Không dùng khẩu hiệu “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông”
Đào Loan
![]() |
Khách quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngành du lịch vẫn chưa có khẩu hiệu mới để giới thiệu với khách – Ảnh: Đào Loan |
(TBKTSG Online) – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa quyết định không sử dụng khẩu hiệu “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” (Vietnam – A Different Orient) cùng với logo dự thi của Công ty TNHH tư vấn thiết kế Cowan, tác phẩm đoạt giải nhất trong cuộc thi tìm kiếm logo – slogan cho giai đoạn 2011-2015, làm khẩu hiệu và logo cho du lịch Việt Nam.
Bà Hoàng Thị Điệp, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết, bộ đã quyết định như trên sau khi nhiều chuyên gia, quan chức từ các bộ, ngành… không có ý kiến thống nhất về việc sử dụng tác phẩm này làm logo và khẩu hiệu chính thức cho du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới.
“Chúng tôi đã đưa ra cả 3 tác phẩm đoạt giải cao nhất để lựa chọn tác phẩm phù hợp cho ngành du lịch nhưng không chọn được tác phẩm thích hợp nhất”, bà nói.
Hiện bộ đã giao cho tổng cục hợp tác với đối tác EU, vốn đang thực hiện dự án tài trợ cho ngành du lịch 12 triệu euro, trong đó có 1,1 triệu euro vốn đối ứng của Việt Nam để tìm kiếm khẩu hiệu vào logo mới.
Theo bà, nhờ có nguồn kinh phí tốt hơn nên EU đã mời các chuyên gia thương hiệu, tiếp thị từ châu Âu đến để tìm hiểu và xây dựng bộ tiêu chí về logo và khẩu hiệu cho du lịch rồi sẽ thực hiện khâu kế tiếp. Các chuyên gia cũng tiếp quản kết quả của cuộc thi vừa rồi cho việc thiết kế tác phẩm mới.