ chức lại giao thông trên đoạn đường dẫn lên đường cao tốc Cát Lái – Long Thành theo tính chất “đường đô thị”, cho phép lưu thông hỗn hợp cả xe ô tô và xe máy.

Cụ thể, trên mỗi hướng đi của đoạn đường dẫn lên đường cao tốc bố trí 2 làn đường xe ô tô (mỗi làn rộng 3,75m); làn dừng khẩn cấp (rộng 3m) được chuyển thành làn đường dành cho xe máy để tạo điều kiện khai thác tối ưu năng lực giao thông cửa đoạn đường này và tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông cũng như phát triển kinh tế xã hội khu vực phía đông thành phố.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới