Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Khi robot, thực tế ảo 3 D, mã QR thâm nhập vào ngành du lịch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khi robot, thực tế ảo 3 D, mã QR thâm nhập vào ngành du lịch

Đào Loan

(TBKTSG Online) – Hàng chục doanh nghiệp đã giới thiệu những công nghệ mới từ robot, công nghệ thực tế ảo, mã code… cho ngành lữ hành, khách sạn, vận chuyển và điểm tham quan. Đây là một trong những hoạt động của Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 tổ chức tại TPHCM.

Khi robot, thực tế ảo 3 D, mã QR thâm nhập vào ngành du lịch
Cô robot của một quán cà phê đang chào khách trong chương trình gặp gỡ thương mại của doanh nghiệp TPO và triển lãm du lịch thông minh, diễn ra tại Khách sạn Rex ngày 22-6. Ảnh: Đào Loan

Trong sự kiện này, có những doanh nghiệp giới thiệu công nghệ thực tế ảo cho du khách trải nghiệm dịch vụ; có nơi giới thệu mạng xã hội về du lịch dành cho người Việt, cung cấp thông tin các điểm tham quan du lịch trong và ngoài nước cũng như kết nối, chia sẻ kinh nghiệm.

Doanh nghiệp cũng dùng ứng dụng công nghệ thực tế ảo 3D tái hiện các công trình lịch sử, văn hoá ở trong nước và thế giới. Một số ứng dụng soát vé tự động bằng mã QR (quick response code – mã vạch ma trận cũng được giới thiệu.

Ông Nguyễn Đông Hồ, Giám đốc Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Công ty Mimoza, cho biết với dịch vụ thực tế ảo của công ty, các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ, điểm tham quan… có thể cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ, cơ sở vật chất mà không cần phải đến tận nơi.  Hiện nay, với các khu nghỉ, nhà hàng, Mimoza tính phí dịch vụ là 35.000 đồng/m2 cho 100 m2, từ 101 m2 giảm giá 50% và miễn phí cho các điểm tham quan, bảo tàng không thu phí vào cửa.

"Chúng tôi đã làm dịch vụ này cho các công ty bất động sản giúp khách hàng trải nghiệm cơ sở vật chất và chỉ mới bắt đầu dịch vụ cho ngành du lịch từ năm ngoái. Đây là một thị trường tiềm năng nhưng cần thêm thời gian để thuyết phục khách hàng làm quen với dịch vụ", ông nói và cho biết nhiều chủ nhà hàng, khu nghỉ rất thích dịch vụ này nhưng khách hàng của những đơn vị này lại chưa quen sử dụng công nghệ mới nên mục tiêu của Mimoza trong vòng hai năm tới là quảng bá mạnh mẽ để nhiều người quen với công nghệ.

Cũng trong sự kiện trên, các thành phố trong tổ chức TPO, mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng giới thiệu điểm đến và dịch vụ du lịch, khách sạn, vận chuyển với doanh nghiệp tại TPHCM.

Đọc thêm:

Đến thời du lịch thông minh

Du lịch y tế: Gà chưa đẻ trứng vàng!

Khách quốc tế đến TPHCM chi 3,3 triệu đồng/ngày

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới