Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Jetstar Pacific phải có biểu tượng mới trước ngày 15-9

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Jetstar Pacific phải có biểu tượng mới trước ngày 15-9

Mộng Bình

Jetstar Pacific chỉ phải trình logo và biểu tượng mới trước ngày 15-9 và chưa phải sơn lại toàn bộ máy bay trước thời điểm này – Ảnh: Mộng Bình

(TBKTSG Online) – Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã yêu cầu Hãng hàng không Jetstar Pacific phải trình logo và biểu tượng mới trước ngày 15-9 để thay thế cho chữ Jestar hoặc Jet và logo hình ngôi sao màu vàng cam mà hãng đã sử dụng trong thời gian qua.

>>Jetstar Pacific lại bị cảnh báo về thương hiệu

>>Phía sau câu chuyện Jetstar Pacific

Việc trình kế hoạch thay logo và biểu tượng là bước tiếp theo mà hãng hàng không giá rẻ này phải thực hiện như Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã yêu cầu tại cuộc họp với đại diện ban của lãnh đạo của Jetstar Pacific tại Hà Nội vào tháng 11-2009.

Tại cuộc họp này, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra kết luận sau cùng là Jetstar Pacific phải xây dựng logo và biểu tượng riêng, không được dùng biểu tượng chữ Jestar hoặc Jet và hình ngôi sao của hãng Jestar Airways (Úc) để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình vì khiến người tiêu dùng nhầm lẫn hãng hàng không của Việt Nam với hãng hàng không của Úc.

Ông Võ Huy Cường, Trưởng phòng Vận tải hàng không thuộc Cục Hàng không, nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 29-6 rằng Jetstar Pacific đang thực hiện việc dỡ bỏ tất cả các biển quảng cáo không phù hợp tại các cảng hàng không chậm nhất vào ngày 30-6-2010 như yêu cầu của cơ quan này.

Jetstar Pacific báo cáo rằng đang thực hiện kế hoạch xây dựng logo và biểu tượng mới cho hãng. Cục Hàng không chỉ yêu cầu Jetstar Pacific trình logo và biểu tượng mới trước ngày 15-9 như là một trong các điều kiện để Bộ Giao thông Vận tải xem xét cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới cho hãng chứ không buộc hãng phải sơn lại toàn bộ máy bay với logo và biểu tượng mới trước thời hạn này.

Jetstar Pacific hiện có 5 máy bay Boeing 737- 400 và một Airbus A320. Hãng ước tính sẽ phải chi khoảng 150.000 đô la Mỹ cho chi phí sơn lại mỗi máy bay và thường được thực hiện tại Singapore.

Hãng sẽ phải dần sơn lại máy bay khi đã có logo và biểu tượng mới được chấp thuận vì cơ quan quản lý muốn tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Ông Cường cho biết thường các hãng hàng không chỉ sơn lại máy bay khi họ thực hiện đợt bảo dưỡng lớn (check C) định kỳ vì công việc này rất tốn kém.

Vệc sơn lại máy bay cũng cần phải có thời gian. Nếu Jetstar Pacific buộc phải sơn lại tất cả 6 máy bay trong thời gian từ nay đến 15-9 thì lịch khai thác sẽ bị đảo lộn hoàn toàn, nhất là vào mùa cao điểm của thị trường hàng không trong nước như hiện nay vì nhiều gia đình đi nghỉ dịp hè.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới