Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Johnson and Johnson phủ nhận sản phẩm không an toàn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Johnson and Johnson phủ nhận sản phẩm không an toàn

Theo Tổ chức chiến dịch vì mỹ phẩm an toàn (CSC) tại Mỹ,  sản phẩm dầu gội đầu Johnson’s Baby nhiễm chất formaldehyde với hàm lượng là 200 đến 210 ppm – Ảnh minh họa: Thu Hiền

(TBKTSG Online) – Hôm 16-3, đại diện của Johnson and Johnson tại Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận về việc sản phẩm dầu gội đầu Johnson’s Baby có nhiễm chất formaldehyde sau khi Tổ chức chiến dịch vì mỹ phẩm an toàn (CSC) tại Mỹ công bố rằng sản phẩm dầu gội đầu của Johnson có chứa chất này.

Trước đó, hãng thông tấn AFP cho biết: tổ chức CSC đã đặt một phòng xét nghiệm độc lập kiểm tra các sản phẩm tắm rửa thông dụng nhất dành cho trẻ em tại thị trường Mỹ. Có 48 sản phẩm được xét nghiệm 1,4-dioxane và 28 sản phẩm được xét nghiệm cả 2 chất 1,4-dioxane và formaldehyde.

Kết quả, 23/28 sản phẩm có chứa formaldehyde, và 23/48 sản phẩm chứa hóa chất 1,4-dioxane. Trong số các sản phẩm này có những nhãn hiệu nổi tiếng như dầu gội Johnson’s Baby, dầu gội L’Oreal Kids Extra Gentle 2-in-1 và xà bông Pampers Kandoo.

Theo đó, sản phẩm dầu gội đầu Johnson’s Baby nhiễm chất formaldehyde với hàm lượng là 200 đến 210 ppm (một phần triệu), dầu gội đầu L’Oreal Kid’s nhiễm formaldehyde với hàm lượng là 200 ppm và xà phòng Pamper Kandoo được sản xuất bởi Procter & Gamble có mức nhiễm là 310 ppm.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, phụ trách bộ phận tiếp thị của Johnson and Johnson tại Việt Nam khẳng định rằng các sản phẩm của Johnson an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng và mức độ nhiễm formaldehyde nằm trong giới hạn cho phép đối với sức khỏe của con người.

Phóng viên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đề nghị bà Thanh Tuyền cho biết việc mức độ nhiễm formaldehyde nằm trong giới hạn cho phép như bà khẳng định có được cơ quan nào chứng nhận không, nhưng bà Thanh Tuyền không cung cấp thông tin này.

Johnson and Johnson cho rằng các sản phẩm của họ luôn được kiểm tra tính an toàn của công thức bào chế sản phẩm cho  em bé và một khi sản phẩm được đưa ra thị trường, sẽ vẫn tiếp tục được theo dõi.

Bà Lê Thị Tuyết Mai, Giám đốc đối ngoại Procter & Gamble Việt Nam Ltd xác nhận rằng hiện Procter & Gamble chưa chính thức phân phối xà phòng Pamper Kandoo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này nếu có cũng chỉ thông qua đường xách tay từ nước ngoài về.

“Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại thông tin trên và sớm có phản hồi với người tiêu dùng”, bà Mai cho biết thêm.

Theo quan sát của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online thì hiện các sản phẩm này đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Giá của dầu gội đầu Johnson màu vàng 800ml giá khoảng 75.000 đồng/chai được bày bán khá phổ biến tại các siêu thị, tiệm tạp hóa. Kids Extra Gentle 2-in-1 Shampoo của L’Oreal giá từ 100.000 – 110.000 đồng/chai, sữa rửa tay Pampers Kandoo 43.000 – 47.000 đồng/chai.

Trước đó, hãng thông tấn AFP dẫn lời bà Stacy Malkan, thành viên của CSC, rằng hàm lượng formaldehyde trong các sản phẩm này vẫn ở mức thấp. Vấn đề là họ tìm thấy những chất này trong những sản phẩm mà người tiêu dùng có nhu cẩu sử dụng thường xuyên. Vì vậy, đây không phải là sản phẩm an toàn nhất và tinh khiết nhất, và các phụ huynh nên biết điều đó.

Trong khi đó, Cục Quản lý thực phẩm và mỹ phẩm của Mỹ (FDA) trả lời rằng chính phủ nước này không cấm chất dioxan trong các sản phẩm của trẻ em và mỹ phẩm, mặc dầu chất này có thể thẩm thấu qua da. Và FDA tin rằng với hàm lượng nhỏ, có thể chấp nhận được, sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe trẻ em.

Mặc dù vậy, tờ China View hôm 16-3 cho biết rằng sản phẩm dành cho trẻ em của Johnson and Johnson sẽ được kiểm nghiệm bởi Cơ quan quản lý thực phẩm và mỹ phẩm Thượng Hải sau khi có thông tin từ tổ chức CSC.

Theo tờ báo này cho biết, sản phẩm nhiễm formaldehyde của Procter & Gamble hiện cũng chưa có mặt tại thị trường Trung Quốc. Tờ China View cho biết rằng theo một người có trách nhiệm từ Công ty Auchan (China) Investment Co, tập đoàn đang sở hữu một số chuỗi siêu thị tại Thượng Hải, thì sức mua các sản phẩm Johnson and Johnson đã giảm đáng kể trong thời gian vừa qua.

THU HIỀN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới