Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Khai trương tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng Chân Mây

N.Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) –  Công ty cổ phần cảng Chân Mây phối hợp Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An tổ chức khai trương tuyến container tại cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế) ngày 25-12, đánh dấu việc mở ra tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng.

Một góc cảng Chân Mây.

Sự kiện này sẽ thúc đẩy phát triển cho cảng Chân Mây, tạo môi trường thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trên địa bàn khu vực Bắc Miền Trung và Lào, góp phần đưa tỉnh Thừa Thiên – Huế trở thành trung tâm kết nối vùng, liên kết vùng và là trung tâm kết nối chuỗi cung ứng dịch vụ logistics cho miền Trung.

Theo TTXVN, trong dịp này, cảng Chân Mây đón chuyến tàu container đầu tiên Hải An View với sức chứa 1.577 TEU (container tiêu chuẩn), mở ra tuyến dịch vụ vận tải container Hải Phòng – Chân Mây – TPHCM, định tuyến 2 chuyến/tuần của hãng tàu Hải An.

Việc triển khai dịch vụ container, mở đường định tuyến nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm thiểu chi phí logistics, tiết kiệm được thời gian, góp phần mang lại sự thành công cho các doanh nghiệp.

Thời gian tới, Cảng Chân Mây chủ trương đầu tư mở rộng diện tích kho bãi chứa container, đồng thời tiếp tục nghiên cứu đầu tư các thiết bị chuyên dụng, ứng dụng các phần mềm quản lý khai thác cảng, khai thác hàng container… để nâng cao năng suất đáp ứng các tiêu chí của các hãng tàu. Cùng đó, cảng tiếp tục xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực đủ đáp ứng khai thác hàng container khi lượng tàu và hàng hóa gia tăng.

Chân Mây là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 của Việt Nam, là một trong những cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á. Cảng nằm giữa hai đô thị lớn nhất miền Trung (Huế và Đà Nẵng), khu du lịch trọng điểm quốc gia (Cảnh Dương – Lăng Cô – Hải Vân – Vườn quốc gia Bạch Mã), đô thị du lịch quốc gia Huế và là cửa ngõ hướng ra biển Đông gần, thuận lợi nhất đối với các vùng miền khu vực Hành lang Kinh tế Đông – Tây.

Mục tiêu phát triển thời gian tới của cảng Chân Mây là đón tàu container, tàu hàng có trọng tải đến 70.000 tấn; đồng thời xây dựng khu chuyển tải 200.000 tấn, kho ngoại quan, kho chuyên sử dụng cho việc nhập hàng lẻ xuất nhập khẩu (CFS).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới