Thứ Sáu, 28/01/2022, 10:16
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Kawasaki chính thức vào thị trường VN, giá đến hơn 1 tỉ đồng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kawasaki chính thức vào thị trường VN, giá đến hơn 1 tỉ đồng

Quốc Hùng

Kawasaki chính thức vào thị trường VN, giá đến hơn 1 tỉ đồng
Xe H2 của Kawasaki có giá bán trên 1 tỉ đồng sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam vào quí 3 tới -Ảnh: Quốc Hùng

(TBKTSG Online) – Dù các dòng xe máy và xe mô-tô phân khối lớn thương hiệu Kawasaki đã có mặt ở Việt Nam trong nhiều năm qua nhưng nhà sản xuất xe thương hiệu này của Nhật Bản hôm nay (11-5) mới công bố hãng chính thức có mặt ở Việt Nam qua việc nhập khẩu xe nguyên chiếc với giá bán có chiếc lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Theo công bố của nhà sản xuất xe Kawasaki là Công ty TNHH Kawasaki Heavy Industries Nhật Bản, vào ngày hôm nay họ đã chính thức chọn Công ty TNHH TC Motorcycles (Việt Nam) – một thành viên của Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) làm đại lý phân phối độc quyền xe máy Kawasaki ở Việt Nam. Và đây là sự hợp tác mang tính chiến lược của hai doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghiệp vận tải với nhau.

Trong giai đoạn kinh doanh đầu tiên, TC Motorcycles sẽ kinh doanh cả dòng xe thể thao với các mẫu xe gồm Z1000,  Z800, ER-6N và siêu thể thao gồm Ninja ZX-10R, Ninja 300 với giá bán từ 196 triệu – 549 triệu đồng/xe . Ngoài ra, dự kiến trong quí 3 tới, nhà phân phối này sẽ nhập khẩu siêu thể thao Kawasaki H2 với giá bán lẻ đề xuất là 1,065 tỉ đồng (Tất cả đã bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt).

Riêng phân khúc xe máy phổ thông vốn được các hãng sản xuất xe máy khai thác chính ở Việt Nam hiện nay thì nhà nhập khẩu này cho biết sẽ không kinh doanh dòng xe này, dù Kawasaki từng thu hút người tiêu dùng trong nước với các mẫu xe Max trong nhiều năm qua.

Việc Kawasaki chính thức có mặt tại Việt Nam được đánh giá là một tín hiệu tích cực cho thị trường xe máy phân khối lớn (những chiếc xe có dung tích máy trên 175cc ), vốn dĩ đã được nới lỏng khi quy trình cấp giấy phép bằng A2 đã được mở rộng cho đông đảo người dân. Người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn các sản phẩm và hưởng các dịch vụ chính hãng, điều mà các cơ sở phân phối tư nhân không đáp ứng được.

Ông Nicholas Tan, Trưởng đại diện của Tập đoàn Tan Chong, cam kết đảm bảo cung cấp các sản phẩm xe máy Kawasaki chính hãng cùng dịch vụ sau bán hàng chất lượng thông qua ba đại lý phân phối độc quyền tại TPHCM gồm Công ty TNHH MaxMoto Saigon (1261 Phạm Hùng, Xã Bình Hưng, Huyện Binh Chánh); Công ty TNHH Quang Phuong (606E Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5) và Công ty TNHH Motorrock (123 Lê Thị Riêng, Quận 1). Hiện nhà phân phối cũng đang xúc tiến kế hoạch phát triển chuỗi showroom 3S ở Hà Nội và Đà Nẵng để phục vụ khách hàng của Kawasaki tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm xe Kawasaki sẽ được Tập đoàn Tan Chong – doanh nghiệp hoạt động trong ngành sản xuất và lắp ráp ô tô của Malaysia gần 60 năm nay – cho nhập khẩu từ nhà máy ở Thái Lan hoặc Nhật Bản.

Tập đoàn Tan Chong đã thiết lập các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2005 và hiện cũng tham gia góp vốn đầu tư nhà máy lắp ráp xe ô tô Nissan tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhà đầu tư này chưa có ý định đầu tư lắp ráp xe Kawasaki ở Việt Nam.

Đối với Công ty Phương Mai (ở TPHCM) – đơn vị được nhiều người biết đến nhập khẩu và phân phối xe Kawasaki ở Việt Nam trước đây, theo đại diện của hãng Kawasaki Heavy Industry Phương Mai trước đây chỉ ký phân phối với một công ty nhánh của Kawasaki ở Thái Lan, chưa phải là nhà phân phối chính thức độc quyền nhập khẩu và kinh doanh xe Kawasaki ở Việt Nam.

Không riêng Kawasaki, từ khi thị trường xe máy phân khối lớn trong nước được “cởi  trói” rộng rãi cho người sử dụng kể từ ngày 1-3-2014, một số nhà sản xuất dòng xe này trên thế giới cũng đã có nhà nhập khẩu phân phối trong nước. Ngay cả hãng ô tô sang BMW cũng có showroom và dịch vụ chính thức kinh doanh dòng xe này.

Một số nhà kinh doanh cho biết dù thì trường được đánh giá tiềm năng, nhưng việc sở hữu các dòng xe này cũng còn kén khách do giá bán cao (thuế nhập khẩu cao – khoảng 70%), thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT, phí vận chuyển, phí lưu kho, phí đăng kiểm.. Nhiều mẫu xe này có giá bán bằng với giá xe ô tô phổ thông, thậm chí bằng xe ô tô cao cấp giống như Kawasaki H2 vừa công bố. Đây cũng là lí do mà mục tiêu bán hàng đặt ra của nhà phân phối Kawasaki ở Việt Nam chỉ đạt từ 400-500 xe trong năm 2015.

Mời đọc thêm:

>>> "Mở đường" cho xe mô-tô phân khối lớn

>>> Nơi đầu tiên tổ chức thi lấy bằng lái xe 175cc trở lên

>>> Khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô Nissan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới