Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Ireland muốn xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ireland muốn xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam

Trúc Diễm

Ireland muốn xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam
Đại diện quan chức cấp cao của Ireland trình bày về chất lượng nông sản, thực phẩm Ireland – Ảnh: Trúc Diễm

(TBKTSG Online) –  Một phái đoàn hơn 20 doanh nghiệp cùng quan chức cấp cao của Ireland đã tới Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm. Các doanh nghiệp này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chế biến sữa và thịt, mong muốn sẽ xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam trong thời gian tới.

Trong bài phát biểu của mình tại buổi hội thảo "Thực phẩm Ireland – An toàn, Đảm bảo, Bền vững" diễn ra ngày 5-9, ông Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về thực phẩm, lâm nghiệp và trồng trọt của Ireland cho hay, ông đã gặp Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường để bàn một loạt các vấn đề liên quan tới lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, nhân chuyến thăm này, phía Ireland cũng chính thức gửi hồ sơ xin cấp phép cho sản phẩm thịt bò Ireland được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Theo đó, nhiều thủ tục sẽ được thực hiện như cung cấp một loạt thông tin liên quan đến hệ thống sản xuất thịt bò tại Ireland, hệ thống quản lý dịch bệnh và thú y…

“Tôi hy vọng các quan chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn việt Nam sẽ sớm có chuyến thăm Ireland để tận mắt chứng kiến hệ thống chăn nuôi bò của chúng tôi”, ông Andrew Doyle nói.

Năm 2015, Ireland xuất khẩu khoảng 3,5 tỉ euro thịt, trong đó thịt bò là 2,4 tỉ euro. Quốc gia này xuất khẩu thịt bò đi khoảng 70 nước trên thế giới, là quốc gia xuất khẩu thịt bò lớn thứ 6 thế giới.

Theo Bộ Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Ireland, xuất khẩu nông sản từ Ireland sang Việt Nam đã tăng đáng kể trong thời gian qua. Nếu như năm 2013, Ireland xuất khẩu khoảng 35 triệu euro nông sản sang Việt Nam thì đến năm 2015, con số này đã tăng lên 40 triệu euro. Sản phẩm chủ yếu mà Ireland xuất khẩu sang Việt Nam là các sản phẩm từ sữa, bên cạnh đó là các mặt hàng thịt heo, đồ uống, hải sản và thực phẩm chế biến.

Chỉ cách đây chưa tới một tuần, một đoàn hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm cũng đã đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Hay trước đó, rất nhiều đoàn doanh nghiệp nông sản, thực phẩm từ các quốc gia khác nhau đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu như Canada, New Zealand, Mỹ… cho dù Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có lợi thế về nông nghiệp.

Nhiều chuyên gia cho rằng, chính tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong nước là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp nước ngoài nhảy vào lĩnh vực này.

Mời đọc thêm:

– Ireland “dòm ngó” thị trường hơn 90 triệu dân của Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới