Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Hyundai mang thiết kế “i.oniq” đến Geneva Motor Show 2012

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hyundai mang thiết kế “i.oniq” đến Geneva Motor Show 2012

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Khi mọi sự chú ý của ngành công nghiệp ô tô thế giới đang hướng về triển lãm xe ở Detroit, Mỹ, thì tập đoàn Hyundai Motor lại âm thầm chuẩn bị cho Geneva Motor Show, triển lãm xe hàng đầu khu vực châu Âu. Nhà chế tạo Hàn Quốc cho biết sẽ giới thiệu một phong cách thiết kế xe mới có tên "i.oniq" bằng mẫu concept hoàn toàn mới đến triển lãm diễn sẽ diễn ra vào tháng 3-2012.

>> Ngày hội xe hơi lớn nhất Bắc Mỹ đang “nóng” dần

Hyundai mang thiết kế
Hyundai i.oniq

Hyundai cho biết phong cách thiết kế "i.oniq" là thế hệ kế tiếp của thiết kế mang ngôn ngữ "điêu khắc thể lỏng" (fluidic sculpture) đã góp phần làm nên thành công cho các mẫu xe của hãng trong thời gian qua.

"I-oniq là sự kế thừa những tinh hoa trong thiết kế mang ngôn ngữ "điêu khắc thể lỏng" nhưng được phát triển lên một đẳng cấp mới", ông Thomas Burkle thiết kế trưởng của i.oniq khẳng định.

"Hai cong đường cong mạnh mẽ tạo ra sự tương phản sắc nét nhưng lại rất hài hòa giữa sự mạnh mẽ, cơ bắp với sự mềm mại, nhẹ nhàng cho các mẫu xe mang thiết kế i.oniq", ông Burkle cho biết thêm.

Để giới thiệu "i-oniq", Huyndai đã công bố bản phác thảo, trong đó thể hiện một mẫu xe với mui trước dài, mui sau được thiết kế với phong cách fastback (phong cách thiết kế có nóc xe liên tục đổ dốc về phía sau) và kết hợp với những nét mềm mại hết sức ấn tượng.

Hiện Hyundai chưa công bố mẫu xe Hyundai nào sẽ hiện thực hóa phong cách thiết kế "i.oniq". Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán với những đường nét hết sức đặc biệt này, bản concept mới được hãng xe Hàn công bố phù hợp với một mẫu hatchback hay coupe bốn cửa tương tự Mercedes-Benz CLS.

Năm 2011, các mẫu xe của Huyndai với thiết kế mang ngôn ngữ "điêu khắc thể lỏng" đã thực tạo nên một cơn sốt cho thị trường ô tô và biến Huyndai trở thành một ngôi sao trong làng công nghiêp xe hơi năm 2012.

Mẫu Sonata 2011 là điển hình cho sự thành công với thiết kế "điêu khắc thể lỏng". Có doanh số tăng đến 161% chỉ trong 9 tháng đâu năm, Sonata 2011 không chỉ là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc mà còn trở thành mẫu xe “hot” tại rất nhiều thị trường trên thế giới trong đó có Bắc Mỹ. Sonata đã làm cho hai mẫu xe bá chủ trong dòng sedan hạng trung là Honda Accord và Toyota Camry phải thục sự e ngại.

Trước đây, đối thủ của Accord chỉ có Camry. Đến nay, trong phân khúc sedan cỡ trung tại Mỹ đã hình thành tam giác cạnh tranh Accord-Camry-Sonata.

Ngoài ra Hyundai Elantra 2011, cũng có thành công không kém khi trở thành một trong những con át chủ bài của hãng xe Hàn Quốc với tham vọng bành trướng tại Mỹ và Canada. Là một trong những mẫu xe dẫn đầu doanh số bán hàng tại cả Canada và Mỹ, Hyundai Elantra 2011 sở hữu sức tăng trưởng nhanh hơn dự kiến. Từ 151.735 chiếc tìm thấy khách hàng trong năm 2010, Hyundai Elantra 2011 đã vươn lên con số 216.331 xe tính từ đầu năm 2011 đến nay, tương đương mức tăng trưởng 43% tại Mỹ.

Với phong cách thiết kế mới, ban lãnh đạo Hyundai hy vọng sẽ đưa những chiếc xe mang thương hiệu Hàn Quốc xâm nhập mạnh hơn tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ cũng như các thị trường mới như Trung Quốc hay Nam Mỹ.

Nguồn: Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới