Thứ Năm, 28/10/2021, 16:30
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Hyundai Tucson 2010 – Lựa chọn đáng tiền

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hyundai Tucson 2010 – Lựa chọn đáng tiền

Hạ Sơn

Chiếc Tuscon 2010 hoàn toàn mới sẽ gia nhập vào dòng sản phẩm đang có sức tăng trưởng rất mạnh của Hyundai. Với thiết kế mang phong cách châu Âu và nhiều tính năng vượt trội, chiếc crossover mượt mà của Hyundai sẽ là sự lựa chọn hợp lý của đa số người tiêu dùng.

(TBKTSG Online) – Trong vài năm gần đây, hãng xe hơi Hàn Quốc đang hình thành cho mình một ngôn ngữ thiết kế riêng như nhiều “ông lớn” khác. Điều này chứng tỏ cho một quyết tâm vượt trội của Hyundai. Thử nghiệm với mẫu Hyundai Tucson 2010 trên cung đường Hà Nội – Mộc Châu, đã cho thấy đây là một chiếc Compact SUV rất đáng giá!

Là thành quả của sự hợp tác toàn cầu giữa các bộ phận của Hyundai tại Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc và được tạo mẫu tại studio ở Frankfurt, Tuscon 2010 chính xác là một chiếc cruiser của đô thị. Nó chắc chắn và gọn gàng cho cuộc sống trong thành phố nhưng cũng uyển chuyển và linh họat cho những chuyến đi xa. Với Tuscon, Hyundai nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ và những người cần một chiếc xe tiện dụng cho di chuyển hàng ngày. Với chiều dài tổng lên đến 4399mm, rộng 1821mm và cao 1684mm, Hyundai Tuscon có ngoại hình và kiểu dáng khá chuẩn mực. Nhóm thiết kế của hãng đã tối ưu hóa phần thân trên nhẹ, thanh lịch và thể thao với đường vai uốn lượn cùng những hốc bánh đơn giản ôm trọn bộ vành 18 inch.

Hyundai Tuscon 2010 là chiếc xe đầu tiên được chính thức sử dụng ngôn ngữ thiết kế mang tên Fluidic Sculpture. Tinh thần thể thao và sự tinh tế của Fluidic Sculpture được thể hiện thông qua những đường nét thuôn chảy, những bề mặt đầy đặn và cơ bắp. Ngôn ngữ thiết kế này được nhấn mạnh thêm bởi những thành phần khí động và khỏe khoắn như lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc gần đây của Hyundai, những cửa hút khí thấp hơn và nắp capo được tạo hình sống động, đèn pha vuốt dài về phía sau, mui cabin dốc và đèn hậu uốn cong. Một mục tiêu khác trong dự án thiết kế Tuscon 2010 là giảm khối lượng. So với người tiền nhiệm (Tucson 2009), Hyundai Tuscon 2010 nhẹ hơn khoảng 14kg so với thế hệ trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu và tăng khả năng hoạt động.

Bên trong cabin, Hyundai Tuscon 2010 gồm 5 chỗ ngồi với tầm nhìn thoáng về phía trước và xung quanh. Những nhu cầu của tài xế và các hành khách được đáp ứng đầy đủ. Trần panoramic của chiếc crossover này mang ánh sáng vào bên trong cabin cho tất cả mọi người. Hệ thống ghế cũng được thiết kế hiện đại và thoải mái hơn, giúp hành khách không mỏi mệt trong suốt hành trình dài. Trục cơ sở dài và bề rộng lớn hơn kết hợp với kinh nghiệm chuyên môn của Hyundai trong thiết kế nội thất đảm bảo những khoảng thoáng lớn nhất cho tài xế và hành khách. Khu vực của tài xế với ánh đèn màu xanh đặc thù, cửa sổ điện và khóa cửa tự động, điều chỉnh gương hậu bằng điện và chìa khóa thông minh. Hệ thống điện thoại Bluetooth hands-free với nhận dạng giọng nói và các nút bấm âm lượng, radio tích hợp trên vô-lăng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu và lọc không khí CleanAir Ionizer.

Người yêu nhạc sẽ rất thích thú với hệ thống âm thanh AM/FM/XM/CD/MP3 công suất 160W của Tuscon với dàn 6 loa. Hệ thống này có các đầu cắm phụ cho XM Satellite Radio và iPod/USB tiêu chuẩn. Trang bị tùy chọn thú vị nhất là màn hình tích hợp trên gương hậu với camera quan sát phía sau. Camera sẽ kích hoạt khi tài xế gài số lùi và hình ảnh sẽ được hiển thị lên màn hình LCD 6,5 inch.

Tucson 2010 dùng động cơ thế hệ mới Theta II dung tích 2.0L đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh chủ động, gài cầu điện, công suất tối đa 166 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 197 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 181 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 10,4 giây. Một phiên bản động cơ khác – Theta II 2.4 lit DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng cũng được phát triển thêm dành cho Tuscon – động cơ này đạt công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 168Nm, tức là có công suất và khả năng tăng tốc tương đương động cơ V6 của chiếc Tuscon thế hệ trước trong khi tiết kiệm hơn 20% nhiên liệu so với động cơ 4 xi-lanh đời cũ.

Trên thực tế, Tuscon 2010 (phiên bản hộp số tự động 6 cấp Shiftronic và dẫn động trục trước) có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 10,21/7,5 lit/100km (thành phố và cao tốc). Còn với chiếc Tuscon 4WD, mức tiêu thụ nhiên liệu 11,19/8,39 lit/100km (thành phố/cao tốc). Đây cũng là một động cơ tiên tiến của Hyundai với kết cấu 16 van cùng hệ thống điều khiển đóng mở van CVVT và hệ thống nạp thay đổi liên tục VIS (Variable Induction System). Tất cả giúp động cơ làm việc hiệu quả và bền bỉ.

Hyundai còn trang bị thêm bảng chỉ dẫn và đèn hiển thị tiết kiệm giúp các tài xế nhận biết tốt hơn về vận hành của xe. Máy tính cung cấp chiều dài đoạn đường cho đến khi hết nhiên liệu, lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình và tốc độ trung bình. Đèn hiển thị “Eco Indicator” trên model Tuscon nằm giữa đồng hồ tốc độ và đồng hồ tốc độ máy với LED màu xanh thông báo về trạng thái vận hành tiết kiệm, góp phần giảm khoảng 15-17% lượng tiêu thụ nhiên liệu. Hai hộp số được Hyundai đáp ứng trên Tuscon 2010 là số tay và số tự động 6 cấp (xe nhập khẩu). Hộp số tự động 6 cấp giúp Hyundai đạt các mục tiêu giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu với lựa chọn sang số bằng tay thông qua chức năng Shiftronic.

Hệ thống dẫn động bốn bánh 4WD được điều khiển điện tử tiên tiến. Hệ thống 4WD này sẽ kích hoạt trong bất kỳ điều kiện nào khi cần thiết, phân bố công suất đều nhau và tối ưu hiệu quả vận hành. Trong điều kiện bình thường, hệ thống 4WD chỉ truyền lực kéo đến hai bánh trước để tiết kiệm nhiên liệu. Một bộ vi sai có thể lựa chọn giúp phân chia công suất theo tỷ lệ 50/50 giữa trục trước và sau trên đường off-road và đường trơn trượt.

Lần đầu tiên, Hyundai đưa hai chức năng hỗ trợ điện tử cho Tuscon: hỗ trợ lên dốc HAC (Hillstart Assist Control) và hỗ trợ phanh xuống dốc DBC (Downhill Brake Control). Hyundai Tuscon 2010 có đầy đủ các trang bị an toàn tiêu chuẩn như ESC với điều khiển lực kéo và hệ thống 6 túi khí. Hệ thống phanh của nó với 4 đĩa phanh được điều khiển bằng một bộ ABS cải tiến tích hợp hỗ trợ phanh BA và phân bố lực phanh điện tử EBD. Đây là các chức năng chỉ có mặt trên những chiếc SUV hạng sang. Nhưng tiếc là mẫu xe nhập về Việt Nam không lắp những lựa chọn này trừ ABS.

Chiếc crossover này được chế tạo để mang đến cho hành khách những mức an toàn cao nhất. Thân xe unibody bằng thép tích hợp vùng biến dạng và hệ thống khung dầm có độ cứng cao có tác dụng giảm lực phá hủy tác động đến khoang hành khách. Các kỹ sư Hyundai dành sự tập trung đặc biệt để tăng cường độ cứng của các thành phần va chạm ở hai bên sườn trước. Các cánh cửa cũng được trang bị thanh gia cố đảm bảo an toàn khi xảy ra va chạm từ hai bên. Các thành phần thân xe được chế tạo khỏe và cứng hơn nhờ sử dụng loại thép cứng 68,9% so với 57,3% của thế hệ trước. Công nghệ hàn tiên tiến TWB (Tailor Welded Blanks) được áp dụng rộng rãi tại những thành phần kết cấu nhằm tăng cường độ cứng của thân xe trong khi giảm trọng lượng tối đa. TWB cũng có tác dụng triệt tiêu năng lượng sinh ra do va chạm.

Những công nghệ chế tạo này được mong đợi sẽ giúp cho chiếc Hyundai Tuscon 2010 nhận được chuẩn 5 sao trong các thử nghiệm va chạm. Hệ thống theo dõi áp suất lốp xe là tiêu chuẩn trên Tuscon, cảnh báo tài xế trong trường hợp có một lốp bị xì hơi. Là một chiếc xe thú vị và linh hoạt khi vận hành, Hyundai Tuscon được trang bị hệ thống treo MacPherson trên trục trước và treo liên kết đa điểm trên trục sau giúp điều khiển hướng chính xác và trơn tru hơn. Những bộ giảm xóc lò xo và khí nén cùng các thanh chống vặn xoắn đường kính lớn giúp xe thật sự uyển chuyển khi chạy trên các bề mặt đường khác nhau.

Tuscon đã trở thành một sản phẩm quan trọng của Hyundai trên thị trường toàn cầu kể từ khi nó xuất hiện năm 2005. Với những thay đổi đáng kể trong thiết kế và chất lượng, Tuscon 2010 cùng với Santa Fe và Veracruz tiếp tục đưa Hyundai đến với những thành công mới. Hyundai Tuscon cũng chắc chắn sẽ là một chiếc xe phù hợp cho nhiều khách hàng Việt Nam. Đặc biệt với mức giá thấp nhất trong cùng phân khúc tại Việt Nam (chỉ từ 870 triệu), là một lựa chọn rất hợp lý!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới