Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Kết nối đưa hàng Việt vào chuỗi bán lẻ AEON toàn cầu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kết nối đưa hàng Việt vào chuỗi bán lẻ AEON toàn cầu

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) – Ngày 4-11, hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam được kết nối để có cơ hội đưa hàng hóa vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và chuỗi siêu thị toàn cầu của nhà bán lẻ Nhật Bản AEON.

Kết nối đưa hàng Việt vào chuỗi bán lẻ AEON toàn cầu
Khách mời và đại diện AEON tham quan các gian hàng tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt. Ảnh: DN cung cấp

Hội nghị kết nối này diễn ra tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon (TPHCM) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng với AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam tổ chức.

Cơ hội tìm hiểu cách đưa hàng vào AEON

Thông qua hoạt động kết nối và gặp gỡ trực tiếp này, Ban tổ chức hy vọng mở ra nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm thêm nhà phân phối, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ các đại diện AEON Topvalu Việt Nam, được trao đổi về cách nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu vào hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, cho biết một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt.

"Chúng tôi luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài", ông Nishitohge Yasuo nói.

Để đạt được mục tiêu đó, theo ông Nishitohge Yasuo, AEON cần có sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước. Triết lý kinh doanh của AEON là luôn cung cấp các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với mức giá hợp lý, vì vậy với sự hợp tác của các nhà bán lẻ và nhà cung cấp, tôi mong chúng ta sẽ cùng nhau phát triển và tiếp tục cung cấp các sản phẩm có giá trị tới người tiêu dùng”.

Theo đại diện AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng tại thị trường Nhật Bản hiện nay khá ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm hàng ngày, nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản như trái cây. Đáng chú ý, trong nhóm thực phẩm tiêu dùng hàng ngày, sản phẩm Yogurt cà phê được khá nhiều khách hàng nữ yêu thích, tin dùng.

Trong 5 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỉ đô la Mỹ, tăng trưởng bình quân hơn 20% mỗi năm. Hiện nay, nhóm sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng: nhóm hàng may mặc, giày dép (áo thun, áo sơ mi, giày dép…) chiếm khoảng 59%; nhóm hàng thực phẩm, trái cây (cà phê, thanh long, chuối, xoài…) chiếm khoảng 34,6%.

Ngoài ra, khoảng 1.200 tấn thủy sản (cá ba sa, tôm) đã được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2019 cũng qua kênh AEON. Khoảng 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng của hệ thống bán lẻ AEON tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua.

Và cơ hội cho sản phẩm vùng miền

Cùng ngày, AEON cũng tổ chức Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt giới thiệu các sản phẩm thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản,… của 35 doanh nghiệp Việt. Chương trình năm nay, AEON đề cao tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, truyền thống”, do đó, có nhiều sản phẩm từ các vùng miền khác nhau trong cả nước đã được lựa chọn để trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng.

Đến từ một tỉnh miền núi phía Bắc, Lào Cai mang tới ba đặc sản Tây Bắc là gạo Séng Cù Mường Vi, miến dong núi Đá, mật ong Hoàng Liên.

Gian hàng trưng bày của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khánh Thọ, tỉnh Hải Dương, thu hút người mua hàng với các sản phẩm bánh đa cá rô đồng ăn liền, bánh đa hải sản ăn liền, bún cá rô đồng ăn liền.

Còn Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm mang đến trứng gà sạch, ổi nữ hoàng, bưởi… là các sản phẩm nông sản sạch đặc trưng của tỉnh Tiền Giang. Bà Phạm Thị Mộng Tuyền, Phó giám đốc công ty, cho biết, các sản phẩm của HugoFarm đều được sản xuất trên quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, không sử dụng chất tăng trưởng, kháng sinh, chất bảo quản.

Các doanh nghiệp tham gia chuỗi sự kiện năm nay đều ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của ITPC trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận, kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại, chuỗi siêu thị nói chung và AEON nói riêng. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 8-11-2020.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới