IBM mở trung tâm dịch vụ kỹ thuật tại Việt Nam
Vân Oanh
![]() |
Hoạt động tại trung tâm dịch vụ kỹ thuật của IBM tại Hà Nội. Ảnh: Vân Oanh |
(TBKTSG Online) – Công ty IBM Việt Nam ngày 19-9 đã khai trương hai trung tâm dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tại Hà Nội và TPHCM để đáp ứng nhu cầu thuê ngoài dịch vụ công nghệ thông tin đang tăng cho khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Theo IBM, hiện xu hướng thuê ngoài dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam đang là thị trường tiềm năng.
Hai trung tâm nói trên của IBM đặt tại tòa tháp Oriental Tower (324 Tây Sơn) ở Hà Nội và tòa nhà Saigon Trade Center (37 Tôn Đức Thắng) ở TPHCM, cung cấp các dịch vụ bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật cho máy tính, điện thoại, máy tính bảng, đến các sản phẩm điện tử tiêu dùng trong lĩnh vực CNTT, viễn thông…
Hai trung tâm này còn là nơi để khách hàng doanh nghiệp có thể thuê khoán toàn bộ hoạt động bảo trì bảo dưỡng, phần cứng và phần mềm.
Ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc khối Dịch vụ công nghệ toàn cầu của IBM Việt Nam, cho biết trước mắt IBM hình thành trung tâm dịch vụ kỹ thuật tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu của khách hàng toàn cầu đã sử dụng dịch vụ CNTT của IBM ở các quốc gia khác. Về lâu dài, IBM hình thành các trung tâm này nhằm hướng đến đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp Việt Nam.