Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hưởng ứng chiến lược quốc gia, Sabeco tiếp tục chung tay với các dự án phục hồi du lịch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tiếp tục những nỗ lực chung tay vào sự phục hồi du lịch Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tăng cường hỗ trợ các dự án quảng bá nét đẹp văn hóa, ẩm thực địa phương ngay từ những tháng đầu năm 2023.

Từ đồng hành lan tỏa bản sắc địa phương…

Mới đây, SABECO và thương hiệu Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị từ 28 đến 30-4-2023 với các hoạt động tôn vinh sự đa dạng, đặc sắc của văn hóa ẩm thực ba miền. Lễ hội là một trong các chương trình hợp tác trọng điểm giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và SABECO từ năm 2022 đến nay.

Thông qua lễ hội, Bia Saigon với di sản lịch sử gần 148 năm, luôn gắn bó gần gũi với văn hóa ẩm thực Việt, cũng góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực với những dòng sản phẩm vừa thân thuộc vừa độc đáo. Chia sẻ tại sự kiện, ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO – bày tỏ sự tự hào khi có thể giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước về sự kết hợp đặc sắc giữa các loại Bia Saigon với đặc sản vùng miền khác nhau.

Hình tại Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị.

Cùng thời gian này, Bia Saigon còn đồng hành lần thứ hai liên tiếp với Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ 10 diễn ra từ ngày 28-4 đến 2-5-2023 tại Cần Thơ nhằm giới thiệu và đưa những món ăn dân gian của vùng đất Nam bộ đến du khách từ khắp nơi trên cả nước.

Hình tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ 10/23/ ở Cần Thơ.

Những nỗ lực này tiếp tục khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc tích cực hưởng ứng chiến lược quốc gia – thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế và du lịch nước nhà sau đại dịch COVID-19. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng đã khẳng định cần chú trọng phát triển du lịch văn hóa, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc.

Đến chung tay vào công cuộc phục hồi của ngành du lịch

Từ trước đến nay, SABECO không ngừng nỗ lực hướng đến kiến tạo những giá trị tích cực cho ngành du lịch nói riêng và sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam nói chung. Dựa trên chiến lược 4C (Đất nước, Văn hoá, Bảo tồn và Tiêu thụ) của doanh nghiệp, tôn vinh nét đẹp văn hoá và thúc đẩy phát triển du lịch luôn là những mục tiêu được SABECO đặt ưu tiên hàng đầu.

Cụ thể, trong năm 2022, SABECO luôn tích cực chung tay lan tỏa nét đẹp văn hóa, ẩm thực Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện hợp tác quốc tế như Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc, hay chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á… Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm đến không thể bỏ lỡ, SABECO còn góp phần giới thiệu phong vị bia Việt đến thực khách toàn cầu, từng bước nâng tầm vị thế thương hiệu Việt.

Hình tại các sự kiện Đêm Sài Gòn.

Bên cạnh các sự kiện quốc tế, SABECO cũng bền bỉ sát cánh cùng các tổ chức chính phủ trong việc tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Năm 2022 đã đánh dấu lần thứ 14 liên tiếp SABECO đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon Cup. Cũng trong năm ngoái, chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn” – do Bia Saigon phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) tổ chức trên 34 tỉnh thành khắp cả nước đã tái hiện và quảng bá nét ẩm thực đường phố Sài Gòn đến với người dân khắp dải đất hình chữ S.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới