Thứ Năm, 9/12/2021, 22:07
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Khuyến mãi trong mùa bán hàng cuối năm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khuyến mãi trong mùa bán hàng cuối năm

Quần áo là một trong những mặt hàng được các doanh nghiệp tiến hành giảm giá nhiều nhất trong tháng 11 này tại TPHCM – Ảnh: Hữu Thắng

(TBKTSG Online) – Dạo qua các con đường kinh doanh nhộn nhịp của TPHCM trong hai tuần qua, có thể nhận thấy các doanh nghiệp đang đưa ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi nhằm tăng doanh số, đồng thời giải quyết hàng tồn kho để đưa ra sản phẩm mới phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm.

Theo ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, có nhiều mặt hàng tham gia khuyến mãi giảm giá trong đợt này, trong đó nổi bật là các doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, thời trang. Một số nhãn hàng thời trang dành cho giới trẻ như Việt Thy, Sea Collection, Blue-exchange, Ninomaxx… đều đang giảm giá với mức giảm từ 20 đến 70%.

Ngay cả những chợ nhỏ, nơi thường bán các mặt hàng không vượt qua mức giá 100.000 đồng, cũng xôn xao hàng giảm giá. Khác với các cửa hàng thời trang lớn, cuối năm là dịp những người bán trong chợ lấy thêm hàng tồn từ các công ty, có khi còn nhãn mác, để bán với giá rẻ.

Tại một khu bán quần áo gần khu công nghiệp Tân Bình, hai chị em Hằng, đều là công nhân may, đang lựa ít đồ để mua về cho mấy đứa em ở quê. Hằng xem hai chiếc áo kiểu có nhãn hiệu Tina, loại hàng này trước kia phải đến hơn 50.000 đồng giờ chỉ còn 20.000 đồng. Những ngày này, gần khu công nghiệp Tân Bình, hàng quần áo được đổ thành đống cho người mua dễ lựa chọn. Khách mua hầu hết là công nhân

Ở ngành hàng điện máy, tại Trung tâm nội thất và điện máy Thiên Hòa đang áp dụng chương trình giảm từ 5% đến 49% cho nhiều mặt hàng. Trong đó, sản phẩm ti vi LCD loại 32 inches của hãng Sharp giảm mạnh nhất từ 9,9 triệu đồng/sản phẩm còn 6,9 triệu đồng/sản phẩm. Các thiết bị, sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Perfect, Ogawa cũng tham gia chương trình giảm giá này, cụ thể, ghế massage Ogawa  giảm giá từ 10% đến 40%.

Các trung tâm thương mại cũng đang đẩy mạnh các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu. Tại trung tâm thương mại Parkson Sài Gòn (quận 1), nhiều gian hàng bán đồ cao cấp đang giảm giá từ 10 đến 70%.

Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, các doanh nghiệp còn có nhiều hình thức khuyến mãi khác, tùy thuộc vào kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp hoặc đặt thù từng mặt hàng. Ông Phạm Nguyễn Thái Huy, đại diện Trung tâm thương mại Diamond Plaza, lấy ví dụ nhiều doanh nghiệp có gian hàng trong trung tâm áp dụng hình thức giảm giá trực tiếp trên sản phẩm nhưng riêng mặt hàng mỹ phẩm thì các doanh nghiệp lại áp dụng hình thức tặng quà đính kèm.

Nhiều doanh nghiệp cho biết việc bán hàng khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút người mua, tăng doanh số, nhưng ngoài ra còn là để giải quyết hàng tồn kho. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hân, Giám đốc công ty thời trang Hân Hân, chủ nhãn hàng Sea Collection cho biết mục đích đợt giảm giá lần này là giải quyết lượng hàng tồn kho, hàng còn ít kích cỡ.

Ở lĩnh vực may mặc, việc bán giảm giá với mức giảm lớn (big sale, mega sale) là khá bình thường vì đây là một đặc điểm của ngành hàng thời trang. Nhưng năm nay, theo các doanh nghiệp, mùa bán hàng giảm giá cuối năm đã đến sớm còn do lượng hàng tồn kho hiện khá lớn trong bối cảnh lạm phát, doanh nghiệp kinh doanh hết sức khó khăn.

Theo ông Phạm Xuân Hồng, Tổng giám đốc Công ty May Sài Gòn 3, lượng hàng tồn hiện nay trong doanh nghiệp may là rất lớn.

“Hàng nội địa năm nay bán chậm hơn”, lãnh đạo một doanh nghiệp may lớn nhất nhì trong ngành than thở. Công ty ông đang tồn trữ một lượng áo sơ mi lớn, mặt hàng vốn bán chạy nhất trong những năm trước. Xí nghiệp chuyên may hàng nội địa, giờ cũng chỉ sản xuất cầm chừng theo các đơn hàng nhỏ lẻ của các công ty đặt may đồng phục, còn hầu hết là thực hiện các đơn hàng gia công đang có.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, chủ một doanh nghiệp nhỏ chuyên may các loại áo thun cung cấp cho các sạp chợ, cho biết từ đầu năm đến giờ, ông đã giảm sản xuất nhưng vẫn tồn trữ một lượng hàng lớn vì các chủ sạp đều báo “không bán được” trong khi mùa này mọi năm ông may không kịp để bán, hàng được đặt liên tục.

THANH THƯƠNG – THANH HẰNG

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới