Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Khoảng hở ở cầu Phú Mỹ là khe co giãn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khoảng hở ở cầu Phú Mỹ là khe co giãn

Lê Anh

(TBKTSG Online) – Cầu Phú Mỹ được thiết kế có hai khe co giãn ở điểm nối giữa nhịp cầu chính với đường dẫn hai bên, hai khe co giãn này phải có một khoảng hở để cho bê tông co giãn khi nhiệt độ thay đổi.

Khoảng hở ở cầu Phú Mỹ là khe co giãn
Khoảng hở ở cầu Phú Mỹ theo chủ đầu tư là để cho bê tông co giãn khi nhiệt độ thay đổi. Điều này cũng nằm trong thiết kế – Ảnh: Anh Quân

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 2-8, ông Vũ Văn Thủ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư dự án cầu Phú Mỹ) cho biết, vị trí mà người dân thấy và chụp hình đăng tải trên mạng xã hội mấy ngày nay chính là khe co giãn nối giữa nhịp cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu.

"Ở hai bên đầu cầu giữa điểm nối của nhịp chính và đường dẫn đều có khe co giãn vì khi nhiệt độ thay đổi bê tông có thể bị co giãn. Trong thiết kế cầu Phú Mỹ, phía quận 7 có một khe co giãn giữa đường dẫn và nhịp cầu chính là 98 cm, còn phía quận 2 có khoảng hở là hơn một mét, chính xác là 1058 mm.

Sáng nay, chúng tôi cùng với các cơ quan chức năng đã ra hiện trường và so sánh với bản thiết kế ban đầu thì không có gì biến đổi. Khoảng cách của khe co giãn giữa nhịp cầu chính và đường dẫn vẫn như trong thiết kế ban đầu và không bất thường” ông Thủ nói.

Ghi nhận tại cầu Phú Mỹ trưa 2-8, nhìn từ dưới lên thì dễ dàng thấy các khoảng hở giữa điểm nối của nhịp cầu chính và đường dẫn. Tuy nhiên, khi đi lên trên mặt cầu thì các điểm nối này không có khoảng hở nào. Các xe vẫn đi lại bình thường.

Cũng trao đổi với TBKTSG Online trưa nay 2-8, ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM khẳng định sau khi sở đi kiểm tra thực tế và đối chiếu với hồ sơ thiết kế thì khoảng hở đó nằm trong thiết kế và không có gì bất thường nên sở vẫn cho xe đi bình thường.

Một chuyên gia cầu, đường (đề nghị không nêu tên) cũng nói với TBKTSG Online rằng, đối với cầu dây văng, ở điểm nối giữa nhịp dây văng và đường dẫn bao giờ cũng có một khoảng hở để bê tông co giãn nên điều này không có gì là bất thường. Trong trường hợp khoảng hở này xuất hiện trên mặt cầu thì mới lo ngại.

Trước đó, tối 1-8, trên facebook của một người có tên là Lê Thư đã đăng bức ảnh chụp cầu Phú Mỹ bị hở một khoảng nằm ở giữa phần cầu dẫn và cầu chính. Hình ảnh được đăng tải trên mạng khiến nhiều người lo lắng và cảnh báo không nên đi qua đây.

Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng nối quận 2 với quận 7 của TPHCM. Cây cầu này có chiều dài hơn 2 km được thông xe từ tháng 9-2009. Thiết kế cầu Phú Mỹ được thực hiện bởi tổ hợp các thầu Đức, Pháp, Úc, còn việc xây dựng do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư.

Mời đọc thêm:

>> Thực hư thông tin cầu Phú Mỹ (TPHCM) bị nứt

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới