Khuyến mãi vẫn nhiều trong thời buổi khó khăn
Hồng Văn
Các siêu thị ở TPHCM luôn đi đầu trong các chương trình khuyến mãi kích thích mua sắm của người tiêu dùng-Ảnh: TL. |
(TBKTSG Online) – Mặc dù năm 2009 các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng trên địa bàn TPHCM, giá trị khuyến mãi của doanh nghiệp vẫn tăng hơn năm 2008 tới 482 tỉ đồng, lên 1.667 tỉ đồng, theo Sở Công Thương TPHCM, cơ quan quản lý các hoạt động khuyến mãi của doanh nghiệp.
Cả năm 2009 các doanh nghiệp đăng ký khuyến mãi trên thị trường thành phố lên tới 3.851 chương trình với giá trị giải thưởng lên tới 1.667 tỉ đồng. Các hình thức khuyến mãi cũng phong phú hơn năm 2008 dựa theo thị hiếu của người tiêu dùng, như sử dụng hàng miễn phí có kèm theo tư vấn của nhà cung cấp, tặng phẩm, bán giảm giá, chiết khấu theo doanh số, rút thăm trúng thưởng, mua hàng kèm theo vé cào có thưởng…
Chỉ tính riêng tháng 9 được xem là thời gian bán hàng thấp điểm trong năm, tháng mà thành phố tổ chức Tháng Khuyến mãi, giá trị khuyến mại của các doanh nghiệp đăng ký với Sở Công Thương lên tới 133 tỉ đồng, chưa kể các doanh nghiệp khuyến mãi riêng rẻ khác.